Hơn 1.000 sinh viên Đà Nẵng bàn về văn hóa tổ chức

Giáo dụcThứ Năm, 20/11/2014 03:29:00 +07:00

(VTC News) - Trong khuôn khổ sự kiện “Ngày hội sinh viên Tri ân người thầy”, hơn 1.000 sinh viên Đà Nẵng đã tham dự tọa đàm xây dựng văn hóa tổ chức

(VTC News) - Trong khuôn khổ sự kiện “Ngày hội sinh viên Tri ân người thầy”, hơn 1.000 sinh viên Đà Nẵng đã tham dự tọa đàm xây dựng văn hóa tổ chức.

Theo đó, v
ới chủ đề “Từ văn hóa giảng đường đến văn hóa doanh nghiệp”, hơn 1.000 sinh viên được trực tiếp tham gia những tình huống có thật trong thực tế học tập cũng như công việc tại các doanh nghiệp trong tương lai.
Đà Nẵng, Nghìn sinh viên, mít-tinh, Tri ân, Người thầy, nhà giáo, 20/11
Hơn 1.000 sinh viên ĐH Đông Á đã dự lễ mít-tinh "Ngày hội sinh viên Tri ân Người thầy" 
Các bạn sinh viên được cùng tham gia bàn luận các chủ đề như: "Làm sao để "giữ lửa" và phát huy tài năng, nhiệt huyết của người trẻ mới gia nhập doanh nghiệp; Liệu văn hóa giảng đường sinh viên xây dựng có được doanh nghiệp chấp nhận; Có cần thiết xây dựng văn hóa doanh nghiệp từ giảng đường? "

Bên cạnh đó các bạn sinh viên cũng đã được tham dự đóng góp ý kiến xung quanh thực tế vấn đề doanh nghiệp thường "chê" sinh viên mới ra trường.

Từ đó, buổi giao lưu đã giúp sinh viên có cái nhìn cụ thể hơn về công việc cũng như tầm quan trọng của việc định hình văn hóa tổ chức doanh nghiệp.

Buổi giao lưu đã giúp nâng cao ý thức cho sinh viên cũng như việc định hình nhân cách, thái độ làm việc, ý thức gánh vác trách nhiệm đối với doanh nghiệp và trách nhiệm xã hội. 

“Trước bước chuyển tiếp từ giảng đường đến doanh nghiệp hiện nay, sinh viên chúng em đang đối mặt với nhiều thách thức mang tính hội nhập từ văn hóa cá nhân đến văn hóa tổ chức. Tại buổi tọa đàm, nhiều vấn đề liên quan đến văn hóa tổ chức, văn hóa doanh nghiệp, cách ứng xử, thái độ, trách nhiệm đối với tổ chức… đã được đưa ra và giải đáp giúp sinh viên chúng em nhìn nhận được tầm quan trọng và rèn luyện các kỹ năng phát triển trong tương lai”, một sinh viên khoa quản trị kinh doanh nói.
Đà Nẵng, Nghìn sinh viên, mít-tinh, Tri ân, Người thầy, nhà giáo, 20/11
Buổi tọa đàm với chủ đề “Từ văn hóa giảng đường đến văn hóa doanh nghiệp” thu hút sự quan tâm của sinh viên bởi tính thiết thực trong xây dựng nhân cách sinh viên thế hệ mới 
Tại sự kiện, ban tổ chức đã tổ chức chương trình tri ân, "tôn vinh người thầy” đối với những cán bộ, giáo viên có đóng góp, cống hiến cho công tác giáo dục của trường ĐH Đông Á trong suốt thời gian qua.

Cũng trong khuôn khổ chương trình, trong “Đêm Sinh viên tri ân người thầy” diễn ra tối 19/11, Quỹ học bổng Hoa Anh Đào của trường ĐH Đông Á đã trao gần 200 triệu đồng giành cho những sinh viên có thành tích xuất sắc trong năm học vừa qua và có kết quả cao trong các kỳ thi.

Bửu Lân

Bình luận
vtcnews.vn