Hơn 10 năm khách hàng mới chịu đổi xe mới, Toyota chịu thiệt thòi

XeChủ Nhật, 15/09/2019 12:37:00 +07:00

Thời gian sở hữu xe trung bình của Toyota Land Cruiser là 11,4 năm, Toyota 4Runner là 10 năm khiến hãng xe Nhật chịu không ít thiệt thòi.

xe1

Thống kê được iSeeCars đưa ra tại Mỹ sau khi khảo sát hơn 5 triệu giao dịch mua bán ôtô trong thời gian qua. Theo đó, dân Mỹ có xu hướng “thắt lưng buộc bụng” và giữ xe lâu nhất từ trước tới nay.

xe2

Tính trung bình, dân Mỹ giữ xe 8,4 năm mới chịu bán cho người khác. Chủ xe Land Cruiser giữ xe lâu nhất, đạt kỷ lục 11,4 năm mới sang tên.

xe3 3

Trong top 10 xe giữ lâu nhất được iSeeCars công bố có 3 SUV, 5 xe thể thao và 1 sedan. Toyota Avalon đứng thứ 10 trong số này nhưng lại là sedan được giữ lâu nhất với thời gian sở hữu trung bình tới 9,7 năm.

xe4 3

Tiếp theo danh sách là BMW 3 Series với thời gian sở hữu 9,6 năm. Con số này gây ngạc nhiên bởi BMW 3 Series là mẫu xe hạng sang, giá bán cũng như giá cho thuê đều cao.

xe5 4

Những cái tên Mercedes SL, Porsche 911, Chevy Corvette và Ford Mustang xuất hiện trong danh sách nhưng không gây ngạc nhiên bởi các mẫu xe này khó bán lại, phần vì kén khách, phần vì giá cao.

xe6 5

Chưa kể xe thể thao thường là xe sơ cua, chỉ sử dụng dịp cuối tuần hoặc những dịp nghỉ ngơi, thư giãn. Khách hàng là người có điều kiện nên không nhất thiết phải bán chiếc xe mà họ yêu thích dù ít sử dụng.

xe7 7

Bán tải dù được quảng cáo bền bỉ và có tuổi thọ cao nhưng rất ít chủ xe giữ được 10 năm. Đứng đầu danh sách chỉ có Nissan Frontier với thời gian sở hữu trung bình 9,1 năm, một phần do mẫu xe này ít thay đổi trong nhiều năm qua.








(Nguồn: Zing News)
Bình luận
vtcnews.vn