Hơn 60% sinh viên Khoa Du lịch Đại học Huế có việc trước tốt nghiệp

Giáo dụcThứ Bảy, 11/08/2018 18:03:00 +07:00

Tại Lễ tốt nghiệp và trao bằng cho 339 sinh viên, lãnh đạo Khoa Du lịch Đại học Huế cho biết hơn 60% tân cử nhân của khoa có việc trước tốt nghiệp.

Ngày 11/8, thông tin từ Đại học Huế, có 60% trong tổng số 339 sinh viên vừa nhận bằng tốt nghiệp tại Khoa Du lịch (Đại học Huế) có việc làm trước khi tốt nghiệp.

Thông tin này được PGS.TS. Trần Hữu Tuấn - Khoa trưởng Khoa Du lịch đưa ra tại lễ tốt nghiệp và trao bằng cử nhân cho 339 sinh viên diễn ra vào ngày 10/8.

Theo lãnh đạo Khoa Du lịch, để có được kết quả này, những năm qua, đơn vị đã có những nỗ lực trong việc gắn kết, hợp tác với các doanh nghiệp trong đào tạo và việc làm.

Điều này có tác động tích cực trong việc nâng cao chất lượng đào tạo, đáp ứng nhu cầu tuyển dụng, sử dụng nguồn nhân lực của xã hội cũng như việc làm cho sinh viên ra trường.

20180810_150015_DSC_0161

 Khoa Du lịch Đại học Huế trao bằng tốt nghiệp cho 339 tân cử nhân. (Ảnh: Đại học Huế)

Khoa cũng hợp tác chặt chẽ nhiều tập đoàn, doanh nghiệp, đưa hàng nghìn lượt sinh viên đến thực tế, thực tập, làm việc tại các doanh nghiệp, tập đoàn kinh doanh trong lĩnh vực du lịch.

Ở chiều ngược lại, trong bối cảnh nguồn nhân lực ngành du lịch đang thiếu hụt, nhiều tập đoàn, doanh nghiệp du lịch lớn trên cả nước cũng đến đặt vấn đề liên kết trong đào tạo và tuyển dụng với Khoa, mong muốn tìm kiếm được nguồn lao động có chất lượng, đáp ứng nhu cầu phát triển của doanh nghiệp.

Được biết, sinh viên Khoa Du lịch được các doanh nghiệp đánh giá cao về chất lượng, thể hiện qua chuyên môn, đạo đức nghề nghiệp, tinh thần và thái độ làm việc chuyên nghiệp.

Video: Chua xót cử nhân gác bằng đại học đi làm thợ phun săm, chạy xe ôm Grab

AN PHÚ
Chuyên đề: Tin nóng trong ngày
Bình luận
vtcnews.vn