Hội Nhà báo Việt Nam kiểm tra, xác minh một người tự xưng nhà báo quốc tế

Thời sựThứ Hai, 06/05/2019 11:19:00 +07:00

Lãnh đạo Hội Nhà báo Việt Nam cho biết sẽ kiểm tra, xác minh thông tin một người tự xưng nhà báo quốc tế và là thành viên của hội.

Những ngày gần đây, trên mạng xã hội đăng tải hình ảnh và thông tin về một người tên Lê Hoàng Anh Tuấn, xưng danh là nhà báo quốc tế, thạc sĩ luật học, tiến sĩ, Tổng Biên tập Tạp chí Chống tham nhũng và Hợp tác quốc tế, cựu học sinh khóa 1995-1998 tại THPT Nghi Lộc III (Nghệ An).

Hình ảnh ông Tuấn được đăng tải trên một số báo, tạp chí vào sáng 27/2, khi trường THPT Nghi Lộc III (Nghệ An) tổ chức buổi lễ "Ngày trở về", chào mừng nhà báo quốc tế, thạc sĩ luật học, tiến sĩ Lê Hoàng Anh Tuấn, cựu học sinh khóa 1995-1998 THPT Nghi Lộc III, tiến sĩ triết học danh dự từ Vương quốc Anh 2018, Tổng Biên tập Tạp chí Chống tham nhũng và Hợp tác quốc tế.

nha-bao-quoc-te-le-hoang-anh-tuan-

Hình ảnh ông Lê Hoàng Anh Tuấn tham dự buổi lễ do trường THPT Nghi Lộc III tổ chức vào ngày 27/2/2019.

nha-bao-quoc-te-le-hoang-anh-tuan-2

 Một tấm card visit được lan truyền và được cho là của ông Lê Hoàng Anh Tuấn.

Khi hình ảnh về những thành tích "chói lọi" của ông Tuấn được đăng tải lên mạng xã hội khiến nhiều người nghi ngờ, trong đó có nhiều nhà báo.

Về sự việc trên, sáng 6/5, ông Hồ Quang Lợi, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam cho biết ông sẽ cho kiểm tra, xác minh thông tin về một người tự xưng là nhà báo quốc tế và là hội viên của hội tên Lê Hoàng Anh Tuấn.

Một cán bộ tại Hội Nhà báo Việt Nam thông tin với PV VTC News, vào sáng nay, đơn vị đang họp kín về sự việc của ông Lê Hoàng Anh Tuấn và đến khoảng 11h cùng ngày vẫn chưa họp xong.

Mạnh Đoàn
Bình luận
vtcnews.vn