Hỗn chiến MU vs Man City: Mourinho mỉa mai cầu thủ Man City thiếu giáo dục

Thể thaoThứ Tư, 13/12/2017 14:37:00 +07:00

Chiến lược gia người Bồ Đào Nha vừa dành những lời nặng nề cho các cầu thủ Man City đề cập đến cuộc "hỗn chiến" sau trận derby thành Manchester.

Trận derby thành Manchester đã kết thúc được hơn ba ngày, song những diễn biến bên lề cuộc chiến vẫn là đề tài nóng hổi trong cuộc họp báo của Jose Mourinho và Pep Guardiola trước vòng 17 Ngoại hạng Anh.

Ngay sau hồi còi mãn cuộc trên sân Old Trafford, các cầu thủ Manchester City đã tổ chức ăn mừng và bật nhạc ngay trong phòng thay đồ. Mourinho yêu cầu đội khách tôn trọng Manchester United, trước khi cãi vã với thủ thành Ederson và bị ném chai nước vào người.

guardiola mourinho

Mourinho (trái) và Guardiola tiếp tục "khẩu chiến" trong phòng họp báo.

Chiến lược gia người Bồ Đào Nha nổi giận khi phóng viên nhắc lại cuộc hỗn chiến nói trên và đề cập đến khả năng Man Utd phải nhận án phạt của FA.

"Hình như anh làm việc cho đội bóng nào đấy, chứ không phải cho cơ quan báo chí thì phải?" - Mourinho bực tức.

Pep Guardiola cho rằng bức xúc của Mourinho là vô lý, bởi các cầu thủ Man Utd cũng nhiều lần ăn mừng chiến thắng trong quá khứ. Mourinho đáp trả:

"Chúng tôi đã làm gì sau chiến thắng trên sân ở Arsenal, anh biết không? Các cầu thủ đã hành xử rất khác (so với cách hành xử của Man City). Những gì chúng tôi đã làm, những gì chúng tôi sau trận, những gì chúng tôi hành xử với tư cách của đội chiến thắng.

Điều duy nhất tôi có thể nói, đối với tôi, đó là sự đa dạng. Đa dạng về cách ứng xử, đa dạng về giáo dục" - Mourinho ám chỉ cầu thủ Man City thiếu giáo dục so với Man Utd.

man city 4

Mourinho chỉ trích các cầu thủ Man City thiếu giáo dục.

Trong khi đó, Pep Guardiola cho rằng cầu thủ Man City không sai khi tổ chức ăn mừng ngay trên sân Old Trafford của kình địch cùng thành phố.

"Chúng tôi rất hạnh phúc. Chúng tôi thắng trận derby với Man Utd, và người ta kỳ vọng chúng tôi sẽ không ăn mừng ư? Cả đội phải ăn mừng chứ! Khi Man Utd thắng trận derby, họ ăn mừng. Ở đâu? Ở trong phòng thay đồ. Đó là điều Man City đã làm.

Chúng tôi ôm nhau, nhảy nhót, vì chúng tôi hạnh phúc. Tôi khuyến khích cầu thủ ăn mừng chiến thắng, nhưng phải là ở trong phòng thay đồ. Ở Old Trafford, Man City đã ăn mừng trong phòng thay đồ của đội khách. Chúng tôi đã có kiến nghị cụ thể cho công cuộc điều tra của FA. Quyết định cuối cùng là của họ" - Pep Guardiola phân trần.

Video: Manchester United 1-2 Manchester City

 

Mikel Arteta - trợ lý của Guardiola, rời sân Old Trafford với vết thương trên trán. Chiến lược gia người Tây Ban Nha từ chối đề cập tới những gì đã xảy ra với Arteta.

"FA sẽ lấy ý kiến của chúng tôi để phục vụ công tác điều tra" - Guardiola kết luận. 

Man Utd sẽ có cuộc tiếp đón AFC Bournemouth trên sân nhà Old Trafford, trong khi Man City tiếp tục làm khách, lần này là trên sân Liberty của Swansea City.

Hồng Nam
Bình luận
vtcnews.vn