Hơn 50 đại học hàng đầu New Zealand giới thiệu học bổng hấp dẫn cho học sinh Việt Nam

Giáo dụcThứ Năm, 15/08/2019 20:03:00 +07:00

Cơ hội lớn tham dự Triển lãm giáo dục New Zealand dành cho phụ huynh và học sinh, sinh viên Việt Nam với hơn 50 trường hàng đầu New Zealand.

Triển lãm giáo dục New Zealand năm nay nhằm mục đích giúp học sinh, sinh viên Việt Nam tiếp cận trực tiếp với nền giáo dục hàng đầu thế giới của New Zealand.

Buổi triển lãm sẽ mang đến nhiều thông tin hữu ích về hai chương trình Học bổng Chính phủ uy tín, bao gồm Học bổng Chính phủ New Zealand bậc Trung học (NZSS) và Học bổng Chính phủ New Zealand dành cho bậc sau Đại học.

Bên cạnh đó, các trường New Zealand tham gia triển lãm cũng sẽ mang đến nhiều cơ hội học bổng cho học sinh – sinh viên, với giá trị lên đến 32.000 NZD/suất.

Mr. Marc Capstick

Lớp học được hướng dẫn bởi thầy Marc Capstick – giáo viên với hơn 10 năm kinh nghiệm và hiện đang giảng dạy tại trường trung học Scots College (Wellington, New Zealand). 

Những năm gần đây, New Zealand nhận được nhiều sự quan tâm từ học sinh, sinh viên Việt Nam, với số lượng du học sinh Việt Nam tại New Zealand hiện nay lên đến 2.174 người, tăng 11% so với cùng kỳ năm ngoái.

Nhằm đáp ứng nhu cầu trải nghiệm nền giáo dục chất lượng cao của học sinh Việt nam, hơn 50 cơ sở giáo dục New Zealand từ nhiều bậc học, bao gồm cả 8 trường Đại học nằm trong top 3% trường Đại học tốt nhất thế giới (theo bảng xếp hạng QS Rankings) sẽ tư vấn trực tiếp và giải đáp thắc mắc liên quan đến du học New Zealand tại buổi triển lãm trong khung giờ từ 8:30 - 13:00.

Hơn thế nữa, nhằm nâng cao trải nghiệm cho phụ huynh và học sinh tới tham dự Triển lãm, đồng thời giúp họ tiếp cận với phương pháp học tập tiên tiến, hướng đến tương lai của New Zealand, Cơ quan giáo dục New Zealand (ENZ) sẽ đặc biệt giới thiệu Lớp học Kiểu mẫu New Zealand tại Triển lãm giáo dục New Zealand.

Lớp học được hướng dẫn bởi thầy Marc Capstick – giáo viên với hơn 10 năm kinh nghiệm và hiện đang giảng dạy tại trường trung học Scots College (Wellington, New Zealand). Phụ huynh được khuyến khích tham gia dự thính trong các lớp học để hiểu hơn về trải nghiệm học tập mới mẻ này.

Ông Ben Burrowes - Giám đốc khu vực Đông Á, Cơ quan giáo dục New Zealand cho biết: “Một trong những điểm thu hút của giáo dục New Zealand chính là phương pháp học tập sáng tạo. Đây cũng chính là lí do chính giúp New Zealand giành vị trí quốc gia nói tiếng Anh dẫn đầu thế giới về chỉ số chuẩn bị kỹ năng tương lai do tổ chức Economist Intelligence Unit bình chọn trong suốt 2 năm liền. 

Tại Triển lãm giáo dục New Zealand sắp tới, chúng tôi rất vui mừng được giới thiệu Lớp học Kiểu mẫu New Zealand đến với phụ huynh và học sinh Việt Nam. Thông qua các buổi học tương tác với giáo viên dày dặn kinh nghiệm người bản xứ, chúng tôi hy vọng sẽ giúp phụ huynh và HSSV Việt Nam tiếp cận với phương pháp dạy học tiên tiến và môi trường học tập thân thiện của New Zealand, đặc biệt là khi các em có dự định du học tại đất nước chúng tôi trong tương lai.”

ENZ_KV Edu Fair 8_2019

Trải nghiệm phương pháp giáo dục tiên tiến tại Triển lãm giáo dục New Zealand.

Nhằm mục đích giới thiệu phương pháp học tập mới lạ của New Zealand tới phụ huynh và HSSV, mỗi Lớp học Kiểu mẫu New Zealand sẽ diễn ra trong 30 phút với nội dung bài giảng được thiết kế phù hợp cho từng nhóm tuổi, gồm hai chủ đề là “Build an App” (Phát triển ứng dụng điện thoại) dành cho nhóm 12 – 16 tuổi và “Innovation with a Paperclip” (Tư duy sáng tạo cùng chiếc kẹp giấy) dành cho nhóm 17 – 20 tuổi.

Thầy Marc Capstick cũng chia sẻ thêm về trọng tâm của lớp học sắp tới: “Tôi rất vinh dự được tham gia Triển lãm giáo dục New Zealand và giới thiệu phương pháp học phong cách Kiwi đến với phụ huynh và học sinh tại Việt Nam. Tất cả những bài giảng của tôi được xây dựng dựa trên Tư duy Thiết kế và Sáng tạo (Design Thinking and Innovation).

Mục đích của những bài học này là để thúc đẩy sức sáng tạo của học sinh và hướng các em giải quyết những vấn đề trong thực tế. Mỗi bài học sẽ được truyền tải một cách vui nhộn và đầy tính tương tác thông qua các ứng dụng công nghệ. Buổi học sẽ diễn ra tương tự với những lớp tôi đang dạy tại trường Scots College - New Zealand và theo Khung chương trình quốc gia New Zealand”.

Thông tin về Triển lãm giáo dục New Zealand tháng 8/2019:

Thành phố : Hồ Chí Minh

Ngày : Thứ Bảy, ngày 24/8/2019

Thời gian : 8:30 – 13:00

Địa điểm : Khách sạn Riverie Saigon, 22-36 Nguyễn Huệ

 Thành phố : Hà Nội

Ngày : Chủ Nhật, ngày 25/8/2019

Thời gian : 8:30 – 13:00

Địa điểm : Khách sạn Melia Hanoi, 44 Lý Thường Kiệt

Trâm Trần
Bình luận
vtcnews.vn