Đã thi hành tiêm thuốc độc tử hình Nguyễn Hải Dương

Pháp luậtThứ Sáu, 17/11/2017 08:30:00 +07:00

Tử tù Nguyễn Hải Dương - kẻ chủ mưu vụ thảm sát ở Bình Phước đã bị thi hành án bằng việc tiêm thuốc độc vào sáng sớm hôm nay 17/11.

Ngày 17/11, tử tù Nguyễn Hải Dương, kẻ chủ mưu vụ thảm sát ở Bình Phước đã bị di lí từ trại giam tỉnh Bình Phước về địa điểm thi hành án ở tỉnh Bình Dương để thực hiện quy trình tiêm thuốc độc.

Theo đó, việc thi hành án tử hình bằng hình thức tiêm thuốc độc đối với Nguyễn Hải Dương được thực hiện theo Nghị định 47/2013/NĐ-CP.

19-1114153

Hôm nay tử hình tiêm thuốc độc tử tù Nguyễn Hải Dương.

Hội đồng thi hành án đã được thành lập và địa điểm thi hành án cũng chuẩn bị sẵn sàng. Nơi thi hành án có 2 căn phòng. Một là nơi có bố trí giường nằm và máy tiêm thuốc tự động. Phòng liền kề là bàn điều khiển, máy kiểm tra nhịp đập của tim, màn hình theo dõi và các trang thiết bị.

Trước giờ tiêm thuốc một thành viên thuộc Hội đồng thi hành án sẽ kiểm tra các tĩnh mạch của Nguyễn Hải Dương sau đó dùng đai để cố định cơ thể của Dương. Các thành viên còn lại sẽ ngồi ở phòng kế bên quan sát.

Video: Công an thông tin quá trình bắt Nguyễn Hải Dương

Trước đó, ông Nguyễn Phú Hải (49 tuổi), cha tử tù Nguyễn Hải Dương cho biết gia đình đã nắm được thông tin trên.

“Vì Dương muốn được thi hành án sớm để được giải thoát khỏi suy nghĩ về tội lỗi đã gây ra. Dù đã chuẩn bị tâm lý từ trước nhưng khi nghe tin cả nhà tôi rất đau đớn. Vợ tôi và con gái đổ bệnh, bỏ ăn, bỏ uống nhiều ngày nay.

Sau khi thi hành án tử hình, tôi sẽ xin nhận lại xác Dương và đưa vào một ngôi chùa ở tỉnh Bình Dương”, ông Hải buồn bã nói.

Quang Hải
Bình luận
vtcnews.vn