Hôm nay, hàng loạt đại học công bố điểm chuẩn năm 2016

Giáo dụcThứ Bảy, 13/08/2016 08:18:00 +07:00

Lãnh đạo Bộ Giáo dục và Đào tạo cho biết các trường có thể công bố điểm chuẩn NV1 năm 2016 trong ngày hôm nay (13/8) và nhiều trường đã dự tính công bố điểm chuẩn năm 2016.

Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Bùi Văn Ga cho biết ngày 12/8 kết thúc đợt đăng ký xét tuyển đầu tiên. Trong những ngày vừa qua Bộ đã cử các tổ công tác đến làm việc trực tiếp với một số trường có đông thí sinh để kiểm tra tình hình chuẩn bị điều kiện kỹ thuật cho việc xét tuyển tốt. Đến tối 12/8 các trường tải dữ liệu về để làm thủ tục xét tuyển.

thi thpt quoc gia -1

 Nhiều trường đại học sẽ thông báo điểm chuẩn trong ngày hôm nay 13/8

“Các trường hoàn tất sớm nhất việc xét tuyển thì có thể công bố kết quả trong ngày 13/8”, Thứ trưởng Bùi Văn Ga thông tin.

Video: Thi được 18 điểm cũng có thể làm bác sĩ đa khoa

Bộ cũng đã chỉ đạo các trường chạy thử phần mềm xét tuyển với cơ sở dữ liệu giả định để khi có dữ liệu chính thức thì có thể chạy ngay.

Đối với những trường nhận đăng ký xét tuyển trực tiếp, Bộ yêu cầu các trường chuẩn bị phương án xử lý nhanh hồ sơ thí sinh khi có khả năng xảy ra ùn tắc vào ngày cuối cùng của đợt 1.

Điều quan trọng Bộ lưu ý các trường năm nay là không được tuyển vượt quá chỉ tiêu đã công bố. Trong cơ sở dữ liệu các trường sẽ tải về tối ngày 12/8 Bộ cung cấp cho các trường đầy đủ thông tin thí sinh đã đăng ký vào trường/ngành của đợt xét tuyển.

Trên cơ sở dữ liệu đó, các trường có thể phán đoán được thí sinh có học ở trường mình không. Năm nay Bộ cũng không quy định điểm trúng tuyển đợt sau phải cao hơn điểm trúng tuyển đợt trước.

“Vì vậy nếu đợt đầu tuyển không đủ chỉ tiêu thì đợt sau có thể hạ điểm chuẩn để tuyển tiếp cho đến khi đủ chỉ tiêu”, Thứ trưởng Ga lưu ý.

thu-truong-bui-van-ga-2

Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Bùi Văn Ga

Các trường cũng không phải chờ đến khi thí sinh nhập học mới biết được số lượng thí sinh chính thức vào học trường mình mà chỉ 5 ngày sau khi công bố kết quả nếu thí sinh không nộp giấy báo kết quả thi thì xem như không nhập học và trường tuyển bổ sung.

Ông Ga cho rằng Với những quy định linh hoạt như vậy thì không có lý do gì trường tuyển vượt chỉ tiêu đã công bố.

Khi công bố kết quả xét tuyển đợt 1, những thí sinh trúng tuyển phải nộp giấy báo kết quả thi trong thời hạn qui định (hạn chót là hết ngày 19/8) để khẳng định nhập học. Đây là điều rất quan trọng mà các em phải lưu ý.

Đối với những thí sinh không trúng tuyển đợt 1 cần chuẩn bị nộp đăng ký xét tuyển đợt bổ sung. Các trường công bố cụ thể các ngành sẽ xét tuyển bổ sung, số chỉ tiêu cần tuyển để thí sinh biết và nộp đăng ký xét tuyển.

“Nguồn tuyển dư dôi 27% nên các trường không lo thiếu thí sinh. Vì vậy, với các trường có các ngành đợt 1 chưa tuyển đủ thì cũng không có gì đáng lo ngại cả. Hãy chuẩn bị kỹ công tác truyền thông để thí sinh biết, đăng ký”, Thứ trưởng Bùi Văn Ga nhắn nhủ.

Các em thí sinh chưa trúng tuyển đợt 1 thì vẫn còn nhiều cơ hội trúng tuyển trong các đợt bổ sung. Cùng một ngành học nhưng các trường khác nhau có điểm chuẩn vào ngành cũng khác nhau.

