Hội thi 'Ứng xử hay' trong cán bộ viên chức, người lao động BV đa khoa tỉnh Phú Thọ

Sức khỏeThứ Sáu, 19/10/2018 17:26:00 +07:00

Ngày 18/10/2018, Bệnh viện đa khoa tỉnh Phú Thọ tổ chức Hội thi “Ứng xử hay trong cán bộ viên chức, người lao động Bệnh viện đa khoa tỉnh Phú thọ năm 2018, chào mừng kỷ niệm ngày phụ nữ VN 20/10 và ngày thành lập Hội điều dưỡng VN 26/10”

Tham dự Hội thi có sự tham gia của bà Nguyễn Lan Hương - Ủy viên Ban thường vụ - Trưởng ban Tổ chức – Liên đoàn lao động tỉnh Phú Thọ. bà Hoàng Thị Minh Thắm - Chủ tịch Công đoàn ngành y tế Phú Thọ, bà Nguyễn Thị Kim Khánh - Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ thành phố Việt Trì, ông Nguyễn Huy Ngọc – Phó Giám đốc sở Y tế - Giám đốc Bệnh viện đa khoa tỉnh Phú Thọ, ông Tạ Hữu Đông – Giám đốc Đài phát thanh và Truyền hình TP Việt Trì, Phòng Truyền thông Giáo dục Sức khỏe – Trung tâm kiểm soát dịch bệnh tỉnh Phú Thọ cùng các cán bộ, nhân viên Y tế trong Bệnh viện đa khoa tỉnh Phú Thọ.

Khai mạc Hội thi, TS.BS Nguyễn Huy Ngọc – Phó Giám đốc Sở Y tế - Giám đốc Bệnh viện đa khoa tỉnh Phú Thọ đã cho biết: “Giao tiếp ứng xử là tổng hòa các mối quan hệ xã hội, giao tiếp ứng xử trong xã hội là hết sức quan trọng và đặc biệt trong môi trường Bệnh viện khi hàng ngày nhân viên phải thường xuyên giao tiếp ứng xử giữa các đồng nghiệp, giao tiếp ứng xử với người bệnh, gia đình người bệnh hay còn gọi là khách hàng thì giao tiếp là vô cùng quan trọng.

Tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Phú Thọ, giao tiếp ứng xử luôn được chú trọng quan tâm, thực hiện tốt phương châm Người bệnh là Khách hàng, Khách hàng là Ân nhân”.

image001

Bà Nguyễn Lan Hương- Ủy viên BTV LĐLĐ tỉnh Phú Thọ và Ông Nguyễn Huy Ngọc – Phó GĐ Sở Y tế - Giám đốc BVĐK tỉnh Phú Thọ tặng Cờ lưu niệm cho các đội thi 

Hội thi gồm có 6 đội tham gia với tên gọi như sau: Đội 115; Đội Blouse trắng; Đội Chất như nước cất; Đội Chiến sỹ áo trắng; Đội Tay - Tâm – Trí; Đội Khát vọng xanh. Mỗi đội sẽ trải qua 3 phần thi đó là: Phần thi Màn chào hỏi; Phần thi Kiến thức và Phần thi Tài năng.

Tại Hội thi, màn chào hỏi chương trình diễn ra sôi động đã tạo nên một phần khởi động vô cùng ấn tượng, hấp dẫn. Các đội thi không chỉ giới thiệu tên, các thành viên nhóm một cách đơn thuần mà được thể hiện đầy sáng tạo qua ca hát, kịch, thơ ca…

image003

Ảnh Màn chào hỏi của đội Tay – Tâm - Trí 

Sau màn chào hỏi là phần thi kiến thức diễn ra khá căng thẳng, bởi đây là phần thi tương đối khó, các đội phải thể hiện sự am hiểu, kiến thức sâu rộng, và đưa ra cách giải quyết tình huống nhạy bén nhất.

Mỗi đội cần trả lời nhanh, gọn kiến thức xoay quanh các chủ đề về Thông tư 07/TT_BYT/2014 và Quyết định số 2355/QĐ-UBND ngày 12/9/2017 UBND tỉnh Phú Thọ; Văn bản của UBND Thành phố Việt Trì về việc ban hành quy định về quy tắc ứng xử của cán bộ, công chức, viên chức người lao động trong các cơ quan đơn vị thuộc TP Việt Trì và trên địa bàn tỉnh Phú Thọ. Kết thúc phần thi kiến thức, các đội đã đem đến những kiến thức bổ ích, ý nghĩa cho tất cả mọi người.

image005 3

Phần thi Kiến thức của ba đội 

Cuối cùng là Phần thi Tài năng – một phần thi hấp dẫn, lôi cuốn và tạo nên nhiều cung bậc cảm xúc nhất. Chỉ với thời gian 15 phút, với hình thức sân khấu hóa, các đội đã thể hiện tài năng của mình qua các tiểu phẩm, thể hiện kỹ năng giao tiếp của mình trong các tình huống: Nhân viên Y tế với người bệnh; nhân viên Y tế với người nhà người bệnh; Nhân viên Y tế với nhân viên Y tế; Nhân viên Y tế với khách đến làm việc tại Bệnh viện và cuối cùng là  nhân viên Y tế với bạo hành y tế.

image007 4

Phần thi tài năng của đội Khát vọng xanh 

Kết thúc Hội thi, Ban giám khảo đã trao giải nhất cho đội “Chất như nước cất” với việc thể hiện cả 3 phần thi xuất sắc; giải nhì thuộc về đội “Khát vọng xanh”; giải ba thuộc về đội “115” các đội còn lại đạt giải khuyến khích. Bên cạnh đó, là giải Nam và Nữ diễn viên xuất sắc nhất và các giải Màn chào hỏi, Thuyết trình, Tiểu phẩm và Trang phục đẹp nhất.

image009 5

TS.BS Nguyễn Huy Ngọc – Phó Giám đốc Sở Y tế - Giám đốc Bệnh viện đa khoa tỉnh Phú Thọ lên trao giải nhất cho đội thi 

Hy vọng qua Hội thi lần này, các cán bộ nhân viên Y tế sẽ nâng cao nhận thức về ứng xử giao tiếp, xây dựng một văn hóa “ứng xử hay” trong Bệnh viện nhằm nâng cao chất lượng khám chữa bệnh ngày càng cao, hướng đến “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ Y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh”. Đồng thời, Hội thi đã tạo nên một sân chơi vui, bổ ích góp phần không nhỏ trong việc cổ vũ tinh thần vượt khó, vượt khổ của các bác sỹ, điều dưỡng trong cuộc chiến “Giành lại sự sống” cho người bệnh.

Quỳnh Chi
Bình luận
vtcnews.vn