Hội thảo khoa học quốc tế CIGOS được tổ chức lần thứ 4 tại TP.HCM

Khoa học - Công nghệThứ Tư, 25/10/2017 08:29:00 +07:00

Hội thảo lần này sẽ diễn ra trong hai ngày 26 và 27 tháng 10 năm 2017 tại trường Đại học Bách Khoa thành phố Hồ Chí Minh.

Hội thảo khoa học quốc tế CIGOShội thảo chuyên ngành về Địa kỹ thuật, Công trình lớn, và Kết cấu, được tổ chức hai năm một lần bởi Hiệp hội các Nhà Khoa học và Chuyên Gia Việt Nam tại Pháp (AVSE), Hội Xây dựng, Cơ học và Vật liệu Việt Nam tại Pháp (GCMM), và những đối tác đại học có uy tín khác.

Được tổ chức từ năm 2010, với mục tiêu tăng cường hợp tác, trao đổi khoa học giữa hai nước Pháp-Việt, Hội thảo CIGOS luôn nhận được sự ủng hộ lớn từ Việt Nam thông qua Đại Sứ Quán Việt Nam tại Pháp cũng như từ Pháp thông qua Đại Sứ Quán Pháp ở Việt Nam, và tổ chức Pháp Ngữ (AUF).

Tiếp nối thành công của ba kỳ hội thảo tại Pháp (2010, 2013 và 2015), ngày 26 và 27 tháng 10 năm 2017 tới đây, Hội thảo lần thứ 4 sẽ được tổ chức tại trường Đại học Bách Khoa TP HCM với mong muốn được đồng hành, đóng góp sâu và thiết thực cho sự phát triển của thành phố Hồ Chí Minh nói riêng và Việt Nam nói chung.

Với chủ đề New challenges in Civil Enginneering (Những thử thách mới trong Công nghệ Xây dựng), CIGOS 2017 tập trung vào những đổi mới sáng tạo trong xây dựng xoay quanh 6 chủ đề như sau:

- Mô hình hóa kết cấu

- Vật liệu xây dựng

- Phương pháp thiết kế và thi công mới

- Địa kĩ thuật cho môi trường và năng lượng

- Môi trường nước và xử lý nước trong xây dựng

- Công trình đặc biệt (Hầm, Nhà máy điện hạt nhân...) 

image001

 Quang cảnh Hội thảo CIGOS2015 (Trường Đại học Sư Phạm Cachan - Pháp)

Với quy mô quốc tế cùng với sự tham gia hợp tác bởi hội đồng khoa học là những giáo sư, nhà nghiên cứu hàng đầu từ Pháp, Mỹ, Canada, Nhật, Úc, Singapore… và Việt Nam, Hội thảo CIGOS 2017 đã lựa chọn được 114 bài báo chất lượng đến từ hơn 18 nước trên thế giới như Pháp, Hoa Kỳ, Anh, Việt Nam, Nhật Bản, Singapore,...

Dự kiến sẽ có khoảng 110 bài tham luận sẽ được thuyết trình tại hội thảo trong đó có có khoảng 50 bài giới thiệu tới từ các nhà khoa học đến từ Việt Nam. Theo đánh giá của hội đồng khoa học, các bài tham luận đến từ Việt Nam lần này có hàm lượng khoa học cao, và có tính ứng dụng thực tế lớn trong hoàn cảnh Việt Nam.

Với việc được tham gia giới thiệu tại Hội thảo có tính quốc tế cao như CIGOS, tác giả đến từ Việt Nam sẽ có cơ hội trình bày thành quả nghiên cứu của mình ra thế giới cũng như nhận được những ý kiến quý báu từ hội đồng khoa học cho bài tham luận của mình.

Tập san của Hội nghị rất vinh dự được nhà Xuất bản nổi tiếng thế giới Springer nhận lời in ấn, sửa chữa và xuất bản (http://www.springer.com/in/book/9789811067129).

image004

 Hội thảo Cigos 2015 tổ chức tại Trường Đai học Sư phạm Cachan – Cộng hòa Pháp

Ngoài ra, song song với quá trình diễn ra hội nghị, ban tổ chức cũng tạo điều kiện để các công ty, trường đại học và các trung tâm nghiên cứu đến từ Việt Nam, Pháp và các nước khác gặp mặt và tạo tiền đề cho những hợp tác ký kết giữa các bên.

Sự thành công của hội thảo từ năm 2010 đến nay không thể không kể đến sự ủng hộ, theo sát từ phía nhà nước Việt Nam đặc biệt là Đại sứ quán Việt Nam tại Pháp, Bộ Xây dựng, Bộ Giao thông Vận tải và Bộ Khoa học & Công nghệ Việt Nam…

Ngoài ra đi cùng với ban tổ chức, luôn có sự tham gia giúp đỡ, đóng góp, tài trợ từ các trường đại học lớn về Xây dựng tại Việt Nam các công ty đến từ hai nước như: Trường Đại học Xây dựng, Trường Đại học Bách khoa TPHCM, Đại học Kiến trúc, Trường Đại học Sư phạm Paris-Saclay, Trường Đại học Cầu đường Paris, CH Pháp và các công ty FECON, Shimizu, BM Windows, JFE, Something Vietnam, VINCI,...

image005 3

Danh sách các nhà tài trợ cho Cigos 2017. 

Mọi thông tin chi tiết liên quan đến hội thảo CIGOS 2017 có tại địa chỉ website:  https://cigos2017.sciencesconf.org/.

Phương Lê
Bình luận
vtcnews.vn