Hội nghị Khoa học Câu lạc bộ các đơn vị Chống Đau lần thứ 2 diễn ra tại Phú Thọ

Sức khỏeThứ Bảy, 15/12/2018 17:40:00 +07:00

Trong 2 ngày (14-15/12/2018), Bệnh viện đa khoa tỉnh Phú Thọ phối hợp cùng Hội Chống Đau Hà Nội tổ chức Hội nghị Chống Đau "Một năm nhìn lại".

Toancanh1

 Toàn cảnh Hội nghị

Hội nghị Khoa Học có sự tham gia của GS.TS Nguyễn Văn Chương - Chủ tịch Hội Chống Đau Hà Nội; PGS.TS Nguyễn Minh Hiện - Chủ tịch Hội Đột quỵ Việt Nam; đại diện các chuyên gia y tế hàng đầu, các bệnh viện lớn trong cả nước.

Về phía tỉnh Phú Thọ có TS.Nguyễn Huy Ngọc - Phó Giám đốc Sở Y tế Phú Thọ - Giám đốc Bệnh viện đa khoa tỉnh Phú Thọ; các đơn vị khám, chữa bệnh trong và ngoài công lập ở Phú Thọ.

sep ngoc 3

TS. Nguyễn Huy Ngọc - Phó Giám đốc Sở Y tế Phú Thọ - Giám đốc Bệnh viện đa khoa tỉnh Phú Thọ tặng hoa chúc mừng Hội nghị. 

Phát biểu khai mạc hội nghị các đơn vị Chống Đau lần thứ hai được tổ chức tại Phú Thọ, TS. Nguyễn Huy Ngọc - Phó Giám đốc Sở Y tế Phú Thọ - Giám đốc Bệnh viện đa khoa tỉnh Phú Thọ cho rằng: Hội nghị "Câu lạc bộ Chống đau - Một năm nhìn lại" là một sự kiện quan trọng của chuyên ngành thần kinh học nói chung và của các đơn vị Chống đau nói riêng, giúp đánh giá sơ kết định kỳ sau một năm hoạt động; đồng thời là cơ hội quý báu để các chuyên gia thần kinh trong cả nước có điều kiện hội tụ, chia sẻ kinh nghiệm, cập nhật các phương pháp chống đau mới trong lâm sàng.

444 4

GS.TS Nguyễn Văn Chương - Chủ Hội Chống Đau Hà Nội phát biểu tại chương trình 

Phát biểu tại chương trình, GS.TS Nguyễn Văn Chương cho rằng việc thành lập Câu lạc bộ Chống đau được xuất phát từ những "đau đớn" của người bệnh, có thể nói, có tới 80% người bệnh cảm thấy đau đớn do các di chứng bệnh tật để lại. Thông qua câu lạc bộ này, các bệnh viện có cơ hội được học  hỏi lẫn nhau, học hỏi từ các chuyên gia hàng đầu những kiến thức bổ ích để vận dụng vào thực tiễn, giúp cho người bệnh giảm bớt những căng thẳng mệt mỏi bởi những cơn đau hành hạ.

Thayhien

PGS.TS Nguyễn Minh Hiện - Chủ tịch Hội Đột quỵ Việt Nam chia sẻ chuyên đề "Đau trong và sau đột quỵ não" tại chương trình 

Tại hội nghị, các đại biểu tham dự đã được nghe nhiều báo cáo chuyên đề, đề tài khoa học mang tính thực tiễn cao như “Đau trong và sau đột quỵ não"; "Điều trị đau - tiếp cận theo đa chuyên ngành"; “Nghiên cứu sự biến đổi dẫn truyền thần kinh giữa ở bệnh nhân mắc hội chứng ống cổ tay tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Phú Thọ" ...v.v...

Trong khuôn khổ hội nghị này, Hội kết nạp thêm thành viên mới và chuyển giao chức vụ Chủ tịch Câu lạc bộ Chống Đau cho ThS.BS Lê Thị Bích Thủy - Bệnh viện đa khoa tỉnh Phú Thọ đảm nhiệm.

Bệnh viện đa khoa tỉnh Phú Thọ sau một năm đi vào hoạt động, đơn vị Chống Đau đã điều trị cho hơn 1000 bệnh nhân với  nhiều chứng đau khác nhau, mang lại kết quả cao giúp cho người bệnh có cuộc sống tự tin hơn, nhẹ nhàng hơn, thoải mái hơn. Từ đó khẳng định được việc thành lập đơn vị Chống Đau là rất cần thiết cho mỗi bệnh viện.

Hoa Lê
Bình luận
vtcnews.vn