Hôm nay 11/12, khai mạc SEA Games 27

Thể thaoThứ Tư, 11/12/2013 08:04:00 +07:00

(VTC News) - Hầu hết các môn thể thao sẽ ngừng thi đấu trong ngày hôm nay 11/12 để hướng sự tập trung về lễ khai mạc tại thủ đô Nay Pyi Taw.

(VTC News) - Hầu hết các môn thể thao sẽ ngừng thi đấu trong ngày hôm nay 11/12 để hướng sự tập trung về lễ khai mạc tại thủ đô Nay Pyi Taw.
Mặc dù đã có nhiều môn thi đấu từ cách đây 1 tuấn, thậm chí có môn đã kết thúc như wushu hay chinlone, nhưng phải đến tối nay, 11/12, lễ khai mạc chính thức của SEA Games 27 mới diễn ra tại sân vận động Wunna Theikdi, thủ đô Nay Pyi Taw.

Theo tiết lộ của nhiều quan chức nước chủ nhà, lễ khai mạc sẽ được tổ chức rất ấn tượng với nhiều màn trình diễn đặc trưng của văn hóa, con người Myanmar. Và đặc biệt có nhiều chương trình được giữ bí mật đến phút chót để gây bất ngờ cho khán giả trên sân và người theo dõi qua truyền hình.

 Khai mạc SEA Games hứa hẹn sẽ rất hoành tráng

Cũng trong ngày hôm nay, vẫn sẽ có một số môn bước vào thi đấu như đua ngựa, cầu mây và bắn súng. Cụ thể, tại trường bắn North Dagon ở cố đô Yangon, 3 vận động viên của Việt Nam là Nguyễn Duy Hoàng, Phùng Lê Huyên và Nguyễn Thành Đạt sẽ tham dự vòng loại nội dung 50m sung trường nằm bắn từ 9h30.

Nếu thi đấu thành công, bắn sung Việt Nam có thể hy vọng giành huy chương ngay trong ngày hôm nay bởi chung kết nội dung này sẽ diễn ra chỉ sau vòng loại 3 tiếng.
Riêng 2 bộ môn cầu mây và đua ngựa sẽ diễn ra tại khu thể thao Wunna Theikdi, ngay cạnh sân vận động sẽ tổ chức lễ khai mạc.

Trong nhiều tháng qua, BTC nước chủ nhà đã làm tất cả để chuẩn bị cho một lễ khai mạc ấn tượng với bạn bè khu vực. Đã 44 năm trôi qua (kể từ năm 1969), người dân ở đây mới lại được tổ chức một kỳ đại hội lớn như SEA Games, bởi vì thế, dù đất nước mới chỉ mở cửa, nhưng Myanmar đã dành sự đầu tư tốt nhất cho SEA Games.

Để chuẩn bị cho kỳ đại hội này, Myanmar đã huy động tới 10.000 người làm việc suốt thời gian qua. Trước đó, nước chủ nhà đã tổ chức buổi tổng duyệt lễ khai mạc SEA Games 27 vào ngày 28/11. Tổng thống Myanmar U Thein Sein đã có mặt quan sát buổi tổng duyệt này. Dự buổi tổng duyệt còn có mặt lãnh đạo Ban tổ chức SEA Games 27, gồm Phó tổng thống U Nyan Tun : Đại tướng Min Aung Hlaing, Tổng tư lệnh các lực lượng vũ trang Myanmar ; U Tin Aye, Chủ tịch Ủy ban bầu cử Liên bang Myanmar và nhiều quan chức cấp cao khác.

Lễ khai mạc SEA Games năm nay sẽ là sự kết hợp ngoạn mục giữa âm thanh và ánh sáng hiện đại. Myanmar cũng đã thuê nhiều công ty và chuyên gia nước ngoài để hỗ trợ cho chiến dịch. Số tiền chi cho lễ khai mạc không được tiết lộ, song có thể lên đến cả triệu USD.

18h chiều nay, sân vận động Wunna Theikdi ở Nay Pyi Daw (thủ đô mới của Myanmar) sẽ chào đón hơn 30.000 người (bao gồm các quan khách và giới mộ điệu) tới dự lễ khai mạc.

Chí Thiện

Bình luận
vtcnews.vn