'Hôi bắp' ở Đồng Nai: Kém nghiêm trọng, không xử lý?

Pháp luậtThứ Bảy, 04/01/2014 06:44:00 +07:00

(VTC News) - Chiều ngày 4/1/2014 thượng tá Trần Tiến Đạt - Chánh văn phòng CA tỉnh Đồng Nai, cho biết, vụ "hôi bắp" xảy ra trên địa bàn tỉnh đã giải quyết xong.

(VTC News) - Chiều ngày 4/1/2014 thượng tá Trần Tiến Đạt - Chánh văn phòng CA tỉnh Đồng Nai cho biết, vụ "hôi bắp" xảy ra trên địa bàn tỉnh đã giải quyết xong.

Theo đó, tài xế Nguyễn Đinh Công Tuấn có đến cơ quan công an khai báo vào sáng 1/1, xe tải do anh Tuấn điều khiển có chở 15 tấn bắp từ huyện Cẩm Mỹ về TP Biên Hòa, khi đang lưu thông trên quốc lộ 51 (thuộc ấp 1, xã Phước Bình, huyện Long Thành) thì bị bung bạt đuôi thùng xe khiến khoảng 1 tấn bắp đổ tràn xuống đường, trải dài chừng 1km.

Chứng kiến sự việc, có người chạy xe theo báo tin cho anh Tuấn biết. Khi dừng xe thì anh Tuấn thấy có một số người dân đi đường tốt bụng đã dùng chổi, cào hốt lại bắp cho tài xế. 

Tuy nhiên bên cạnh đó cũng có nhiều người xông vào hốt bắp mang đi, có người mang cả bao tải đến đựng. Mặc dù, tài xế Tuấn đã năn nỉ nhưng nhiều người vẫn thản nhiên mang bắp về nhà. 

Tuy nhiên do số lượng mất mát không nhiều nên cơ quan công an không đánh giá sự việc và quyết định không điều tra, khởi tố một ai.
 Những hình ảnh đẹp như thế này cần được nhân rộng và phát huy
 
Riêng vụ "hôi bia" trước đó khoảng 1 tháng tại vòng xoay Tam Hiệp, TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai nhận thấy vụ việc có dấu hiệu nghiêm trọng nên cơ quan công an đã tiến hành điều tra, khởi tố hai bị can với tội danh "công nhiên chiếm đoạt tài sản", chờ ngày ra tòa xét xử.

Trao đổi với phóng viên VTC News, thượng tá Đạt nhấn mạnh "xét về khía cạnh pháp luật thì tùy theo mức độ, bản chất sự việc mà chúng tôi điều tra, xử lý theo pháp luật. Còn xét về mặt đạo đức thì người dân nên đề cao tính tương thân tương ái, gặp người hoạn nạn, khó khăn nên ra tay hỗ trợ, giúp đỡ chứ không nên có hành động ngược lại.

Nói về tình hình "hôi của" liên tiếp xảy ra chủ yếu trên địa bàn tỉnh Đồng Nai, thượng tá Đạt chia sẻ, cần đẩy mạnh tuyên truyền vấn đề đạo đức đến rộng rãi người dân để họ ý thức, suy nghĩ kỹ những việc họ làm, họ hành động có bị xã hội phê phán hay bị liên quan đến pháp luật hay không.


Phan Cường
Bình luận
vtcnews.vn