Hôm nay, truy tặng danh hiệu NSƯT cho nghệ sỹ Văn Hiệp

Văn hóa - Giải tríThứ Năm, 10/10/2013 02:02:00 +07:00

(VTC News) - Ngày 10/10, Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch tổ chức lễ truy tặng danh hiệu NSƯT cho cố nghệ sỹ Văn Hiệp.

(VTC News) - Ngày 10/10, Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch tổ chức lễ truy tặng danh hiệu NSƯT cho cố nghệ sỹ Văn Hiệp.

Anh Nguyễn Văn Thắng, con trai cố nghệ sỹ Văn Hiệp cho biết lễ truy tặng danh hiệu NSƯT cho cố nghệ sỹ Văn Hiệp diễn ra vào chiều ngày 10/10.

Trước đó, vào khoảng giữa tháng 9, anh đã không giấu được niềm vui khi nhận điện thoại của NSƯT Doãn Châu, nguyên giám đốc Nhà hát Kịch Việt Nam thông báo, Chủ tịch nước đã ký quyết định phong tặng danh hiệu NSƯT cho ‘Bác trưởng thôn Văn Hiệp’ vì những năm tháng cống hiến không mệt mỏi cho nghệ thuật.

NSƯT Văn Hiệp
Sau gần 30 năm hoạt động nghệ thuật, góp mặt trong hơn 1000 vai diễn cả trên sân khấu lẫn phim truyền hình, là gương mặt thuộc nằm lòng của nhiều thế hệ yêu mến nghệ thuật, nhưng đến lúc về với đất mẹ, nghệ sỹ Văn Hiệp vẫn chưa khoác lên mình danh hiệu NSƯT.

Với lòng yêu mến tài năng và nhân cách người nghệ sỹ già, trong đám tang của ông cách đây 6 tháng, tất cả đồng nghiệp đều đồng loạt ký vào lá đơn gửi lên Nhà nước với mong muốn truy tặng danh hiệu NSƯT cao quý cho cố nghệ sỹ Văn Hiệp.

Hai tháng sau khi lá đơn được gửi đi, đáp ứng nguyện vọng của đông đảo nghệ sỹ, xét những đóng góp của cố nghệ sỹ Văn Hiệp, Bộ VHTTDL quyết định thành lập Hội đồng xét đặc cách truy tặng danh hiệu NSƯT đối với cố nghệ sỹ Văn Hiệp.

Việc truy tặng danh hiệu NSƯT cho cố nghệ sỹ Văn Hiệp, là sự ghi nhận những đóng góp cho nghệ thuật của ông, cũng là nguyện vọng của đông đảo người dân yêu mến bộ môn nghệ thuật thứ bảy.

An Yên

Bình luận
vtcnews.vn