Hội thảo kinh nghiệm quản lý thuế

Chính sách thuế và cuộc sốngThứ Ba, 21/03/2017 16:04:00 +07:00

Trong khuôn khổ kế hoạch hợp tác năm 2016 giữa Tổng cục Thuế Việt Nam và Cơ quan hợp tác kỹ thuật Pháp (ADETEF), từ ngày 20/03/2017 đến ngày 24/03/2017, tại Văn phòng Tổng cục Thuế Việt Nam sẽ diễn ra hội thảo “Quản lý thuế đối với hoạt động kinh doanh sản phẩm và dịch vụ trên mạng Internet”.

Tham dự và trình bày tại hội thảo, về phía ADETEF có Ông Gérard TON-THAT và Ông Luccien GIMENEZ chuyên gia thuế thuộc Vụ kiểm tra thuế quốc gia và quốc tế thuộc Tổng cục Tài chính công Pháp. Về phía cơ quan Thuế Việt Nam, chủ trì hội thảo Bà Nguyễn Thị Hánh, Phó Trưởng  Ban Cải cách và Hiện đại hóa cùng đại diện một số Vụ trong Tổng cục: Vụ Chính sách, Vụ Quản lý Doanh nghiệp lớn, Vụ Hợp tác quốc tế tham dự và thảo luận tại hội thảo.

a1

Ông Gérard TON-THAT và Ông Luccien GIMENEZ chuyên gia thuế thuộc Vụ kiểm tra thuế quốc gia và quốc tế thuộc Tổng cục Tài chính công Pháp 

Trong bối cảnh hội nhập kinh thế thế giới ngày càng sâu rộng và với nền kinh tế số hóa được cho là phát triển với tốc độ nhanh trong thời gian qua và dự báo sẽ bùng nổ trong những năm sắp tới tại Việt Nam, đặt ra yêu cầu đòi hỏi cơ quan thuế Việt Nam phải nghiên cứu, tìm hiểu để quản lý đối với các hình thức kinh doanh trên mạng internet. Vì thế, hội thảo sẽ là cơ hội tốt để cơ quan thuế Việt Nam nghiên cứu, học hỏi kinh nghiệm quản lý thuế tiên tiến từ các chuyên gia thuế thuộc Tổng cục Tài chính công Pháp.

Trong thời gian 5 ngày diễn ra hội thảo, chuyên gia thuế thuộc Vụ kiểm tra thuế quốc gia và quốc tế thuộc Tổng cục Tài chính công Pháp sẽ dành thời gian phần nhiều tập trung trình bày và cùng cơ quan thuế Việt Nam thảo luận các nội dung chính về kinh nghiệm quản lý thuế đối với hoạt động thương mại điện tử, tình hình kinh doanh thương mại điện tử tại Pháp; quy định áp thuế thương mại điện tử; chính sách thuế và cơ chế quản lý – kiểm soát thuế đối với thương mại điện tử tại Pháp.

Đồng thời chuyên gia nêu những khó khăn và trở ngại trong công tác quản lý đối với hình thức thương mại điện tử tại Pháp và những ví dụ thực tế về công tác quản lý thuế thương mại điện tử. Từ những kinh nghiệm thực tế quản lý của cơ quan thuế tại Pháp chắc chắn sẽ là những bài học quý giá cho cơ quan thuế Việt Nam trong việc quản lý thuế đối với hình thức kinh doanh thương mại điện tử được cho là mới tại Việt Nam.

Nhã Phương
Bình luận
vtcnews.vn