Hôm nay xoá án cấm CĐV Hải Phòng đến sân khách?

Thể thaoThứ Tư, 03/03/2010 06:10:00 +07:00

(VTC News) - Hôm nay Ban kỷ luật VFF sẽ nhóm họp để cân nhắc việc xoá án "cấm CĐV Hải Phòng đến sân khách" sau khi Hội CĐV đất Cảng có đơn xin xoá án.

(VTC News) - Hôm nay, Ban kỷ luật VFF sẽ nhóm họp để cân nhắc việc xoá án "cấm CĐV Hải Phòng đến sân khách vô thời hạn" sau khi Hội CĐV đất cảng có đơn xin xóa án.

Ngày 12/6/2009, Ban Kỷ luật của LĐBĐ Việt Nam (VFF) đã ra Thông báo về việc cấm các CĐV của thành phố cảng được đến sân các đội khách. Việc áp dụng lệnh cấm trong văn bản này là vô thời hạn, cho đến khi nào chính VFF có văn bản thông báo gỡ bỏ những điều này.

Một trong những hình ảnh không đẹp mắt của nhóm CĐV đất cảng dẫn đến án kỷ luật "cấm đến sân khách vô thời hạn" của VFF. (Ảnh: Quang Minh)


Án kỷ luật này được đưa ra sau vụ xô xát giữa CĐV Hải Phòng và lực lượng an ninh sân Hàng Đẫy ở vòng 15 V.League 2009. Đây được coi là giọt nước tràn ly, buộc VFF phải chính thức vào cuộc mạnh tay. Theo thông báo của VFF đưa ra thời điểm đó, với việc đốt các loại pháo, CĐV Hải Phòng đã vi phạm quy định về cấm đốt pháo của Chính phủ. Với việc gây rối  trật tự công cộng, CĐV Hải Phòng đã vi phạm pháp luật nói chung và Quy chế Bóng đá chuyên nghiệp nói riêng.


Gần 9 tháng đã trôi qua kể từ ngày đưa ra án kỷ luật nói trên, CĐV đất cảng đã có nhiều biểu hiện tích cực trong việc cổ vũ bóng đá trên sân nhà cũng như sân khách. Họ không còn đốt pháo sáng, không tỏ ra quá khích dẫn đến những hành động không đẹp trong cổ vũ bóng đá.

Mới đây, trận đấu vốn được coi là rất nóng về vấn đề quá khích, bạo lực giữa nhóm CĐV Hải Phòng với nhóm CĐV SLNA những năm trước trên sân Vinh đã không còn tái diễn. Sau hai năm "đổ máu", trận đấu giữa SLNA và XMHP cuối tuần qua đã thực sự diễn ra trong yên bình và đây có thể coi là một trong những dấu hiệu tích cực để Ban kỷ luật của VFF xem xét việc xoá án kỷ luật cho CĐV đất Cảng.


Trà Long

Bình luận
vtcnews.vn