Hôm nay xử phúc thẩm vụ thảm án ở Bình Phước

Pháp luậtThứ Hai, 18/07/2016 07:05:00 +07:00

Ba bị cáo Nguyễn Hải Dương, Vũ Văn Tiến, Trần Đình Thoại đã được di lý từ trại giam Công an tỉnh Bình Phước lên TP.HCM để chờ xét xử.

Sau nhiều lần bị hoãn, tòa án cấp cao tại TP.HCM sẽ mở phiên xử phúc thẩm 3 bị cáo Nguyễn Hải Dương, Vũ Văn Tiến, Trần Đình Thoại vào ngày 18 và 19/7. Cả ba đã được di lý từ trại giam Công an tỉnh Bình Phước đến TP HCM chờ xét xử.

Tại phiên tòa phúc thẩm, tòa cấp cao thành phố sẽ xem xét kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt tử hình của Vũ Văn Tiến và mức án 16 năm của Trần Đình Thoại.

HĐXX cũng xem xét kháng cáo của gia đình 6 bị hại về việc tăng nặng hình phạt đối với Thoại và làm rõ vai trò của bà Trần Thị Trinh (dì của Nguyễn Hải Dương) trong vụ án. Đối với Nguyễn Hải Dương, bị cáo chấp nhận hình phạt tử hình nên không kháng cáo.

Xu phuc tham vu tham an o Binh Phuoc trong 2 ngay hinh anh 1

Ba bị cáo tại phiên tòa sơ thẩm được xét xử tại xã Minh Hưng, huyện Chơn Thành, Bình Phước cuối năm 2015. Ảnh: Hải An.

Trước đó, tại phiên xử sơ thẩm vào cuối năm 2015, TAND tỉnh Bình Phước đã tuyên Nguyễn Hải Dương (25 tuổi, ngụ An Giang), Vũ Văn Tiến (25 tuổi, ngụ Bình Phước) án tử hình và Trần Đình Thoại (28 tuổi, ngụ Vĩnh Long) 16 năm tù cùng về tội Giết người, Cướp tài sản. Cả ba bị cáo phải bồi thường cho gia đình bị hại tổng số tiền 480 triệu đồng. 

Sau phiên xử sơ thẩm này, 2 bị cáo Thoại và Tiến đã gửi đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt. Dương có đơn xin sớm thi hành án tử hình.

Trong khi đó, phía gia đình nạn nhân đề nghị làm rõ trách nhiệm của dì ruột Nguyễn Hải Dương, người đã cất balô hung khí trong nhiều ngày và cho hung thủ mượn xe máy đi gây án. Đồng thời, họ cũng yêu cầu tăng mức án với Thoại và từ chối nhận số tiền 20 triệu đồng mà gia đình Tiến gom được để bồi thường.

Theo bản án sơ thẩm, sáng 5/7/2015, Dương cùng Thoại đến nhà ông Mỹ -  đại gia ngành gỗ ở Bình Phước với mục đích giết người, cướp tài sản nhưng thất bại. Sau đó Thoại không đi nữa nhưng vẫn mua dao giúp Dương gây án.

Rạng sáng 7/7/2015, Dương cùng Tiến từ Hóc Môn xuống Bình Phước, đột nhập vào căn biệt thự của ông Mỹ. Tại đây, Tiến siết cổ, khống chế 6 nạn nhân để Dương ra tay sát hại họ. Sau khi gây án, cả 2 lấy đi tiền và một số tài sản trị giá gần 50 triệu đồng.

Video: Thảm sát chấn động Bình Phước

(Nguồn: Zing News)
Bình luận
vtcnews.vn