'Hỏi biết trên đồng', show truyền hình thực tế sắp lên sóng VTC16

Văn hóa - Giải tríThứ Sáu, 26/12/2014 03:12:00 +07:00

Hỏi biết trên đồng là chương trình truyền hình thực tế trên đồng ruộng, nơi chuyên gia tư vấn mọi kiến thức trồng trọt và chăn nuôi.

(VTC News) - "Hỏi biết trên đồng" là chương trình truyền hình thực tế trên đồng ruộng của bà con nông dân, nơi chuyên gia tư vấn mọi kiến thức trồng trọt và chăn nuôi.

Tại vườn hoa Tây Tựu, Bắc Từ Liêm, Hà Nội, TS. Đặng Văn Đông, Phó Viện trưởng Viện rau quả và TS Nguyễn Thị Nhung, Trưởng Bộ môn Thuốc, cỏ dại và môi trường, Viện Bảo vệ thực vật sẽ hướng dẫn bà con cách chăm sóc hoa (ly, hồng, cúc) sao cho hoa nở đúng dịp cận Tết này.

Những lo lắng của người nông dân về thời tiết, sự tăng trưởng của hoa, sâu bệnh đươc chia sẻ ngay trên thực địa. Chương trình sẽ kết nối các điểm cầu khác nhau trên toàn quốc, giúp cho người nông dân ngay trên đồng ruộng của mình vẫn được chia sẻ thông tin với những mô hình nuôi trồng khác trên toàn quốc.

Đó là một phân cảnh trong show truyền hình mang tên "Hỏi biết trên đồng" - chương trình thực tế trên đồng ruộng được ra đời và sẽ phát sóng đều đặn lúc 9h20 Chủ nhật, tuần thứ 2 của tháng trong năm 2015 trên sóng kênh VTC16.

Hỏi biết trên đồng, show truyền hình thực tế sắp lên sóng VTC16
Chương trình "Hỏi biết trên đồng" được quay trực tiếp trên đồng ruộng của nông dân mọi miền Tổ quốc (Ảnh minh họa)
Bà Nguyễn Kha Thoa - PGĐ Đài truyền hình KTS VTC cho biết, ý tưởng phát triển chương trình ra đời từ sự thành công của chương trình "Hãy hỏi để biết" phát sóng trực tiếp lúc 20h00 từ thứ 2 - 7 hàng tuần trên kênh VTC16.

Trong suốt 2 năm phát sóng, chương trinh này đã nhận được sự quan tâm rất lớn từ bà con nông dân. Hàng ngày Tổng đài Tư vấn nông nghiệp Kênh VTC16 – 1900.6145 nhận được gần 1.000 cuộc gọi của bà con nông dân trên khắp cả nước, mong muốn được giải đáp những thắc mắc về cây trồng, vật nuôi.

"Hãy hỏi để biết" cũng là chương trình có lượng người theo dõi cao trên kênh VTC16
, đồng hành cùng người nông dân trong quá trình sản xuất nông nghiệp.
 
Hỏi biết trên đồng, show truyền hình thực tế sắp lên sóng VTC16
 VTC16 chuẩn bị kỹ càng về nhân lực, vật lực khi thực hiện các chương trình truyền hình thực tế.
“Đây là chương trình lớn, được đầu tư mạnh về nhân lực, vật lực và cũng là tâm huyết của những người làm chương trình. Mỗi chương trình, các chuyên gia sẽ đến tận hiện trường để tư vấn trực tiếp cho bà con nông dân tại địa phương. Những vấn đề về dịch bệnh, kiến thức trồng và chăm sóc sẽ được các chuyên gia phân tích và khuyến cáo đến bà con ngay trên đồng ruộng”, bà Kha Thoa chia sẻ về chương trình sắp phát sóng.

Những người thực hiện chương trình chia sẻ, để có được một chương trình truyền hình trực tiếp không đơn giản, ê-kip thực hiện sẽ phải chuẩn bị kỹ lưỡng hàng tuần từ kịch bản, đạo cụ cơ bản đến những chi tiết nhỏ nhất và chuẩn bị tâm lý khi gặp những tình huống bất ngờ.

Cũng trong chương trình, những phóng sự về mô hình sản xuất giỏi, sáng kiến hay của người nông dân đã được phóng viên thực hiện trên mọi nẻo đường tổ quốc sẽ giúp bà con trên toàn quốc cập nhật tình hình sản xuất nóng hổi đang diễn ra.

Ngoài ra, khán giả cả nước có thể gọi điện đến tổng đài trong khi chương trình phát sóng để có thể trao đổi, chia sẻ những thắc mắc với chuyên gia. Số đầu tiên của chương trình sẽ được phát sóng trực tiếp lúc 9h00 ngày 28/12/2014 trên kênh truyền hình nông nghiệp nông thôn VTC16.


Quốc Khánh

Bình luận
vtcnews.vn