Ông Ga cũng cho rằng tùy theo kết quả thi của mình các em nộp đăng ký xét tuyển vào trường/ngành có điểm chuẩn phù hợp. Trong các đợt bổ sung, tính cạnh tranh không lớn nên khả năng trúng tuyển cao hơn đợt 1.

Video: Điểm chuẩn dự kiến Đại học Y Hà Nội năm 2016

Trong khi đó, Ban Giám hiệu Trường Đại học Vinh cho biết, hôm nay (13/8), sẽ họp để thống nhất đưa ra phương án và công bố điểm chuẩn xét tuyển vào trường năm 2016.

Trước đó, nhiều trường đại học có phương án tuyển sinh riêng cũng đã công bố điểm chuẩn năm 2016.

Báo điện tử VTC News sẽ liên tục cập nhật danh sách các trường đại học công bố điểm chuẩn năm 2016 tại đây

Các trường đã công bố điểm chuẩn năm 2016:

17. ĐH Mỹ thuật Công nghiệp lấy điểm chuẩn 31,5 cho tất cả các ngành tuyển sinh đại học hệ chính quy.

 16. ĐH Cửu Long tuyển thí sinh có tổng điểm thi của tổ hợp môn xét tuyển cộng với tổng điểm ưu tiên khu vực và ưu tiên đối tượng đạt từ 15 điểm trở lên cho tất cả các ngành. Các thí sinh ở khu vực Tây Bắc, Tây Nguyên, Tây Nam Bộ đạt từ 14 điểm trở lên.

Đối với phương thức xét học bạ, thí sinh đạt điểm trung bình chung của tổ hợp môn xét tuyển được tính theo 1 trong 3 cách (cả năm lớp 12, cả năm của 3 năm THPT, 5 học kỳ đầu bậc THPT) đạt từ 6 điểm trở lên cho tất cả các ngành.

15. ĐH Kinh tế Tài chính TP HCM (UEF) công bố điểm trúng tuyển vào đại học. Ngành có điểm chuẩn thấp nhất là 15 điểm: Marketing, Kế toán, Công nghệ thông tin. Ngành có điểm chuẩn cao nhất là Ngôn ngữ Anh (tiếng Anh nhân hệ số (18 điểm).

14. ĐH Bà Rịa - Vũng Tàu tuyển thí sinh đạt 15 điểm (Khu vực 3). Mức chênh lệch điểm trúng tuyển, điểm xét tuyển giữa hai nhóm đối tượng kế tiếp là 1 điểm, giữa hai khu vực kế tiếp là 0,5 điểm.

13. ĐH Lạc Hồng (Đồng Nai) tuyển 15 điểm với tất cả ngành đào tạo bậc ĐH. Với phương án xét tuyển học bạ, điểm trúng tuyển bậc đại học là 18 và bậc cao đẳng là 16,5.

12. ĐH Công nghệ Sài Gòn tuyển thí sinh đạt 15 điểm thi THPT quốc gia với bậc đại học và 10 điểm với bậc cao đẳng. Trường xét tuyển bằng học bạ lớp 12 (tổng điểm trung bình cuối năm lớp 12 của 3 môn trong tổ hợp xét tuyển) với thí sinh đạt 18 điểm (đại học) và 16,5 điểm (cao đẳng).

 11. ĐH Thành Tây thông báo điểm chuẩn trúng tuyển cho tất cả các ngành là 15 điểm trở lên, các ngành hệ cao đẳng chỉ cần thí sinh tốt nghiệp THPT

10. Hội đồng tuyển sinh của ĐH Văn Hiến vừa thông báo, điểm trúng tuyển nguyện vọng 1 vào trường là 15 (điểm trúng tuyển không nhân hệ số, áp dụng cho KV3).

Ngoài ra, ĐH Văn Hiến còn công bố điểm trúng tuyển theo học bạ THPT đợt 3. Theo đó, tổng điểm trung bình 3 môn xét tuyển trong 3 học kỳ (2 học kỳ lớp 11 và học kỳ 1 của lớp 12) hoặc trong 2 học kỳ (lớp 12) đạt từ 18 điểm trở lên.

9. ĐH Sư phạm Kỹ thuật Hưng yên tuyển thí sinh đạt 15 điểm trong kỳ thi THPT quốc gia. Đối với phương án xét học bạ, thí sinh có tổng điểm 3 môn theo tổ hợp xét tuyển (giống kỳ thi THPT quốc gia) lớn hơn 18 điểm. 

8. ĐH Văn Lang vừa công bố điểm trúng tuyển vào các ngành đào tạo trong đợt đăng ký xét tuyển đại học đầu tiên.

