“Hollywood đang hủy hoại phim 3D”

Khoa học - Công nghệThứ Sáu, 22/07/2011 09:00:00 +07:00

(VTC News) - CEO của Dreamworks cho rằng sự tham lam của kinh đô điện ảnh là nguyên nhân dẫn tới sự ra đời của hàng loạt bộ phim 3D có chất lượng tệ hại.

(VTC News) - CEO của hãng Dreamworks Jeffrey Katzenberg cho rằng sự  tham lam của kinh đô điện ảnh là nguyên nhân dẫn tới sự ra đời của  hàng loạt bộ phim 3D có chất lượng kém và làm doanh thu phòng vé sụt giảm thảm hại.

Lời phát biểu trên được ông Katzenberg  đưa ra  tại hội nghị công nghệ Fortune Brainstorm Tech. CEO của hãng hoạt hình nổi tiếng cho rằng khán giả đang quay lưng lại với các bộ phim 3D. “Trên thị trường hiện nay đang bị bội thực bởi các bộ phim 3D.

Bộ phim 3D ăn khách: How to train your Dragon

Nguyên nhân là do sự tham lam của Hollywood. Thật đáng tiếc là có một số người cho rằng cảm giác mới lạ mà các bộ phim này mang lại cho khán giả có thể giúp họ kiếm được nhiều tiền, và sự mới lạ đó có thể che lấp cho  chất lượng thấp kém của phim. Tuy nhiên họ đã lầm, khán giả sẽ nhìn ra sự thật”.

Ông Katzenberg nghĩ rằng công nghệ phim 3D cần nhiều thay đổi để có thể lấy lại sự tin cậy của người xem. “Chúng ta sẽ trở lại một cách mạnh mẽ hơn. Tuy nhiên, việc này chỉ diễn ra khi các nhà sản xuất phim hiểu rằng 3D cần sự sáng tạo và có chất lượng tốt”.

Trong bài phát biểu của mình, ông cũng cho biết tivi 3D có chất lượng hình ảnh cao sẽ có mặt trên thị trường trong vòng 4-6 năm nữa, tuy nhiên sẽ phải mất 10 -15 năm để các khán giả có thể thưởng thức phim 3D tại rạp mà không cần dùng kính. “Hiện nay công nghệ còn rất nhiều hạn chế để có thể thực hiện được điều này.

Tuy nhiên, các bạn thấy đấy, tôi đã 60 tuổi rồi nên nó sẽ sớm xuất hiện thôi”, vị CEO này dự đoán một cách hài hước.

Dung Nguyễn(theo AFP, Techradar)



Bình luận
vtcnews.vn