Hội nghị cung cấp thông tin cho báo chí về công tác nhân quyền và thông tin đối ngoại

Thế giớiThứ Năm, 09/05/2019 23:11:00 +07:00

Sáng 9/5, Bộ Thông tin và Truyền thông đã tổ chức Hội nghị cung cấp thông tin cho báo chí về công tác nhân quyền và thông tin đối ngoại.

Hội nghị có sự tham dự của ông Đoàn Công Huynh, Cục trưởng Cục thông tin đối ngoại, các đại biểu bộ ban ngành, cơ quan, các phóng viên, biên tập viên các cơ quan thông tấn báo chí. Hội nghị được tổ chức định kỳ hàng tháng nhằm cung cấp thông tin và tạo nền tảng kết nối các cơ quan, tổ chức và báo chí.

hoinghithongtinbc

 

Tại hội nghị tháng 5, ông Phạm Minh Giang, Phó Cục trưởng Cục thông tin đối ngoại, Bộ Thông tin và Truyền thông đã quán triệt một số nội dung của Thông tư 02/2019/TT-BTTTT của Bộ Thông tin và Truyền thông về hướng dẫn quản lý hoạt động thông tin đối ngoại của các bộ, cơ quan ngang bộ, cơ quan thuộc chính phủ.

Cũng tại hội nghị, đại diện Văn phòng Thường trực Ban chỉ đạo về Nhân quyền của chính phủ có báo cáo ngắn về tình hình công tác nhân quyền trong tháng 4, hoạt động của Việt Nam trong việc tuyên truyền về quyền con người và phản đối những quan điểm thông tin sai lệch, xuyên tạc.

Ông Nguyễn Văn Bình, Phó Vụ trưởng Vụ Pháp chế Bộ Lao động, Thương binh và xã hội đưa ra trước hội nghị một số nội dung cơ bản, tiến độ phê chuẩn và hướng tuyên truyền về Công ước số 98 của Tổ chức Lao động quốc tế ILO về áp dụng những nguyên tắc của quyền tổ chức và thương lượng tập thể, một nội dung quan trọng được đề cập trong các hiệp định thương mại quốc tế.

Trong tháng 5, Đại lễ VESAK Liên Hợp quốc năm 2019 tại Việt Nam sẽ diễn ra ngày 12-14/5 tại chùa Tam Chúc, Hà Nam. Cung cấp thông tin cho hội nghị, TS. Bùi Hữu Dược, Vụ trưởng Vụ Phật giáo, Ban Tôn giáo chính phủ khẳng định những ý nghĩa của sự kiện trong nhiều mặt, thể hiện sự quan tâm của Đảng, Nhà nước đối với đời sống tôn giáo của nhân dân, là cơ hội giới thiệu hình ảnh đất nước, con người Việt Nam, lịch sử, văn hóa Phật giáo Việt Nam với tinh thần hòa bình, hữu nghị, hợp tác phù hợp với phương châm của Liên Hợp quốc đến đến đại biểu quốc tế.

Kết luận hội nghị, Cục trưởng Đoàn Công Huynh đề nghị báo chí quán triệt tốt các nội dung được báo cáo, góp ý xây dựng để nâng cao chất lượng công tác tuyên truyền về vấn đề nhân quyền và thông tin đối ngoại.

Phương Anh
Bình luận
vtcnews.vn