Hơn 40 nghệ sĩ danh tiếng tham gia show diễn về âm nhạc dân tộc 'Tâm hồn làng Việt'

Văn hóa - Giải tríThứ Hai, 11/09/2017 13:51:00 +07:00

Với kết cấu khá độc đáo, show diễn "Tâm hồn làng Việt" đưa khán giả tới với nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau, lúc sâu lắng, da diết, khi từng bừng, náo nhiệt.

Video: Trailer chương trình "Tâm hồn làng Việt"

 

toan.still007_0 3

Ông Nguyễn Văn Bình – Phó Giám đốc Đài truyền hình Kỹ thuật số VTC vừa cùng các chuyên gia, nghệ nhân, nghệ sĩ xây dựng chương trình nghệ thuật đặc biệt về âm nhạc dân gian Việt Nam mang tên "Tâm hồn làng Việt".

ray.still029_0 3

"Tâm hồn làng Việt" là câu chuyện âm nhạc về làng quê, qua đó phản ánh cuộc sống sinh hoạt, lao động của người dân quê đồng bằng Bắc bộ trong suốt một ngày từ sáng sớm đến tối. Với kết cấu khá độc đáo, show diễn đưa khán giả tới với nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau, lúc sâu lắng, da diết, khi từng bừng, náo nhiệt.

ray.still004_0 3

Chương trình sử dụng một cách tinh tế cả 4 loại hình âm nhạc dân gian Việt Nam đã được UNESCO công nhận là văn hóa phi vật thể của thế giới bao gồm: Ca trù, nhã nhạc cung đình, hát văn thờ mẫu và dân ca quan họ. Các nhạc cụ được sử dụng trong chương trình gồm: đàn bầu, đàn nhị, sáo, trống... Đặc biệt là các vật dụng bằng tre nứa, xoong nồi, chổi quét nhà cũng xuất hiện trong "Tâm hồn làng Việt" như một đạo cụ âm nhạc.

can.still019_0 3

"Tâm hồn làng Việt" có sự tham gia của hơn 40 nghệ nhân, nghệ sĩ có tên tuổi trong làng âm nhạc dân gian ở Hà Nội.

ray.still001_0 3

 "Tâm hồn làng Việt" có thời lượng 50 phút và được công chiếu vào 18h tối thứ 6 (15/9) tại Rạp Hồng Hà (51 - Đường Thành, Hoàn Kiếm, Hà Nội).

anh_1

Decor sân khấu vẽ tay trên chất liệu vải thuần Việt đậm chất dân gian, cổ điển, truyền thống.

can.still016_0 3

 Ông Nguyễn Văn Bình là người rất yêu quý văn hóa dân tộc, đặc biệt là âm nhạc dân gian. Vì thế, ông và các chuyên gia, nghệ nhân, nghệ sĩ đã bỏ ra gần 1 năm để xây dựng chương trình "Tâm hồn làng Việt". Ông hy vọng chương trình sẽ đáp ứng được nhu cầu của những người yêu âm nhạc dân tộc và khách du lịch.

Thu Giang
Bình luận
vtcnews.vn