Hôm nay, MU bắt đầu đàm phán về người kế vị Van der Sar

Thể thaoThứ Sáu, 19/11/2010 11:22:00 +07:00

(VTC News) - Hôm nay, người đại diện của Anders Lindegaard sẽ bay đến Manchester để thương thảo về việc đưa thủ môn người Đan Mạch tới MU thi đấu.

(VTC News) - Báo chí Anh đưa tin, vào ngày hôm nay (19/11), người đại diện của Anders Lindegaard sẽ bay đến thành phố Manchester để bắt đầu thương thảo về việc đưa thủ môn người Đan Mạch tới Manchester United thi đấu.


Giữa rất nhiều những ‘con mồi’ được Quỷ Đỏ đeo bám, Anders Lindegaard được xem là lựa chọn số 1 nhằm thay thế Edwin van der Sar, người đã đón sinh nhật thứ 40 được gần một tháng và sẽ giải nghệ vào cuối mùa giải này.

Lindegaard được kỳ vọng sẽ trở thành ‘Schmeichel mới’ của MU.

Điểm nổi trội của Anders Lindegaard là anh còn trẻ (mới 26 tuổi), tài năng và có giá không hề đắt (chỉ khoảng 4,7 triệu euro, tương đương 4 triệu bảng). Ngoài ra, quốc tịch Đan Mạch của Lindegaard khiến các Mancunian liên tưởng tới Peter Schmeichel, một trong những thủ thành vĩ đại nhất trong lịch sử của United.

Anders Lindegaard hiện đang khoác áo CLB Aalesunds FK của Na Uy. Vào ngày hôm qua, một phái đoàn của đội bóng Bắc Âu, dẫn đầu là Giám đốc Thể thao Henrik Hoff, đã bay tới Anh để thương thảo với các quan chức của MU. MU đã chính thức ‘nói chuyện’ với người kế vị lý tưởng của Van der Sar.

Tuy nhiên, Quỷ Đỏ vẫn chưa đạt được thỏa thuận với Aalesunds FK, một phần là bởi GĐĐH David Gill vắng mặt do bận dự một cuộc họp của LĐBĐ Anh (FA) ở London. Khi Gill trở lại Old Trafford, cộng thêm sự góp mặt của người đại diện cho Anders Lindegaard, mọi chuyện sẽ dễ dàng hơn.

Lindegaard chính là thủ môn của ĐTQG Đan Mạch trong trận giao hữu với CH Czech đêm thứ Tư (hòa 0-0). Sau lần tập trung ĐTQG này, thủ môn sinh năm 1984 không trở lại CLB, bởi giải VĐQG Na Uy đã kết thúc hồi đầu tháng.

Anders Lindegaard trong trận đấu với ĐT Cyprus ở vòng loại Euro 2012.

“Tôi không biết liệu tôi đã chơi trận cuối cùng cho Aalesunds hay chưa. Tôi có kế hoạch rời khỏi CLB, bởi bạn cần phải chứng minh mình là một thủ môn giỏi”, Lindegaard phát biểu sau trận đấu với CH Czech.

Nếu bán Lindegaard, Aalesunds sẽ kiếm được một khoản lời kha khá. Thủ môn cao 1m93 được họ chiêu mộ vào năm ngoái từ CLB Đan Mạch Odense BK, sau một thời gian anh thi đấu theo hợp đồng cho mượn. Lindegaard đã trưởng thành rất nhiều sau 6 năm chơi chuyên nghiệp và hồi tháng 9, anh có trận đấu đầu tiên cho ĐTQG.

Ngoài Lindegaard, MU còn để mắt tới các mục tiêu tiềm năng khác như David de Gea của Atletico Madrid hay Maarten Stekelenburg của Ajax. Tuy nhiên, Aalesunds vẫn là ứng cử viên số 1.

Theo Goal, MU dự kiến chiêu mộ liền 2 thủ môn cùng lúc, bởi thủ thành dự bị Tomasz Kuszczak cũng có thể theo chân Van der Sar rời CLB vào cuối mùa giải này.


Bích Bích

Bình luận
vtcnews.vn