Hơn 400 học sinh Lào Cai nhận quà Tết ý nghĩa ngày cuối năm

Giáo dụcThứ Bảy, 30/01/2016 08:51:00 +07:00

Hội Việt Tâm đã mang Tết đến với các gia đình nghèo khó thuộc dân tộc H'Mông, Lào Cai.

(VTC News) - Hơn 400 học sinh và các hộ gia đình ở Lào Cai đã nhận được những suất quà ý nghĩa vào những ngày cuối năm.

Ngày 30/1, tại Thôn  Phìn Hồ Thầu, Lào Cai, hơn 400 em học sinh trường THCS số 1 Tả Phời và nhiều hộ gia đình nghèo nhất thuộc dân tộc H'Mông đã nhận được những  suất quà từ thiện ý nghĩa.

Đoàn từ thiện đã vượt hơn 350km để đến với thôn Phìn Hồ Thầu với mong muốn đem Tết đến gần hơn với các hộ dân nơi đây.

Đây là một trong những hoạt động nằm trong chương trình “ Tết Ấm Áp , Tết Đoàn Viên” của các nhà từ thiện và Hội Việt Tâm  đến với các em vùng cao.

Mang Tết ấm tình thương đến với người nghèo H'Mông
Hội Tâm Việt cùng nhiều nhà hảo tâm đã mang Tết đến với những em nhỏ dân tộc H'Mông
Mang Tết ấm tình thương đến với người nghèo H'Mông
Những suất quà vô cùng ý nghĩa được trao tận tay các em học sinh nơi đây.

Các em học sinh tường số 1 Tả Phời đã được nhận 422 khăn mặt, 500 bàn chải đánh răng, 500 tuýp thuốc đánh răng, 500 bánh xà phòng, 422 đôi dép tổ ong với 3 cấp (Mầm non, C1 và C2 của trường) cùng với cặp sách, mũ len , bánh kẹo …

Đồng thời, hơn 50 suất quà Tết đã được trao cho hơn 50 hộ  dân tộc H'Mông  nghèo tại thôn Phìn Hồ Thầu. Mỗi suât quà trị giá 100 nghìn  đồng với những vật phẩm cần thiết phục vụ cho Tết cổ truyền dân tộc.

Những món quà đến với các em vùng cao chính là động lực giúp các em, có thêm nghị lực vươn lên vượt khó để học chữ rèn người, rèn đạo để trở thành một công dân tốt giúp đỡ bản thân , cha mẹ và quê nhà.


Mang Tết ấm tình thương đến với người nghèo H'Mông

Ông Đinh Khắc Vinh – Hiệu trưởng trường THCS số 1 Tả Phời thay mặt hơn 400 học sinh của 6 bản đóng tại trường xúc động trước tình cảm của các nhà tài trợ, của Hội Việt Tâm.

“Với tinh thần lá lành đùm lá rách, là truyền thống của người Việt Nam.Tuy trường còn nhiều khó khăn nhưng hàng năm vẫn tổ chức một ngày Tết cổ truyền có giò , bánh chưng cho tất cả học sinh trong 6 bản để đảm bảo các em đều cảm nhận được không khí tết cổ truyền, năm nay được hội Việt Tâm và các nhà tài trợ quan tâm trường và các em vô cùng phấn khởi và biết ơn sự quan tâm sâu sắc của Hội đến các em vùng cao còn nhiều khó khăn này” ông Vinh xúc động chia sẻ.

Hoàng Anh
Bình luận
vtcnews.vn