Hội Nông dân tỉnh Thái Bình có 21 người, 14 người làm lãnh đạo

Thời sựThứ Năm, 30/03/2017 18:52:00 +07:00

Hội Nông dân tỉnh Thái Bình có 21 cán bộ, chuyên viên, nhân viên, trong đó có đến 14 người làm lãnh đạo từ cấp phó phòng, ban trở lên.

Vừa qua, bạn đọc Báo điện tử VTC News phản ánh Hội Nông dân tỉnh Thái Bình có 21 người thì có đến 14 người làm lãnh đạo từ cấp phó phòng, ban trở lên.

Ngày 30/3, trả lời phỏng vấn VTC News, ông Nguyễn Văn Hòa – Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh Thái Bình cho biết, bạn đọc phản ánh có cơ sở.

Ông Nguyễn Văn Hòa cho biết, theo đúng quy định về chức năng, nhiệm vụ, tổ chức bộ máy, biên chế cơ quan chuyên trách tham mưu, giúp việc Hội Nông dân cấp tỉnh, cấp huyện, thì số lượng nhân sự Hội Nông dân được biên chế tối thiểu là 21 người.

NONG DAN1

Hội Nông dân tỉnh Thái Bình có 21 người, có 14 người làm lãnh đạo. (Ảnh minh họa) 

Hội Nông dân tỉnh Thái Bình có biên chế 21 cán bộ, nhân viên, trong đó có 1 Chủ tịch và 2 Phó chủ tịch.

Các cơ quan chuyên môn, giúp việc lãnh đạo Hội gồm: Văn phòng, ban Tổ chức – Kiểm tra, ban Kinh tế - Xã hội, ban Tuyên huấn, Trung tâm dạy nghề và ban Điều hành quỹ hỗ trợ nông dân.

Riêng Văn phòng hội có 7 người, trong đó có 3 lãnh đạo, gồm Chánh văn phòng và 2 Phó chánh văn phòng (kiêm nhiệm kế toán và thủ quỹ). Các ban khác gồm có 1 trưởng ban, 1 phó ban và 1 chuyên viên.

Riêng ban Tổ chức chỉ có Trưởng ban Tổ chức và Phó ban Tổ chức.

Như vậy, Hội Nông dân tỉnh Thái Bình hiện có 14 lãnh đạo từ cấp phó phòng, ban trở lên, 5 chuyên viên và 2 lái xe.

Theo chủ trương tinh giản biên chế giai đoạn 2016-2021 của cấp trên giao, Hội Nông dân tỉnh Thái Bình sẽ giảm 10% biên chế nhân sự.

Đến tháng 6/2017, một cán bộ là Phó ban Tổ chức – Kiểm tra sẽ về hưu, Hội sẽ luân chuyển 1 cán bộ Phó chánh văn phòng Hội thay vị trí này thì tổng số cán bộ, nhân viên của Hội nông dân tỉnh Thái Bình chỉ còn 20 người và không tuyển dụng mới.

Ông Hòa cho rằng Hội Nông dân tỉnh Thái Bình biên chế, cơ cấu nhân sự như vậy là ở mức tối thiểu theo quy định của Trung ương. Một số tỉnh, thành phố khác, do đặc thù công việc nên có địa phương Hội Nông dân tỉnh có từ 30-40 người.

Video: Quy trình kỳ lạ chưa từng có trong vụ bổ nhiệm vụ phó 26 tuổi

Minh Khang
Bình luận
vtcnews.vn