Hội An quyết không để tái diễn tình trạng ‘đè đầu cưỡi cổ’ di tích

Thời sựThứ Tư, 08/05/2019 15:35:00 +07:00

Trưởng Phòng Văn hóa thông tin TP Hội An, tỉnh Quảng Nam khẳng định, sẽ không để tái diễn tình trạng các cặp đôi “đè đầu cưỡi cổ” di tích chụp ảnh.

Chiều 8/5, trả lời PV VTC News, ông Nguyễn Văn Lanh (Trưởng Phòng Văn hóa thông tin TP Hội An, tỉnh Quảng Nam) cho biết, sau khi báo chí phản ánh và cơ quan chức năng vào cuộc chấn chỉnh, hình ảnh các cặp đôi vô ý thức leo lên mái ngói nhà cổ để chụp ảnh cưới đã không còn diễn ra.

chup-anh-tren-dau-di-tich (2)

  Tình trạng các cặp đôi “đè đầu cưỡi cổ” di tích để chụp ảnh đã không còn xuất hiện ở phố cổ Hội An.

Theo ông Lanh, suốt nửa tháng qua, các cán bộ của Phòng Văn hóa thông tin Hội An thường xuyên kiểm tra tại các điểm di tích từng xảy ra tình trạng để những bạn trẻ vô tư “đè đầu, cưỡi cổ” chụp ảnh cưới.

“Thời gian gần đây, chúng tôi không phát hiện thêm trường hợp nào xâm hại di tích bởi hành động thiếu ý thức là leo lên mái ngói để chụp ảnh từng khiến người dân địa phương cũng như cộng động mạng bức xúc.

Sắp đến, các cơ quan chức năng của thành phố sẽ tiếp tục tuyên truyền, vận động, thậm chí cắm biển báo để các bạn trẻ không tái diễn hành vi chụp ảnh trên mái nhà cổ”, ông Lanh nói.

chup-anh-tren-dau-di-tich (3) 3

Dư luận đã lên án dữ dội trước hình ảnh hai bạn trẻ nằm trên mái ngói của một ngôi nhà cổ ở Hội An để chụp ảnh cưới. (Ảnh: F.B) 

Ngoài ra, đối với các hàng rào được dựng lên nhằm ngăn cản những người có ý định leo qua mái ngói nhà dân để chụp ảnh cưới, chính quyền TP Hội An cũng đã yêu cầu những chủ di tích tháo dỡ.

Trước đó, từ chiều 16/4 vừa qua, bức ảnh một cặp đôi leo lên mái ngói của ngôi nhà cổ ở phố cổ, nằm tạo dáng chụp ảnh cưới lan truyền rộng rãi trên mạng xã hội và nhanh chóng nhận sự phản ứng dữ dội từ phía cộng đồng mạng.

chup-anh-tren-dau-di-tich (1) 4

Theo lãnh đạo Hội An, việc những bạn trẻ trèo lên các mái ngói của nhà cổ để chụp ảnh là hành vi xâm hại di tích. (Ảnh: F.B)

Ngay khi tiếp nhận thông tin, chính quyền thành phố Hội An đã lập đoàn kiểm tra và khẳng định việc nhiều thanh niên trèo lên mái nhà cổ để chụp hình cưới là hành động xâm hại di tích. Đồng thời, lãnh đạo Hội An đã chỉ đạo Phòng Văn hóa thông tin thành phố nhanh chóng chấn chỉnh.

THANH BA
Bình luận
vtcnews.vn