Theo đó, các ngành Thiết kế Công nghiệp, Thiết kế Nội thất, Thiết kế Đồ họa, Thiết kế Thời trang, Kiến trúc, Ngôn ngữ Anh có điểm trúng tuyển là 20. Các ngành còn lại có điểm trúng tuyển là 15.

Điểm trúng tuyển của ĐH Văn LangDựa trên số lượng thí sinh trúng tuyển nhập học đợt 1, ĐH Văn Lang sẽ thông báo xét tuyển đợt bổ sung năm 2016 sau ngày 19/8. Dự kiến, Trường nhận hồ sơ đăng ký xét tuyển đợt bổ sung từ ngày 21/8 đến ngày 31/8. 

7. ĐH Hồng Bàng công bố điểm chuẩn vào trường theo 2 phương thức:

Một, dựa trên kết quả thi THPT quốc gia, điểm chuẩn đại học chính quy của ĐH Hồng Bàng là 15 điểm, riêng ngành Dược 16 điểm. Các ngành Năng khiếu là 15 điểm hoặc 20 điểm (với môn năng khiếu hệ số 2).

Hai, dựa vào xét học bạ, điểm chuẩn hệ đại học của ĐH Hồng Bàng là 18, ngành Dược là 19. Các ngành năng khiếu là 6 điểm đối với tổ hợp có 1 môn văn hóa; 12 điểm đối với tổ hợp có 2 môn văn hóa và điểm môn năng khiếu từ 5 trở lên (ngành Mỹ thuật môn văn hóa đạt tiêu chí tốt nghiệp THPT.

Đối với hệ cao đẳng, ĐH Hồng Bàng chỉ yêu cầu thí sinh đã tốt nghiệp THPT.

6. Nhạc viện TP HCM công bố danh sách thí sinh thi tuyển vào trường. Trong đó, có 64 thí sinh đậu trên tổng số 118 thí sinh.

5. ĐH Công nghệ TP HCM (HUTECH) vừa công bố điểm tuyển trong đợt xét đầu tiên.

Theo đó, ngành Dược có mức điểm trúng tuyển cao nhất là 18 điểm. Điểm trúng tuyển của các ngành còn lại bằng sàn hoặc cao hơn điểm sàn 0,5 – 1,0 điểm. Riêng đối với các ngành Kiến trúc – Mỹ thuật (Thiết kế đồ họa, Thiết kế thời trang, Thiết kế nội thất, Kiến trúc), điểm trúng tuyển là 18 điểm, trong đó điểm môn Vẽ nhân hệ số 2.

 4. ĐH Sư phạm Nghệ thuật Trung ương: Đối với thí sinh đăng ký xét tuyển theo kết quả của kỳ thi THPT quốc gia: Có tổng điểm môn văn hóa và môn năng khiếu đạt 15 điểm. Môn Thanh nhạc thí sinh đạt 7 điểm trở lên.

Đối với thí sinh đăng ký xét điểm theo kết quả học bạ, môn Ngữ văn đạt 5 điểm trở lên (với các ngành Đào tạo); môn Lịch sử đạt 5 điểm trở lên (với ngành Quản lý Văn hóa).

3. ĐH Luật TP HCM có điểm chuẩn coa nhất là 24 với ngành Luật và thấp nhất 20,3 đối với ngành Quản trị kinh doanh.

2. ĐH Mỹ Thuật TP HCM có 228 thí sinh trúng tuyển trên 250 tổng chỉ tiêu tuyển sinh ban đầu. 

Trong đó, ngành Điêu khắc có điểm trúng tuyển cao nhất là 24 với 3 thí sinh trúng tuyển; Sư phạm mỹ thuật 22 điểm, 19 thí sinh trúng tuyển; Đồ họa 21,25 điểm, 26 thí sinh trúng tuyển; Hội họa 20,5 điểm, 19 thí sinh trúng tuyển và Thiết kế Đồ họa 20,25 điểm, 161 thí sinh trúng tuyển.

1. ĐH Mỹ thuật Việt Nam đã công bố điểm chuẩn đại học 2016 cho các nhóm ngành đào tạo Hội họa: 25,5 điểm; Đồ họa: 25 điểm; Điêu khắc: 27 điểm; Lý luận, Lịch sử và phê bình mỹ thuật: 25,5 điểm; Sư phạm mỹ thuật: 26,5 điểm.

Phạm Thịnh
Bình luận
vtcnews.vn