Hơn 4.200 người tham gia Cuộc thi Marathon quốc tế Đà Nẵng 2015

Thể thaoThứ Hai, 31/08/2015 04:00:00 +07:00

Hơn 4.200 vận động viên chuyên nghiệp và bán chuyên nghiệp, cùng du khách và người dân Đà Nẵng đã hào hứng tham gia Cuộc thi Marathon quốc tế Đà Nẵng 2015

(VTC News) - Hơn 4.200 vận động viên chuyên nghiệp và bán chuyên nghiệp, cùng du khách và người dân Đà Nẵng đã hào hứng tham gia Cuộc thi Marathon quốc tế Đà Nẵng 2015.

Sáng 30/8, cuộc thi Marathon quốc tế Đà Nẵng 2015 đã diễn ra và kết thúc tốt đẹp với sự tham dự của hơn 4.000 vận động viên chuyên nghiệp, bán chuyên nghiệp và nghiệp dư.
hàng ngàn, vận động viên, chuyên nghiệp, du khách, người dân, Đà Nẵng, Cuộc thi, Marathon quốc tế
Hơn 4.200 vận động viên chuyên nghiệp và bán chuyên nghiệp, cùng du khách và người dân Đà Nẵng đã hào hứng tham gia Cuộc thi Marathon quốc tế Đà Nẵng 2015 
Kết thúc Cuộc thi, Giải nhất nội dung marathon cự ly 42,195km thuộc về vận động viên Koji Nishizawa (Nhật Bản) đối với nam và Hoàng Thị Thanh (Việt Nam) đối với nữ; Giải nhất nội dung bán marathon cự ly 21,0975 km thuộc về vận động viên Lê Văn Tuấn (Việt Nam) đối với nam và vận động viên Uekuma Hiromi (Nhật Bản) đối với nữ.

Cuộc thi nhằm tạo cơ hội để các vận động viên điền kinh Việt Nam được tham gia vào một cuộc thi tầm cỡ, đọ sức cùng các vận động viên quốc tế với thông điệp "Run For Peace"-Chạy vì hòa bình. Các vận động viên thi đấu ở ba nội dung gồm marathon 42,195 km, bán marathon 21,0975 km và phong trào 5 km.

Hành trình được bắt đầu từ Công viên Biển Đông đi qua các tuyến đường Võ Nguyên Giáp-đường Nguyễn Văn Thoại-cầu Trần Thị Lý-đường 2 Tháng 9 - đường Bạch Đằng – đường 3 Tháng 2 - cầu Thuận Phước - đường Lê Đức Thọ - đường Hoàng Sa và về lại Công viên Biển Phạm Văn Đồng.

Đối với cự ly phong trào 5km, các vận động viên đã chạy theo lộ trình từ đường Phạm Văn Đồng - đường Ngô Quyền - đường Phạm Văn Đồng - đường Hồ Nghinh - đường Trần Hữu Tước - đường Võ Nguyên Giáp và về lại đường Phạm Văn Đồng.
hàng ngàn, vận động viên, chuyên nghiệp, du khách, người dân, Đà Nẵng, Cuộc thi, Marathon quốc tế
Nội dung phong trào 5 km thu hút sự tham gia của đông đảo người dân và du khách
Được biết, đây là lần thứ 3 Đà Nẵng đăng cai tổ chức Cuộc thi này. Năm nay Cuộc thi thu hút sự tham gia của hơn 4,200 vận động viên tham dự từ 37 quốc gia trên thế giới. Và đường chạy Marathon quốc tế Đà Nẵng2015 đã được đo lường và cấp giấy chứng nhận bởi Hiệp hội Thể dục quốc tế và Hiệp hội Marathon quốc tế (IAAF-AIMS).
Video Cuộc đua marathon nguy hiểm nhất thế giới

Xuân Mai
Bình luận
vtcnews.vn