Hơn 184 tỷ tiền nợ thuế là của doanh nghiệp nào?

Kinh tếChủ Nhật, 12/06/2016 19:05:00 +07:00

Cục Thuế Hà Nội vừa nêu tên hàng loạt các doanh nghiệp nợ thuế kéo dài với tổng số tiền lên tới hơn 184 tỷ đồng, trong số này có khá nhiều doanh nghiệp bất động sản.

Theo danh sách vừa được Cục thuế Hà Nội công bố, có 13 dự án bất động sản nợ thuế với số tiền là 35 tỷ đồng.

Doanh nghiệp có số tiền nợ thuế cao nhất là Công ty TNHH MTV Mai Động, địa điểm đất thuê tại Thanh Liệt, Thanh Trì, Hà Nội với số tiền là 12,5 tỷ đồng.

thue

Hàng loạt doanh nghiệp vừa bị Cục Thuế Hà Nội bêu tên nợ thuế. Ảnh: Internet

Tiếp đó là Công ty CP Xây dựng và Đầu tư 122 Vĩnh Thịnh với 4,84 tỷ đồng, địa điểm đất thuê tại thị trấn Yên Viên, Gia Lâm, Hà Nội.

Đứng thứ ba là Công ty TNHH sản xuất và thương mại Vĩnh Thành với số nợ tiền thuê đất là 2,26 tỷ đồng, địa điểm đất thuê tại xã Ngọc Hòa, huyện Chương Mỹ, Hà Nội.

Ngoài ra, còn có các công ty khác như: Công ty TNHH MTV XNK và đầu tư xây dựng phát triển Hà Nội nợ 3,5 tỷ đồng; Công ty TNHH sản xuất và thương mại Vĩnh Thành nợ 2,2 tỷ đồng; Công ty cổ phần ô tô Xuân Kiên - VINAXUKI nợ 1,6 tỷ đồng.

Bên cạnh các doanh nghiệp bất động sản, nhiều doanh nghiệp khác cũng được Cục Thuế Hà Nội nhắc tên trong đợt này như: Công ty Cổ Phần Tập đoàn địa ốc Viễn Đông (quận Đống Đa, Hà Nội) với số nợ gần 9,7 tỷ đồng. Xí Nghiệp Cầu 17-Cienco1 - Chi Nhánh Tổng Công ty Xây dựng Công trình Giao thông 1 - Công ty CP (quận Ba Đình, Hà Nội) với hơn 9 tỷ đồng. Công ty CP Phòng cháy, chữa cháy và Đầu tư xây dựng Sông Đà (quận Cầu Giấy, Hà Nội) với số nợ gần 6,5 tỷ đồng; Liên danh tư vấn Nippon Koei Co., Ltd.(NK) (quận Cầu Giấy, Hà Nội) hơn 4,4 tỷ đồng...

Cục Thuế Hà Nội cũng cho biết, đại đa số người nộp thuế chấp hành tốt chính sách, pháp luật thuế. Tuy nhiên, vẫn còn một số DN chưa thực hiện nghiêm túc, đầy đủ các quy định của pháp luật dẫn đến nợ thuế kéo dài. Vì vậy, với những doanh nghiệp chây ỳ, Cục Thuế đã và đang áp dụng quyết liệt các biện pháp cưỡng chế tài khoản và hóa đơn theo quy định.

Trước động thái chây ỳ của nhiều doanh nghiệp, Cục Thuế Hà Nội cảnh báo các chủ dự án, doanh nghiệp nhanh chóng thu xếp được nguồn tài chính nộp vào ngân sách nhà nước trước khi cơ quan Thuế công khai danh sách nợ hoặc áp dụng các biện pháp quyết liệt hơn.

Châu Anh
Bình luận
vtcnews.vn