Hỗn chiến, đòi dùng xăng đốt quán bar vì không được vào

Pháp luậtThứ Sáu, 05/10/2012 07:16:00 +07:00

(VTC News) - Không được bảo vệ cho vào quán bar, Bình và đồng bọn ra sức quậy phá chống đối. Trong cuộc hỗn chiến, chúng đổ xăng doạ đốt quán.

(VTC News) - Không được bảo vệ cho vào quán bar, Bình và đồng bọn ra sức quậy phá chống đối. Trong cuộc hỗn chiến, chúng đổ xăng doạ đốt quán.

Ngày 5/10, Đội Cảnh sát hình sự đặc nhiệm, Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về Trật tự xã hội (PC45), Công an TP.HCM cho biết, cơ quan này vừa phối hợp với Công an quận 3 bắt giữ bị can Nguyện Ngọc Vĩnh Bình (27 tuổi, ở Đồng Nai) về hành vi dùng xăng đốt quán bar.

Trước đó, bị can cũng từng bị Công an Q.Tân Bình bắt về hành vi “gây rồi trật tự công công” và đã phải chịu mức hình phạt 2 năm tù giam về hành vi phạm tội của mình.

Theo hồ sơ vụ án, ngày 25/9, Bình cùng đồng bọn là Bé Năm, Tiến, Hải, Hưng (chưa rõ lai lịch) đến quán bar trên đường Nguyễn Thị Diệu, Q.3 chơi nhưng do nhóm này thường xuyên đến quán quậy phá nên bảo vệ quán nhất định không cho vào.

Mặc dù, nhóm này ra sức năn nỉ và tìm cách trà trộn vào quán nhưng vẫn bị bảo vệ ngăn lại. Tức giận vì điều đó, Bình cùng đồng bọn lao vào đánh bảo vệ quán. Cuộc hỗn chiến xảy ra.

Trong lúc hai bên đang hỗn chiến, Bình dùng bình xăng tưới vào cổng quán bar nhằm đe dọa rồi sau đó sẽ châm lửa đốt.

Nói rồi thực hiện nhưng khi y vừa châm lửa thì ngay lập tực, lực lượng công an ập đến bắt ngay giữ.

Do hành vi gây án của Bình chưa đủ để cấu thành tội danh nên ngày hôm sau, bị can được người nhà bảo lãnh.

Được thả tự do, Bình mang chuyện mình không được bảo vệ quán bar cho vào nên mới bị bắt cho em vợ là Nguyễn Thành Tâm (25 tuổi) nghe.

Vừa nghe anh rể kể xong, Tâm gọi thêm Minh “nhí” (chưa rõ lai lịch) mang hung khí đến quán bar “xử” tội các bảo vệ, trả thù cho Bình. Sau đó, cả hai còn xông vào quán chém, đập phá đồ đạc, rồi nhanh chóng tẩu thoát.

Nhận được tin báo, công an đã đến quán bar trên khám nghiệm hiện trường và Bình bị bắt ngay sau đó.

Tại cơ quan công an, Bình cho biết, Tâm và Minh “nhí” là người nhà của mình. Bình còn khai, trước đó, đã hai lần đến quậy phá và cố y gây thương tích ở các quán bar ở Q.5 và Q.1.

Hiện vụ việc đang được cơ quan công an tiếp tục điều tra làm rõ.

Dương Bình


Bình luận
vtcnews.vn