Hơn 50 ngàn người Phillipines chạy sóng thần đã về nhà

Thế giớiThứ Bảy, 12/03/2011 11:33:00 +07:00

(VTC News) – Tổng cộng đã có khoảng 55.000 ngàn thường dân người Phillipines đã trở về nhà an toàn sau khi thực hiện một cuộc di tản khẩn cấp.

(VTC News) – Tổng cộng đã có khoảng 55.000 ngàn thường dân người Phillipines đã trở về nhà an toàn sau khi thực hiện một cuộc di tản khẩn cấp vì cảnh báo sóng thần có thể tấn công quần đào ở Đông Nam Á này vào ngày hôm qua 11/3.

Những xoáy nước khổng lồ hình thành trên Thái Bình Dương ngày 11/3. 

Ông Benito Ramos – giám đốc Ủy ban quản lý giảm thiểu rủi ro thảm hoạ thiên tai quốc gia Phillipines cho hay các công dân sống tại các khu vực duyên hải của nước này đã được nhà chức trách cho phép quay trở về nhà tiếp tục cuộc sống bình thường.


Tuy nhiên, nhà chức trách cũng cảnh báo rằng người dân nên tránh xa các bờ biển vì nguy cơ sóng thần tấn công vẫn hiệu hữu.

 

Cả đêm 11/3 vừa qua, hàng chục ngàn thường dân đã phải qua đêm trong các lều trại tạm thời ở sâu trong đất liền vì sợ sóng thần xuất hiện sau động đất ở Nhật Bản.


Phillipines cũng thông báo rằng sóng thần đã tấn công vào vùng ven biển của nước này vào tối 11/3 nhưng không gây hậu quả nghiêm trọng do nằm ở khoảng cách không quá gần so với tâm chấn ở đông bắc Nhật Bản.

Lê Dũng(theo AFP)

Bình luận
vtcnews.vn