Hơn 500 giáo viên ở Đắk Lắk sắp bị mất việc: Chính thức kỷ luật bí thư, chủ tịch huyện

Giáo dụcThứ Tư, 04/04/2018 16:32:00 +07:00

Ngày 4/4, tỉnh Đắk Lắk thông tin chức thính việc thi hành kỷ luật đối với Bí thư huyện ủy và Chủ tịch UBND huyện Krông Pắk.

Liên quan đến vụ  Hơn 500 giáo viên ở Đắk Lắk nhận tin sắp bị mất việcngày 4/4, Tỉnh Đắk Lắk ban hành thông cáo báo chí thông tin chính thức về việc thi hành kỷ luật đối với Bí thư huyện ủy và Chủ tịch UBND huyện Krông Pắk.

29025634_2103218353232449_1962548407843160064_n-1329556-1612051

Hàng trăm giáo viên bức xúc trước thông tin sắp thất nghiệp. 

Theo thông cáo báo chí, Ban Chấp hành Đảng bộ và Ban Thường vụ Tỉnh ủy Đắk Lắk quyết định thi hành kỷ luật bằng hình thức khiển trách đối với ông Nguyễn Thành Dũng (Bí thư huyện ủy) và ông Y Suôn Byă (Chủ tịch UBND huyện Krông Pắk).

thong-cao-bao-chi 3

Thông cáo về quyết định kỷ luật ông Nguyễn Thành Dũng , Bí thư huyện ủy và ông Y Suôn Byă, Chủ tịch UBND huyện Krông Pắk. 

Ngoài ra, Ban Thường vụ huyện ủy Krông Pắk nhiệm kỳ 2010-2015 và nhiệm kỳ 2015-2020 có nhiều vi phạm, khuyết điểm trong công tác lãnh đạo như: Chủ trương để UBND huyện bổ nhiệm 32 phó hiệu trưởng các cơ sở giáo dục công lập trong năm 2013, 2014 khi không có quy hoạch; chủ trương điều động, bổ nhiệm một số cán bộ thuộc ngành GD-ĐT huyện khi chưa kiểm tra, kết luận khi có dấu hiệu vi phạm, giải quyết tố cáo có nội dung liên quan đến nhân sự được điều động, bổ nhiệm; thiếu chỉ đạo, kiểm tra, giám sát để UBND huyện không xây dựng quy hoạch cán bộ quản lý trường học và trong năm 2015 bổ nhiệm thừa 27 phó hiệu trưởng, hợp đồng giáo viên, nhân viên ngoài chỉ tiêu biên chế số lượng lớn, kéo dài nhiều năm; thực hiện không nghiêm kết luận của tổ chức đảng có thẩm quyền về kiểm tra công tác cán bộ.

Với những khuyết điểm trên, Ban Thường vụ huyện ủy Krông Pắk làm ảnh hưởng đến uy tín và vai trò của tổ chức đảng.

Tuy nhiên, trong thời gian qua Ban Thường vụ huyện ủy cũng chủ động  lãnh đạo, chỉ đạo khắc phục được một số hậu quả gây ra nên Ban Thường vụ Tỉnh ủy không kỷ luật Ban Thường vụ huyện ủy Krông Pắk nhiệm kỳ 2010-2015 và nhiệm kỳ 2015-2020 nhưng yêu cầu rút kinh nghiệm về các khuyết điểm. 

Bên cạnh đó, ông Nguyễn Thành Dũng, Tỉnh ủy viên, Bí thư huyện ủy Krông Pắk (nhiệm kỳ 2010-2015) là người đứng đầu trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo của Thường trực, Ban Thường vụ huyện ủy nhưng để Thường trực huyện ủy trong năm 2013, 2014 cho chủ trương bổ nhiệm 32 cán bộ quản lý cơ sở giáo dục công lập khi chưa thực hiện công tác quy hoạch cán bộ; Ban Thường vụ huyện ủy chủ trương điều động, bổ nhiệm một số cán bộ thuộc ngành giáo dục huyện khi chưa kiểm tra, kết luận khi có dấu hiệu vi phạm, giải quyết tố cáo có nội dung liên quan đến nhân sự điều động; thực hiện không nghiêm kết luận của tổ chức đảng có thẩm quyền về kiểm tra, giám sát để UBND huyện bổ nhiệm không có quy hoạch và bổ nhiệm thừa 27 cán bộ quản lý cơ sở giáo dục công lập trong năm 2015; hợp đồng giáo viên, nhân viên ngoài chỉ tiêu biên chế số lượng lớn kéo dài trong nhiều năm.

Ngoài ra, bản thân ông Nguyễn Thành Dũng cũng thiếu gương mẫu trong việc kê khai minh bạch tài sản, thu nhập cá nhân, thiếu kiểm tra, chỉ đạo công tác kê khai minh bạch tài sản trên địa bàn huyện...

Vì vậy, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Đắk Lắk quyết định thi hành kỷ luật ông Nguyễn Thành Dũng bằng hình thức khiển trách. 

Video: Hơn 500 giáo viên ở Đắk Lắk sắp mất việc

Đối với ông Y Suôn Byă, Phó Bí thư huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Krông Pắk có những vi phạm, khuyết điểm sau: Thiếu chỉ đạo kiểm tra, đôn đốc, thiếu kiên quyết trong thực hiện các kiến nghị của Chánh thanh tra tỉnh, tiếp tục ký các quyết định cho chủ trương để các cơ sở giáo dục công lập thuộc UBND huyện quản lý hợp đồng giáo viên, nhân viên vượt chỉ tiêu biên chế 197 giáo viên, nhân viên trường học, trong đó ký mới 176, ký lại 21 trường hợp, gây bức xúc dư luận.

Ông Y Suôn Byă cũng mắc khuyết điểm trong việc nhận xét, đánh giá cán bộ thuộc quyền không đảm bảo nguyên tắc, quy trình, vi phạm quy chế đánh giá cán bộ, công chức của Bộ Chính trị và quy chế làm việc của UBND huyện...

Vi phạm của ông Y Suôn Byă gây hậu quả nghiêm trọng, khó khắc phục, làm giảm uy tín của tổ chức đảng. Do đó, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Đắk Lắk quyết định thi hành kỷ luật ông Y Suôn Byă bằng hình thức khiển trách.

h1-2208490-3-2232214

Ông Y Suôn Byă bị kỷ luật khiển trách vì ký tuyển thừa hơn 197 giáo viên.

Ngay sau khi Tỉnh ủy Đắk Lắk quyết định kỷ luật Bí thư huyện ủy và Chủ tịch UBND huyện Krông Pắk bằng hình thức khiển trách, dư luận ở Đắk Lắk cho rằng hình thức kỷ luật này là quá nhẹ, nhất là đối với ông Y Suôn Byă, bởi vi phạm của ông Y Suôn Byă đã gây hậu quả nghiêm trọng, khó khắc phục, làm giảm uy tín của tổ chức đảng.

Trả lời phóng viên, ông Phan Xuân Lĩnh - Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Đắk lắk cho biết, mức kỷ luật xem xét xử lý đảng viên thì có nhẹ.

"Lý do kỷ luật nhẹ hơn là do xem xét cân nhắc nhiều mặt trên cơ sở xem xét yếu tố khách quan, chủ quan, yếu tố lịch sử vụ việc đã xảy ra từ lâu, qua nhiều nhiệm kỳ, qua nhiều người đứng đầu, sau này những người về sau thấy được khuyết điểm đã và đang chủ động xử lý các hậu quả", ông Lĩnh nói.

THANH HẢI
Bình luận
vtcnews.vn