Hơn 3.000 người dân được khám sàng lọc bệnh lý tim mạch miễn phí tại BVĐK tỉnh Phú Thọ

Sức khỏeThứ Hai, 16/07/2018 11:15:00 +07:00

"Khám sàng lọc các bệnh lý tim mạch" là chương trình từ thiện nhân đạo, giúp cho hơn 3.000 người dân tỉnh Phú Thọ có cơ hội được tiếp cận với các bác sĩ giỏi và các trang thiết bị kỹ thuật hiện đại nhất để được kiểm tra và phát hiện sớm các bệnh lý về tim mạch.

Các ngày 14-15/7, Bệnh viện đa khoa Phú Thọ phối hợp với Bệnh viện Tim Hà Nội và Viettel Phú Thọ tổ chức khám sàng lọc các bệnh lý tim mạch miễn phí cho người dân tỉnh Phú Thọ.

Chương trình với sự tham gia của các bác sỹ có chuyên môn cao thuộc Trung tâm Tim mạch - Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ, các chuyên gia đầu ngành đến từ Bệnh viện Tim Hà Nội và các tình nguyện viên là cán bộ của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ và Viettel Phú Thọ.

A1

Khu vực đăng ký và lấy số thứ tự 

Chương trình "Khám sàng lọc các bệnh lý tim mạch" là chương trình từ thiện hỗ trợ cho người dân tỉnh Phú Thọ có cơ hội được tiếp cận với các bác sĩ giỏi và các trang thiết bị kỹ thuật hiện đại nhất hiện nay. Khi đi khám sàng lọc, người dân được khám lâm sàng và làm điện tâm đồ, các trường hợp nghi ngờ bệnh lý đều được siêu âm và hội chẩn để kiểm tra phát hiện ra các bệnh lý về tim mạch, từ đó các bác sĩ tư vấn cho người dân hướng điều trị kịp thời.

Chương trình không chỉ nhận được sự quan tâm, đánh giá cao của cộng đồng xã hội mà còn thu hút được sự tham gia, hỗ trợ của Viettel Phú Thọ. Viettel là doanh nghiệp luôn đồng hành cùng Bệnh viện với các chương trình từ thiện nhân đạo trong nhiều năm qua.

A2

 Phòng khám sàng lọc

A3 3

Phòng siêu âm tim 

Phát biểu tại chương trình, TTƯT.BSCKII. Ngô Hữu Hà - Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ cho biết, bệnh lý tim mạch chiếm 1 tỷ lệ đáng kể trong tất cả các bệnh lý thường gặp ở người dân.

Theo thống kê của Hội tim mạch Việt Nam, hiện nay, cứ 3 người trưởng thành thì có 1 người có nguy cơ mắc bệnh tim mạch, yếu tố nguy cơ của bệnh lý tim mạch là những kẻ giết người thầm lặng, nhưng không phải người dân nào cũng biết được mình bị mắc bệnh tim mạch do không đi khám thường xuyên, mà họ chỉ đi khám khi bệnh có triệu chứng rõ ràng.

Chính vì vậy, việc phát hiện sớm các bệnh lý tim mạch là hết sức quan trọng. Ông cũng cho biết thêm, trong những năm gần đây, Bệnh viện đa khoa tỉnh Phú Thọ đã phối hợp với Viettel Phú Thọ tổ chức rất nhiều các chương trình khám sàng lọc các bệnh lý tim mạch cho cả người lớn và trẻ em. Khám sàng lọc sẽ phát hiện ra những yếu tố nguy cơ tiềm ẩn mà người bình thường không phát hiện được. Từ đó, các Bác sĩ tư vấn cho người dân để họ biết cách phòng ngừa và để điều trị kịp thời.

A4 4

TTƯT.BSCKII. Ngô Hữu Hà - PGĐ Bệnh viện cùng Đại tá Phan Quốc Sơn - Giám đốc Viettel Phú Thọ thăm hỏi người dân tại khu vực chờ khám. 

Đại tá Phan Quốc Sơn - Giám đốc Viettel Phú Thọ cho biết: Viettel luôn đồng hành cùng Bệnh viện đa khoa tỉnh Phú Thọ và Bệnh viện Tim Hà Nội  tổ chức các chương trình khám sàng lọc các bệnh lý tim mạch để giúp cho đông đảo nhân dân được khám sàng lọc và phát hiện sớm để điều trị kịp thời. Với chủ chương: "Giảm nghèo bền vững" là cần phải có sức khỏe.

A5 5

 Đại tá Phan Quốc Sơn - Giám đốc Viettel Phú Thọ xem kết quả siêu âm của người bệnh cùng Giám đốc Trung tâm Tim mạch - Bệnh viện đa khoa tỉnh Phú Thọ

Sau 2 ngày khám và tư vấn, chương trình đã khám sàng lọc cho 3.336 người lớn, trong đó có 41 ca được chỉ định phẫu thuật, 257 ca có bệnh lý về nội tim mạch và 36 ca được chỉ định nhập viện. Chương trình khám sàng lọc các bệnh lý tim mạch sẽ còn được tiếp tục triển khai vào ngày 28 & 29/7/2018 cho đối tượng là trẻ em dưới 16 tuổi.

Một số hình ảnh tại chương trình:

A6 6

 

A7 7

 

A8 8

 

A9 9

 

A10 10

 

Hoa Lê
Bình luận
vtcnews.vn