Hôm nay, UBND Tiên Lãng thu hồi các quyết định sai luật

Thời sựThứ Hai, 20/02/2012 11:43:00 +07:00

(VTC News) - Thực hiện chỉ đạo của UBND TP. Hải Phòng, hôm nay (20/02) UBND huyện Tiên Lãng sẽ tiến hành thu hồi các quyết định sai luật.

(VTC News) - Thực hiện chỉ đạo của UBND TP. Hải Phòng về việc vụ thu hồi đầm tôm của gia đình ông Đoàn Văn Vươn, hôm nay (20/02) UBND huyện Tiên Lãng sẽ tiến hành thu hồi các quyết định sai luật.

Trao đổi với PV, Phó chủ tịch UBND huyện Tiên Lãng, Lương Hữu Huyền, người được giao tạm quyền điều hành công việc của ủy ban Tiên Lãng cho biết, vừa ký ban hành kế hoạch triển khai thực hiện kết luận của Thủ tướng, kế hoạch của UBND thành phố Hải Phòng và kế hoạch của Ban Thường vụ Huyện uỷ về vụ việc cưỡng chế thu hồi đất tại xã Vinh Quang.

Theo đó, UBND huyện Tiên Lãng sẽ tiến hành thực hiện thủ tục thu hồi các Quyết định thu hồi đất số 460/QĐ-UBND ngày 23/4/2008, số 461/QĐ-UBND ngày 7/4/2009, Quyết định cưỡng chế số 3307/QĐ-UBND ngày 24/11/2011 của UBND huyện Tiên Lãng, trước ngày 20/2.

Hiện trường vụ cưỡng chế khu đầm nhà ông Đoàn Văn Vươn.

Đồng thời, huyện Tiên Lãng cũng sẽ tập trung thanh tra, rà soát các vi phạm sử dụng đất của ông Đoàn Văn Vươn như: cho thuê lại đất không đúng quy định; nợ đọng nghĩa vụ sử dụng đất và các vi phạm khác (nếu có); kết luận, có biện pháp xử lí theo quy định của pháp luật, hoàn thành trong tháng 3/2012. Huyện cũng sẽ xem xét, triển khai các thủ tục cho ông Đoàn Văn Vươn sử dụng đất theo quy định của Luật Đất đai 2003, trong tháng 3/2012.

Đối với các cơ quan bảo vệ pháp luật, UBND huyện giao Công an, BCH Quân sự huyện rà soát lại các nhiệm vụ, tham mưu, thực hiện theo sự chỉ đạo của cấp trên, phối hợp điều tra làm rõ những nội dung, các vấn đề vi phạm pháp luật của các tổ chức và cá nhân có liên quan. Công an huyện chủ động kết hợp với phòng nghiệp vụ của Công an thành phố và các cơ quan chức năng, khẩn trương tiến hành điều tra kết luận vụ án.

Viện kiểm sát nhân dân, Tòa án nhân dân huyện, rà soát các văn bản, quy định của pháp luật và hồ sơ, thủ tục liên quan giúp UBND huyện cung cấp cho các cơ quan chức năng và tổ công tác thành phố thực hiện theo kế hoạch.

UBND huyện cũng yêu cầu kiểm điểm sự chỉ đạo và tổ chức thực hiện của tập thể UBND huyện và cá nhân ông Lê Văn Hiền, Chủ tịch UBND huyện; ông Nguyễn Văn Khanh, phó Chủ tịch UBND huyện. Ban chỉ đạo cưỡng chế tiến hành kiểm điểm tập thể và từng cá nhân trong việc thực hiện nhiệm vụ được giao.

Các cơ quan chuyên môn kiểm điểm trách nhiệm của tập thể và cá nhân trong việc tham mưu triển khai, tổ chức thực hiện nhiệm vụ do UBND huyện giao trong việc ban hành quyết định thu hồi đất, cưỡng chế thu hồi đất.

UBND huyện cũng tiến hành thực hiện các thủ tục đình chỉ chức vụ với Chủ tịch HĐND xã Vinh Quang ông Phạm Đăng Hoan, chức vụ Chủ tịch UBND xã Vinh Quang đối với ông Lê Thanh Liêm; Chỉ đạo tổ chức kiểm điểm, xác định trách nhiệm của tổ chức, cá nhân liên quan đến các vi phạm trong việc thực hiện nhiệm vụ được giao, có biện pháp xử lí theo thẩm quyền, đề xuất cơ quan có thẩm quyền xử lí nghiêm theo quy định của pháp luật.

Theo văn bản này, một tổ công tác được thành lập nhằm chịu trách nhiệm chính trong việc thực hiện kế hoạch của UBND huyện, bao gồm: Ông Vũ Đức Cảnh - Phó Chủ tịch UBND huyện, Trưởng phòng Tài nguyên và Môi trường, Chánh Văn phòng UBND huyện, Chỉ huy trưởng Ban chỉ huy quân sự huyện, Trưởng Công an huyện, Chánh Thanh tra huyện, Trưởng phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Trưởng phòng Nội vụ, Chi cục trưởng Chi cục thuế, Trưởng phòng Tài chính - Kế hoạch, Trưởng phòng Tư pháp, Trưởng phòng Kinh tế và Hạ tầng, Trưởng phòng Văn hóa và Thông tin


Minh Trí

Bình luận
vtcnews.vn