Hội chị em xôn xao hồi tưởng cái Tết đầu tiên ở nhà chồng

Đời sốngThứ Bảy, 16/12/2017 09:00:00 +07:00

Những cái Tết về quê chồng, ngoài việc phải nghĩ kế đối phó với mẹ chồng ra, các nàng dâu cũng bị ám ảnh bởi phải luôn chân luôn tay nấu nướng, dọn dẹp.

Vậy mới có chuyện còn hai tháng nữa Tết mới về mà ngay từ bây giờ, các chị em và các mẹ bỉm sữa đã đua nhau hồi tưởng lại những tháng ngày son rỗi ở nhà mẹ đẻ.

Mới đây, trong một group tâm sự kín, một bà mẹ bỉm sữa có tên FB là G.B đã kể lại câu chuyện Tết ở nhà chồng thu hút sự chú ý của rất nhiều cư dân mạng.

“Lại chuyện tết nhất, em nhớ nhà thật đấy. Ngày chưa lấy chồng háo hức Tết kinh khủng, giờ thì sợ... Kể cho các chị vụ tết cách đây 3 năm của em ở nhà chồng. Mẹ chồng em bảo Tết không phải mua sắm, bày vẽ nhiều đâu con ạ. Làm mấy nồi lẩu mùng Hai Tết mọi người đến thì ăn. Mẹ chuẩn bị hết rồi, con không phải làm gì đâu. Vâng mấy nồi của mẹ chồng em là 5 nồi. 

Video: Dịch vụ thuê bạn gái về quê ăn Tết bùng nổ

Hôm 30 mang rau về: con ơi nhặt rửa cho mẹ (thế là rau cũng em).

Mang thịt bò các thứ về: con ơi thái xong cất vào hộp để tủ cho mẹ (thịt cũng em). 

Bát đũa xoong nồi cũng: con rửa cho mẹ. Xong vụ chuẩn bị. 
Mồng Một Tết cơm cúng, cho con ăn uống cũng em làm tất, bà chỉ việc xuống thắp hương. Xong ăn uống dọn dẹp hết ngày mồng Một em mệt bã người. 

Sang ngày mồng Hai, các bác, anh chị họ hàng nhà chồng đến. Sắp lẩu ra cũng con ơi... Dọn 5 nồi lẩu xong em ngồi xuống mút mát được tí thì con đòi đi ngủ, em cho con lên gác ngủ. Lúc xuống nhà để ăn thì không còn 1 bóng người, nhưng 5 nồi lẩu và bát đũa vẫn còn nguyên thế, nguyên bãi chiến trường. Thế là lại rửa dọn. Vừa rửa bát vừa khóc. Chồng cũng đi đâu rồi không biết. 

Vâng đó là: con cứ yên tâm mẹ chuẩn bị hết rồi, con không phải làm gì đâu. Hãi Tết nhà chồng lắm các chị ạ.”

Đúng là mỗi mùa Tết đến, câu chuyện làm dâu nhà chồng lại được dịp sôi động hẳn lên. Vì đến Tết, chỉ có đàn ông mới được khoanh chân ngồi mâm rồi say sưa rượu chè tới bến chứ phụ nữ thì phải gồng gánh quá nhiều sự mệt nhọc. Như được cởi lòng, các chị em đua nhau vào khoe cái Tết đầu tiên ở nhà chồng với nhiều cung bậc cảm xúc, kẻ cười người khóc.

FB T.X tâm sự: “Đây năm đầu về làm dâu nên ăn Tết nhà chồng. Sáng ra 5h đã hò dậy chuẩn bị đi sang nhà họ hàng phụ nấu nướng liên hoan, từ sáng đến tối ngập đầu, mà chỉ bắt dâu làm mới hay nha. 5 ngày tết liên tiếp như vậy thử hỏi có phát điên không. Ờ thì vì chồng cố nhịn, năm sau rồi năm sau nữa không về, 4 cái tết không ăn nhà chông rồi.”

FB N.T.Đ: “Em lấy chồng cách nhà có 10km thôi. Nhưng nhớ năm đầu Tết nhà chồng mọi người bận rộn gói bánh, dọn nhà, trang trí đào quất, chậu hoa. Em buồn vô cùng. Vì nhà em neo người. Bố mẹ bận đi làm, em gái mới lớp 5. 28-29 Tết em sắp xếp công việc nhà chồng xong. Tranh thủ phi xe thật nhanh về nhà, nhìn ngoài đường nhà nhà không khí Tết ùa về riêng nhà mình vẫn ảm đạm. Buồn kinh khủng ước gì đừng lấy chồng, ở nhà chăm lo nhà cửa cho bố mẹ. ^-7 giờ tối mà bố mẹ chưa về. 2 vợ chồng sắn tay vào dọn dẹp rồi sắm đào sắm quất chúc Tết bố mẹ. Nhìn em gái háo hức trang trí cành đào em mới hiểu thì ra có nhiều niềm hạnh phúc đơn giản đến vậy.”

FB N.T.L.A hào hứng: “Em lấy chồng 5 năm. Nhưng cứ tết đến bố mẹ chồng cùng vợ chồng em cùng nhau thu dọn nhà cửa. Thậm chí bố mẹ chồng gói bánh chưng, 2 đứa ngủ dậy đều xong xuôi cả không hề phải làm gì luôn ạ. Vợ chồng em chỉ đi chợ sắm tết với lượn lờ nội ngoại thui. Nói chung là sướng."

FB Y.N: “Em lười thành ra nhàn. Tết hử: Sắm đồ, sắp sẵn 4 mâm ngon nghẻ xếp tủ lạnh để cúng từ 1-4 thôi. Tết nhà em gần như không có khách, ăn uống có 4 người lớn, 2 trẻ con nhưng chẳng hôm nào ăn cùng nhau. Mồng Một về quê chồng, mồng Hai giỗ bà ngoại chồng, mồng Ba về ngoại. Về quê chồng đám xá từ trước em cũng chẳng phải rửa bát bao giờ vì mấy năm liền toàn con nhỏ.”

FB M.L: “Nhớ năm đó về Bắc ăn tết từ Sài Gòn ra, say máy bay, say taxi, lạnh rét run cầm cập, không ăn được gì. Vô giường ngồi thì mẹ chồng bảo: Mày để con đấy cho nó tự chơi (9 tháng), ra mà rửa bát thu dọn cho chị dâu đi có việc. Nó đã phải nấu nướng suốt cả buổi rồi. Nghĩ mà tủi rơi nước mắt. Ngồi máy bay và xe taxi ròng rã cả ngày say không mở mắt ra được. Về đến nhà chồng là đến bữa không ăn được gì luôn chỉ muốn xỉu mà bà bảo vậy. Không phải mình lười hay dừa việc, cảm thấy cay đắng tận bây giờ.”

FB H.A.O: “Nhớ cái năm đầu tiên ăn tết nhà chồng, cả ngày chỉ có làm cơm, rửa bát, lại làm cơm, rửa bát. Hết đoàn nọ đến đoàn kia. Thế là hết ngày mồng Một. Sáng mồng Hai cũng thế, đang bảo làm cơm thắp hương xong ra chùa chơi tý rồi đi chúc tết loanh quanh.

Vừa thay quần áo, trang điểm xong lại có đoàn anh em ở xa đến. Thế là lại loanh quanh làm cơm, ăn xong dọn dẹp thì cũng 3 đến 4 giờ chiều. Xác định ở nhà luôn nhá. Các mồng sau cũng thế đến tận mùng 6, 7. Nghĩ mà ác mộng."

Cô Tấm
Bình luận
vtcnews.vn