Hội An tổ chức lễ hội ánh sáng đón Tết Đinh Dậu 2017

Thời sựThứ Năm, 19/01/2017 17:43:00 +07:00

TP Hội An (Quảng Nam) sẽ tổ chức Lễ hội ánh sáng tại chùa Cầu vào dịp Tết Đinh Dậu 2017 để phục vụ người dân và du khách.

Sáng 19/1, lãnh đạo Trung tâm Văn hóa - Thể thao TP Hội An (tỉnh Quảng Nam), cho biết dịp Tết Đinh Dậu đơn vị sẽ tổ chức sự kiện Lễ hội ánh sáng với chủ đề “Sắc màu Hội An”.

Sự kiện diễn ra từ đêm 27/1 đến 5/2/2017 (đêm 30 đến ngày 9 Tết Đinh Dậu) tại khu phố cổ. Chương trình có số tiền đầu tư khoảng 14 tỷ đồng, do một công ty ở Thái Lan tài trợ. 

chua-cau-du-lich-hoi-an-di-du-lich-quang-nam-7

Chùa Cầu, nơi sẽ diễn ra Lễ hội ánh sáng 

Theo kịch bản, dựa trên nguồn cảm hứng từ hình tượng Tứ Linh (Long, Lân, Quy, Phụng) trong tín ngưỡng của người Việt xưa, lễ hội được thiết kế như “bản giao hưởng” đầy màu sắc của công nghệ ánh sáng.

"Các công nghệ tương tác và trình chiếu 3D hiện đại, hứa hẹn sẽ đưa du khách chìm đắm trong một thế giới sắc màu lung linh cùng những màn trình diễn tuyệt vời", đại diện ban tổ chức cho hay.

Từ 19h đến 21h hàng đêm, các biểu tượng linh vật Long – Phụng tại công viên Kazik và Lân tại cầu An Hội sẽ được sắp đặt bằng các mô hình kết hợp với hệ thống chiếu sáng và nhiều loại đèn lồng trang trí rực rỡ.

Đại diện biểu tượng Quy, bức tường vàng cổ kính trước nhà số 31 Nguyễn Thái Học là khu vực trình chiếu những hình ảnh đẹp về Hội An và một số thắng cảnh nổi tiếng của Việt Nam bằng công nghệ 3D Mapping.

Cũng trong khoảng thời gian này, khán giả sẽ có cơ hội trải nghiệm hệ thống sàn tương tác ánh sáng mới lạ tại ngã tư Lê Lợi – Nguyễn Thái Học. Tại đây, mỗi bước chân của du khách đều là sự biến hóa kỳ diệu của hàng chục hiệu ứng vui mắt.

Vào các khung giờ 19h, 20h và 21h hàng đêm, tại chùa Cầu sẽ có 10 phút tái hiện hình ảnh về sinh hoạt, giao thương, tiếp biến văn hóa tại Hội An qua các thời kỳ bằng công nghệ trình chiếu 3D. Đây là cơ hội để người xem hiểu rõ hơn về quá trình hình thành và phát triển lâu đời của mảnh đất “phố Hội sông Hoài”.

Lãnh đạo TP Hội An, cho biết Lễ hội ánh sáng “Sắc màu Hội An” có ý nghĩa quan trọng trong năm Đinh Dậu - 2017 bởi nó vừa là sự kiện mới lạ để thu hút khách tham quan. Đây cũng là sự kiện mở màn đầy màu sắc cho một năm mới với nhiều sự kiện, lễ hội hấp dẫn như “Festival di sản Quảng Nam”, “Hợp xướng quốc tế”, “Giao lưu các đô thị di sản”, “Ẩm thực quốc tế”… sẽ diễn ra tại Hội An vào tháng 6 tới.

Video: Đại sứ Mỹ thả cá, đi chợ hoa sắm Tết, chúc Tết bằng tiếng Việt

 

(Nguồn: Zing News)
Bình luận
vtcnews.vn