Hôm nay, xét xử án điểm giết bạn trong phòng trọ

Pháp luậtThứ Ba, 12/10/2010 07:08:00 +07:00

(VTC News) - Sau khi vụ án xảy ra, hơn 60 trinh sát vào cuộc, sau 24 tiếng và xác minh khoảng 1.000 thông tin về mối quan hệ của nạn nhân mới tìm ra hung thủ.

(VTC News) - Sau khi vụ án xảy ra, hơn 60 trinh sát vào cuộc, sau 24 tiếng và xác minh khoảng 1.000 thông tin về mối quan hệ của nạn nhân mới tìm ra hung thủ.

 Hung thủ Trần Thế Long tại cơ quan điều tra (Ảnh: NLĐ)
Sáng nay (12/10), TAND TP Hà Nội sẽ đưa vụ án Trần Thế Long (22 tuổi, quê Nam Định) ra xét xử về tội giết người và cướp tài sản.

Vụ án xảy ra vào ngày 12/8/2010 tại một phòng trọ trên đường Quan Hoa, Cầu Giấy, Hà Nội. Nạn nhân là anh Đỗ Văn Tân (29 tuổi, quê ở Phú Thọ), bị Long dùng dao đâm và dùng gối bịt mặt cho tới chết tại phòng trọ của anh Tân.

 

Được xác định là vụ án điểm nên chưa đầy 2 tháng kể từ khi xảy ra, vụ án đã được đưa ra xét xử.

 

Theo cáo trạng, Long quen biết với nạn nhân trên mạng từ tháng 3/2010. Cả hai thường xuyên chat và liên lạc với nhau bằng điện thoại. Trong quá trình chơi với nhau, Long từng vài lần lên phòng trọ của anh Tân chơi. Biết anh Tân có nhiều đồ dùng đắt tiền, Long nảy sinh ý định giết và cướp tài sản của anh Tân.

 

Ngày 12/8, Long đến phòng trọ của anh Tân chơi, lợi dụng lúc nạn nhân đang nằm ngủ trên sàn nhà, Long lấy dao gọt hoa quả đâm 2 nhát vào ngực nạn nhân, rồi lấy gối  bịt mặt Tân cho tới chết. Sau khi giết người, Long đã lấy của nạn nhân 1 xe máy SCR, 1 máy tính xách tay, 2 điện thoại di động, ví da, tổng trị giá khoảng 45 triệu đồng.

 

Ngay sau khi vụ việc xảy ra, xác định đây là vụ án đặc biệt nghiêm trọng, 60 trinh sát hình sự CATP Hà Nội đã được huy động vào cuộc truy tìm hung thủ. Nạn nhân Đỗ Văn Tân (29 tuổi ở Thanh Sơn, Phú Thọ) là người có nhiều mối quan hệ rộng rãi và phức tạp nên cơ quan điều tra đã phải tiến hành xác minh khoảng 1.000 thông tin. Sau 24 tiếng, cơ quan điều tra đã bắt được Long tại nhà riêng khi đối tượng này vừa ngủ dậy.

 

Nh.A

 

Bình luận
vtcnews.vn