Lộ diện chủ nhân bức tường bô rác khiến gần 40 người phải sống chui rúc tại Sài Gòn

Thời sựThứ Bảy, 10/06/2017 10:36:00 +07:00

Sau 18 năm án ngữ trước cửa 5 nhà dân trên đường Mã Lộ, sắp tới chốt dân phòng bỏ hoang sẽ bị đập bỏ, riêng bức tường bô rác vẫn còn chờ chỉ đạo từ Quận 1 vì thuộc sở hữu của Ban quản lý chợ Tân Định.

Video: Cận cảnh sự xuống cấp, hư hại của chốt dân phòng chắn nhà dân tại Quận 1

 

Sau loạt bài phản ánh về 40 người sống chui rúc 18 năm vì bức tường bô rác và chốt dân phòng bỏ hoang đăng trên Báo điện tử VTC News, ngày 8/6, UBND phường Tân Định (Quận 1, TP.HCM) đã ban hành thông báo để giải quyết các kiến nghị của người dân tại đường Mã Lộ.

Theo đó, sau khi nhận được kiến nghị từ nhiều đảng viên Chi bộ khối phố 9 các hộ dân bị ảnh hưởng, Ủy ban phường Tân Định sẽ tháo dỡ chốt dân phòng để đảm bảo vệ sinh môi trường, tạo không gian sống cho các hộ dân xung quanh.

Thời gian tháo dỡ chốt dân phòng được phường Tân Định đưa ra là vào 13h30 ngày 17/7/2017, tức hơn 1 tháng sau ngày ban hành thông báo.

1

 Chốt dân phòng bỏ hoang xuống cấp nghiêm trọng sẽ được tháo dỡ sau 1 tháng nữa.

Lực lượng tham gia tháo dỡ chốt dân phòng bao gồm Công ty Dịch vụ Công ích Quận 1 và tổ vệ sinh Quận 1 hỗ trợ UBND phường. Sau khi tháo dỡ chốt dân phòng và dọn vệ sinh sạch sẽ, Ủy ban phường sẽ trả lại mặt bằng cho Ban quản lý chợ Tân Định tiếp quản và sử dụng.

Riêng với bức tường bô rác, trong thông báo này nêu rõ: UBND phường Tân Định sẽ hỗ trợ Ban quản lý chợ tháo dỡ bức tường sau khi có chỉ đạo từ UBND Quận 1, theo Quyết định 88/QĐ-UB (về việc quản lý chợ lề đường Mã Lộ) năm 1995.

Dù trước đó Ban quản lý chợ Tân Định khẳng định bức tường bô rác không phải do đơn vị quản lý, nhưng theo như thông báo trên, việc có tháo dỡ hay không bức tường bỏ hoang hàng chục năm này phụ thuộc vào sự chỉ đạo từ UBND Quận 1 và Ban quản lý chợ Tân Định.

IMG_7906 3

 Tuy nhiên, bức tường bô rác vẫn chưa được định đoạt số phận vì phải chờ Quận 1 chỉ đạo.

Tuy nhiên, đến hiện tại, VTC News vẫn chưa nhận được trả lời từ Quận 1 về những câu hỏi liên quan đến bức tường bô rác bỏ hoang gần hơn 20 năm nay.

Trao đổi với người dân sau khi nhận được quyết định từ phường Tân Định, chị Phạm Lưu Cẩm Thủy (1 trong 5 hộ dân bị "nhốt" sau bức tường bô rác và chốt dân phòng bỏ hoang) tỏ ra lo lắng: "Chúng tôi đã đợi 18 năm nay, bây giờ đợi thêm 1 tháng cũng không sao. Nhưng cái bức tường bô rác này vẫn tồn tại, đến bao giờ mới trả lại lối đi cho chúng tôi?".

Như VTC News đã đưa tin, 18 năm nay, 5 hộ dân tại đường Mã Lộ (phường Tân Định, quận 1, TP.HCM) phải sống chui lủi vì bức tường bô rác cũ và chốt dân phòng xây lên chắn ngang trước cửa nhà. Dù là nhà mặt tiền nhưng họ không thể đi thẳng ra đường mà phải đi vòng qua 2 ngách nhỏ bên hông chốt dân phòng, chỉ đủ cho 1 người. 

Nhận được phản ánh từ người dân, VTC News đã liên lạc với các cơ quan liên quan để hỏi hướng giải quyết đối với những kiến nghị chính đáng của người dân Mã Lộ.

Tuy nhiên, hiện nay chính quyền phường Tân Định chỉ tháo dỡ chốt dân phòng, còn bức tường bô rác vẫn tiếp tục "sứ mệnh" chắn cửa nhà dân vì chưa có chỉ đạo từ đơn vị quản lý.

Nhật Linh
Chuyên đề: Tin nóng trong ngày
Bình luận
vtcnews.vn