Hội thảo khoa học ‘An toàn trong phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ’

Sức khỏeThứ Bảy, 30/11/2019 17:05:00 +07:00

Bệnh viện Thẩm mỹ Kangnam tổ chức Hội thảo khoa học “An toàn trong phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ” với sự hợp tác chuyên môn của Bệnh viện Nhân dân 115.

Ngày 30/11/2019, nhằm mang đến những kiến thức y khoa cũng như kinh nghiệm xử lý rủi ro trong phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ để nâng cao tính an toàn, hướng tới kiểm soát và hạn chế rủi ro trong toàn ngành PTTM hiện nay.

Bệnh viện Thẩm mỹ Kangnam tổ chức Hội thảo khoa học “An toàn trong phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ” với sự hợp tác chuyên môn của Bệnh viện Nhân dân 115. Hội thảo có sự góp mặt của đại diện lãnh đạo Bộ Y tế, các tiến sĩ, bác sĩ đầu ngành của Bệnh viện Nhân dân 115 và Bệnh viện Thẩm mỹ Kangnam cùng hơn 100 bác sĩ đến từ các bệnh viện trong nước và đại diện các cơ quan báo đài.

image001

 

Theo BSCK I Hoàng Hữu Tùng - Phó khoa GMHS, Bệnh viện Thẩm mỹ Kangnam cho biết, báo cáo của Tổ chức Y tế thế giới cho thấy, mỗi năm trên toàn thế giới có trên 230 triệu ca phẫu thuật trong đó bao gồm phẫu thuật thẩm mỹ.

Trong khi đó, nhu cầu thẩm mỹ ở Việt Nam đang tăng nhanh, chỉ tính riêng ở TPHCM, mỗi năm số người thực hiện dịch vụ thẩm mỹ các loại vào khoảng 250.000 người, trong đó có 100.000 người phẩu thuật thẩm mỹ với độ tuổi trung bình làm thẩm mỹ từ 25- 35 tuổi. Tuy nhiên, hiện nay độ tuổi này ngày càng trở nên trẻ hoá vào khoảng 18-19 tuổi.

image003

ThS. BS.Trần Lâm Hùng - GĐ BVTM Kangnam chia sể về cách phòng và xử trí các tai biến biến chứng nguy hiểm trong phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ. 

Cũng theo Hội Phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ Việt Nam, hiện nay Việt Nam có hơn 20 bệnh viện phẫu thuật thẩm mỹ (PTTM) tư nhân; 31 khoa tạo hình thẩm mỹ trong các bệnh viện; 320 phòng khám PTTM tư nhân; 479 phòng khám da liễu có thực hiện kỹ thuật thẩm mỹ cùng hàng ngàn cơ sở chăm sóc da ngoài sự quản lý của ngành y tế. Bên cạnh những thành quả mà người hành nghề thẩm mỹ đem lại, trong thực tế đã xảy ra những biến chứng, tai biến không mong muốn từ nhiều nguyên nhân khác nhau.

image005 3

 

Chính vì vậy, hội thảo lần này được sự tham gia của các tiến sĩ, bác sĩ đầu ngành của TPHCM, Bệnh viện Nhân dân 115 và Bệnh viện Thẩm mỹ Kangnam sẽ tập trung vào việc thảo luận, tọa đàm và cập nhật kiến thức y khoa về 2 nội dung chính:

An toàn trong phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ

image007 4

 

Trong phần này, TS. BS. Đỗ Quốc Huy - Phó GĐ Bệnh viện Nhân dân 115, Trưởng bộ môn hồi sức cấp cứu ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch, tập trung cung cấp những thông tin giá trị giúp cho người tham dự nhận diện được các sai lầm thường gặp trong thực tế cấp cứu hồi sinh tim phổi; thảo luận được từng sai lầm cụ thể về thực trạng, nguyên nhân và cách khắc phục, phòng tránh sai lầm và nắm được yêu cầu của cấp cứu hồi sinh tim phổi là phải có tổ chức, thực hiện sớm và có chất lượng.

Đồng thời, ThS. BS.Trần Lâm Hùng - GĐ Bệnh viện Thẩm mỹ Kangnam đã cung cấp những thông tin về cách phòng và xử trí các tai biến, biến chứng nặng trong phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ. Cụ thể về cách nhận diện, xử trí sốc phản vệ, ngộ độc thuốc tê trong PTTM; cách xử trí cụ thể tai biến và biến chứng trong nhóm PTTM hút mỡ – ghép mỡ; PTTM vùng hàm mặt; PTTM vùng ngực và PTTM vùng bụng.

Các phương pháp xử trí những tai biến và biến chứng trong PTTM

image009 5

 

Phiên thảo luận này đã diễn ra sôi nổi qua phần trình bày của BSCK II Nguyễn Thị Huệ - Phó khoa GMHS, Bệnh viện Nhân dân 115 chia sẻ về các tai biến, biến chứng và cách xử trí trong gây mê, gây tê. Bên cạnh đó, BSCK I Hoàng Hữu Tùng - Phó khoa GMHS, BVTM Kangnam nhấn mạnh về an toàn trong phẫu thuật (ATPT) là mục tiêu tiên quyết cho mọi bệnh viện, và để đảm bảo mục tiêu ATPT chúng ta cần có một quy trình chuẩn, dưa trên những tiêu chuẩn, hướng dẫn của Bộ Y Tế, cần tuân thủ nghiêm ngặt các quy trình kỹ thuật ở tất cả các khâu, nhất là trước trong và sau mổ, xây dựng cơ chế giám sát thực hiện , xây dựng chiến lược nâng cao nguồn nhân lực.

image011 6

Lễ ký kết hợp tác chuyên môn giữa Bệnh viện Thẩm mỹ Kangnam và Bệnh viện Nhân dân 115 

Đặc biệt, trong khuôn khổ chương trình, Bệnh viện Thẩm Mỹ Kangnam cũng tiến hành ký kết hợp tác chuyên môn cùng Bệnh viện Nhân Dân 115. Đây là hoạt động cấp thiết nhằm tăng cường kỹ năng xử trí tình huống rủi ro trong các ca phẫu thuật tại Bệnh viện Thẩm Mỹ Kangnam và có sự hỗ trợ kịp thời từ Bệnh viện Nhân Dân 115 khi sự cố bất ngờ xảy ra.

Quỳnh Chi
Bình luận
vtcnews.vn