Hội chẩn liên viện cho cô gái hóa bà lão ở Hội An

Thời sựThứ Hai, 24/10/2011 02:29:00 +07:00

(VTC News) - Bác sỹ Trần Văn Long, Giám đốc BV Hoàn Mỹ Đà Nẵng cho biết, ngày mai 25/10 sẽ tiến hành Hội chẩn liên viện cho chị Nguyễn Thị Ngọc Mai.

(VTC News) - Sáng 24/10, Bác sỹ Trần Văn Long, Giám đốc BV Hoàn Mỹ Đà Nẵng cho biết, ngày mai 25/10 sẽ tiến hành Hội chẩn liên viện cho chị Nguyễn Thị Ngọc Mai.

Sau khi đón chị Nguyễn Thị Ngọc Mai (bệnh nhân hóa bà già 60 tuổi như VTC News đã thông tin) ra Bệnh viện Hoàn Mỹ, Đà Nẵng để theo dõi điều trị hôm 22/10, các bác sỹ bệnh viện Hoàn Mỹ đã tiến hành một loạt các xét nghiệm cơ bản, tổng quát và tầm soát như xét nghiệm về miễn dịch, hoócmôn, định lượng các thích tố...đối với bệnh nhân. Đồng thời lấy mẫu sinh thiết da để test thử và tiến hành các bước để gửi đi Mỹ xét nghiệm.

Bác sỹ Trần Văn Long, Giám đốc BV Hoàn Mỹ Đà Nẵng, thăm và động viên bệnh nhân Nguyễn Thị Ngọc Mai yên tâm điều trị 

Sáng 24/10, Bác sỹ Trần Văn Long, Giám đốc BV Hoàn Mỹ Đà Nẵng cho biết: “Sẽ có các chuyên gia hàng đầu tại khu vực thuộc Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng, Bệnh viện Hoàn Mỹ TP.HCM, Bệnh viện Đà Nẵng, Bệnh viện C Đà Nẵng, Quân Y C17, Bệnh viện Da liễu Đà Nẵng, Bệnh viện Trung ương Huế và Sở Y tế Đà Nẵng tham gia buổi hội chẩn này. Trên cơ sở các xét nghiệm đã thực hiện, các bác sỹ chuyên khoa sẽ thăm khám và đưa ra chẩn đoán sơ bộ chung, từ đó mới thống nhất hướng điều trị tối ưu đối với bệnh nhân”.

Clip : Bác sỹ Trần Văn Long, Giám đốc BV Hoàn Mỹ Đà Nẵng thăm và động viên chị Nguyễn Thị Ngọc Mai 

“Trước thể trạng suy nhược của chị Mai, bệnh viện đã tiến hành truyền dịch, bổ sung đạm, protein, giúp bệnh nhân có thể trạng tốt và tạo tâm lý tin tưởng trong điều trị. Ngoài ra, các chi phí liên quan đến quá trình khám, điều trị của chị Mai sẽ được bệnh viện Hoàn Mỹ tài trợ toàn bộ”, bác sỹ Long chia sẻ.

Sáng 24/10, tại phòng bệnh, tình trạng sức khỏe chị Nguyễn Thị Ngọc Mai tiến triển khá tốt. Tâm lý ổn định hơn và khỏe khoắn hơn thời điểm VTC News gặp tại nhà. Chị Mai cho biết: “Vào đây được các bác sỹ truyền dịch, truyền đạm nên em thấy người khỏe hơn so với trước nhiều. Em cảm ơn các bác sỹ và các cơ quan báo chí đã giúp em có cơ hội được khám và điều trị như hôm nay”.

"Cô gái trẻ hóa bà lão" - Nguyễn Thị Ngọc Mai cảm ơn các cơ quan báo chí và bác sỹ BV Hoàn Mỹ 

“Xác định đây là một ca bệnh khó do nhiều nguyên nhân cần được xác định chính xác. Có thể do tác dụng phụ của thuốc, biến chứng của tình trạng suy nhược cơ thể do thiếu protein, calo; bệnh nhân dùng thuốc quá lâu, nhiều loại thuốc; các biến dạng hình thành lâu, kéo dài... nên các hướng điều trị sẽ được đưa ra xem xét ở mọi góc độ tại buổi hội chẩn sáng mai”, Bác sỹ Trần Văn Long, Giám đốc BV Hoàn Mỹ Đà Nẵng cho biết thêm.

Bửu Lân

Bình luận
vtcnews.vn