Hôm nay Công Phượng đi Nhật chốt hợp đồng

Thể thaoThứ Sáu, 30/10/2015 07:00:00 +07:00

Cong Phuong HAGL Arsenal JMG: Công Phượng cùng người đại diện của HAGL là ông Nguyễn Quốc Anh sẽ lên đường sang Nhật.

(VTC News) – Hôm nay, Công Phượng cùng người đại diện của HAGL là ông Nguyễn Quốc Anh sẽ lên đường sang Nhật.

Công Phượng sang Nhật, trước là để dự khán một số trận đấu tại giải J-League 2 và Cup Quốc gia, đồng thời thăm cơ sở vật chất của CLB Mito Hollyhock, sau cùng và quan trọng hơn cả là thống nhất các điều khoản còn lại để Công Phượng gia nhập đội chủ sân K's Denki.
Thống nhất thế nào thì thống nhất, nhưng tiền đạo quê Đô Lương, Nghệ An gần như chỉ thi đấu cho đội bóng vùng Kanto với điều kiện đội bóng này còn chơi ở J-League 2 mùa tới. Chứ họ mà xuống hạng thì Phượng cũng chào.
 Công Phượng chỉ gia nhập Mito Hollyhock khi đội bóng này trụ hạng thành công (Ảnh: Hà Thành)
Mito Hollyhock hiện đang đứng thứ 18 trên BXH, hơn nhóm xuống hạng đúng 3 điểm và cuộc chiến trụ hạng của Hollyhock còn phải trải qua 4 vòng đấu nữa. Nghĩa là Phượng cứ sang chơi, rồi về nước chờ!
Nếu tới khoác áo Mito Hollyhock, Công Phượng sẽ là cầu thủ thứ 2 ở Việt Nam sau Công Vinh thi đấu tại Nhật Bản. Vòng đấu áp chót J-League 2, đội bóng muốn có Công Phượng sẽ đối đầu với đội bóng Công Vinh từng khoác áo - Consadole Sapporo.
Chia sẻ với VTC News trước giờ Công Phượng sang Nhật Bản, người đại diện của HAGL đi cùng Công Phượng là ông Nguyễn Tấn Anh cho biết mục đích của việc đưa Công Phượng sang Nhật Bản không gì ngoài việc nâng cao trình độ cho tiền đạo số 44 của “Gỗ”.
“Khi thành lập Học viện, mục tiêu của chúng tôi là đào tạo nhân tài cho bóng đá Việt Nam, đào tạo người có ích cho xã hội với nhân cách tốt, được học tập văn hóa tới nơi tới chốn (hiện này các em đang học đại học). Và Công Phượng đã được chúng tôi đào tạo với mục tiêu ấy.
Bây giờ chúng tôi chọn Nhật Bản, nơi nền bóng đá phá triển hơn Việt Nam, đồng thời cũng là nơi phát triển toàn diện hơn Việt Nam về mọi mặt để Công Phượng tới học tập. Tôi tin rằng 1 năm ở Nhật Bản sẽ là khoảng thời gian tuyệt vời để Công Phượng học hỏi được tính chuyên nghiệp, tính kỷ luật, sự sáng tạo của người Nhật Bản.
Vậy nên sự kỳ vọng lớn nhất ở đây chính là Công Phượng sẽ nâng cấp được trình độ bóng đá cho mình, đồng thời trưởng thành hơn về nhân cách, con người. 
Tất nhiên, mọi chuyện sẽ không dễ dàng với Công Phượng bởi anh sẽ phải cạnh tranh với rất nhiều cầu thủ ngoại khác đến từ châu Âu, châu Mỹ hay các nền bóng đá phát triển khác trong khu vực.
Nhưng Công Phượng sang Nhật là có cơ hội, đồng thời mở ra những cơ hội khác cho các đồng đội của mình ở Việt Nam” – Ông Nguyễn Tấn Anh chia sẻ!

Hà Thành
Bình luận
vtcnews.vn