Hơn 300 cán bộ lãnh đạo, công chức Hải Phòng tham gia hiến máu ngày cuối tuần

Sức khỏeThứ Bảy, 30/11/2019 17:18:00 +07:00

Hơn 300 cán bộ, công chức, viên chức và người lao động tại thành phố Hải Phòng tham gia Ngày hội hiến máu tình nguyện giúp có nguồn máu dự trữ cứu người bệnh.

Ngày 30/11, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện thành phố Hải Phòng tổ chức Ngày hội hiến máu tình nguyện với hơn 300 cán bộ, công chức, viên chức và người lao động các sở, ngành, đoàn thể tại thành phố tích cực tham gia hiến máu.

Theo thống kê của UBND TP Hải Phòng, năm 2019, toàn thành phố có 44 địa phương, đơn vị tổ chức hiến máu tình nguyện. Bên cạnh đó, các doanh nghiệp của thành phố cũng tham gia hoạt động ý nghĩa này, giúp có nguồn máu dự trữ để phục vụ cứu chữa bệnh cho nhân dân thành phố.

hien mau 4

Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Khắc Nam động viên cán bộ, công chức, viên chức tham gia hiến máu.   

Tại Ngày hội hiến máu, ông Lê Khắc Nam - Phó Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng, Trưởng Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện thành phố cho biết: Số lượng máu thu được hiện nay theo tính toán của ngành y tế còn thiếu so với nhu cầu cứu chữa người bệnh.

Hiện tỷ lệ dự trữ máu bình quân trong 5 năm qua mới đạt 1,5/% dân số thành phố. Trong khi đó, theo Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), để đạt được an toàn dự trữ máu, tỷ lệ cần thiết phải là 2%.

Để có đủ lượng máu phục vụ cứu chữa người bệnh, Ban Chỉ đạo thành phố rất mong sự hưởng ứng của các địa phương, sở ngành, cơ quan đơn vị... để phong trào hiến máu tình nguyện ngày một lan toả sâu rộng và bền vững, đáp ứng đủ nhu cầu lượng máu cho cấp cứu và điều trị người bệnh trong thời điểm hiện nay.

Minh Khang - Nguyễn Huệ
Bình luận
vtcnews.vn