Hơn 1.500 học sinh ngoại thành Hà Nội tiếp tục nghỉ học

Giáo dụcThứ Sáu, 22/11/2019 14:28:00 +07:00

Số lượng học sinh nghỉ học tại huyện Mê Linh, Hà Nội giảm hơn những ngày trước, nhưng vẫn còn hơn 1.500 học sinh chưa đến trường.

Sáng 22/11, bà Trần Thị Lan, Phó Trưởng phòng GD&ĐT huyện Mê Linh cho biết, theo số liệu thống kê đến thời điểm hiện tại vẫn còn 1.534 học sinh nghỉ học. Trong đó, 322 em tại trường mầm non Thanh Lâm, 384 em trường tiểu học Thanh Lâm, 255 em trường mầm non Tam Đồng, 356 em trường tiểu học Tam Đồng và 217 em tại trường THCS Tam Đồng.

Trước tình hình trên, Phòng GD&ĐT huyện Mê Linh đã báo cáo Sở GD&ĐT và chính quyền địa phương để có sự hỗ trợ, đồng thời bàn bạc với các nhà trường, các giáo viên về phương án xử lý.

thanh lam

 Trường Tiểu học Thanh Lâm A.

"Chúng tôi đang phối hợp với chính quyền xã thông báo trên loa phát thanh và phân tích đến người dân những hệ quả nếu học sinh nghỉ học quá lâu.

Với học sinh khối 9, đây là giai đoạn ôn tập để chuẩn bị kỳ thi học kỳ sắp diễn ra nên việc các em học sinh không đi học sẽ bị hổng kiến thức, không đảm bảo chất lượng" - Phó Trưởng phòng GD&ĐT huyện Mê Linh cho hay.

Được biết, hàng loạt học sinh nghỉ học là do người dân phản đối việc xây dựng Công viên tưởng niệm thiên đường Thanh Tước (ở xã Thanh Lâm, Mê Linh, Hà Nội). Sự việc này diễn ra từ ngày 14/11 đến nay.

Dự án Công viên tưởng niệm thiên đường Thanh Tước triển khai từ năm 2011, có tổng diện tích 6,4 ha, do Công ty Cổ phần Đầu tư Hoa Sen Vàng làm chủ đầu tư. Dự án đã bồi thường, hỗ trợ giải phóng mặt bằng và thành phố có quyết định thu hồi, giao đất được 5,7 ha cho Công ty Hoa Sen Vàng.

Dự án được xác định có vai trò quan trọng giải quyết an sinh xã hội. Tuy nhiên hầu hết người dân trong vùng không đồng tình khiến dự án chậm tiến độ. Họ không muốn nghĩa trang ở cạnh nơi sinh sống.

Tùng Lâm
Bình luận
vtcnews.vn