Học viện Tư pháp có trụ sở mới tại TP.HCM

Giáo dụcChủ Nhật, 19/11/2017 19:08:00 +07:00

Buổi lễ Khánh thành tòa nhà Học viện Tư pháp tại TP.HCM và Lễ kỉ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam đã được tổ chức vào ngày 19/11, với sự tham gia của Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân và nhiều lãnh đạo cao cấp khác.

Tòa nhà Học viện Tư pháp tại TP.HCM (phường Linh Tây, quận Thủ Đức) cao 15 tầng, gồm 30 phòng học, phòng làm việc, hội trường lớn, tầng dịch vụ đủ đáp ứng cho 300 người. Cạnh đó còn có khu lưu trú của giáo viên và học viên với 75 phòng.

Với bề dày truyền thống 20 năm xây dựng và phát triển, đến nay, Học viện Tư pháp  đã đào tạo trên 50.000 học viên, bồi dưỡng trên 30.000 lượt đại học, gần một nửa trong số đó được đào tạo và bồi dưỡng tại Học viện ở TP.HCM.

img-1177_heqt

 Các vị lãnh đạo thực hiện nghi thức cắt băng khánh thành tòa nhà Học viện Tư pháp cơ sở TP.HCM.

Ông Đoàn Trung Kiên, Giám đốc Học viện Tư pháp, cơ sở tại TP.HCM cho biết hiện đang quản lý 3.280 học viên, xấp xỉ 47% học viện do cơ sở TP.HCM quản lý.

Học viện đã tổ chức được 61 lớp bồi dưỡng, trong số đó có 24 lớp bồi dưỡng theo kế họach của Bộ Tư pháp và 37 lớp bồi dưỡng theo nhu cầu của xã hội. Dự kiến đến cuối năm, Học viện Tư pháp sẽ triển khai thêm 10 lớp bồi dưỡng nữa.

Năm 2017 cũng là một năm đánh dấu sự chuyển biến trong chặng đường 20 năm xây dựng và phát triển khi Học viện Tư pháp lần đầu tiên triển khai chương trình đào tạo Luật sư phục vụ hội nhập quốc tế, một trong những chương trình nhiều năm qua nhận được sự kì vọng lớn của Chính phủ, Bộ Tư pháp và người học.

Thay mặt Thành ủy TP.HCM, Phó Bí thư Thành ủy Tất Thành Cang chia sẻ Học viện Tư pháp đã cung cấp cho TP.HCM một nguồn nhân lực quan trọng trong quá trình suốt 15 năm gắn bó.

“Tôi mong rằng Học viện Tư pháp sẽ cùng gánh vác một phần trách nhiện trong việc đào tạo, bồi dưỡng phát triển nguồn nhân lực, góp phần phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao đáp ứng nhu cầu của TP, nhất là đội ngũ luật sư, đội ngũ cán bộ tư pháp giỏi, phục vụ cho mục tiêu phát triển, hội nhập thành công của cả nước nói chung và TP.HCM nói riêng”, ông Tất Thành Cang nhấn mạnh.

Cũng tại buổi lễ, Bộ trưởng Bộ Tư pháp Lê Thành Long đã gửi lời chúc mừng và tri ân sâu sắc đến các thầy cô giáo, các nhà khoa học và các chuyên gia đã và đang tham gia giảng dạy tại học viện vì những cống hiến cho sự nghiệp giáo dục của bộ, ngành Tư pháp nói chung và Học viện Tư pháp nói riêng.

unnamed_23_EMUB

 Bộ trưởng Tư pháp Lê Thành Long phát biểu tại buổi lễ.

Bộ trưởng cũng đề nghị Học viện Tư pháp tập trung vào ba nhiệm vụ quan trọng. Thứ nhất, chủ trương Học viện Tư pháp là trung tâm lớn về đào tạo các chức danh Tư pháp của Việt Nam. Ngoài ra, Học viện Tư pháp phải nâng cao chất lượng đào tạo, mở các lớp thí điểm đào tạo các chức danh cũng như các lớp khác nhau nhằm đáp ứng nhu cầu thị trường, có như thế mới nâng cao sức cạnh tranh, thu hút học viên.

Nhiệm vụ thứ hai đặt ra là cần tăng cường củng cố và tiếp tục phát huy mối quan hệ công tác giữa Bộ Tư pháp với TP.HCM, giữa Học viện Tư pháp với các đơn vị tại TPHCM.

Học viện Tư pháp cần là cầu nối tạo nên sự gắn kết hơn nữa, và làm sao tham gia hiệu quả vào công tác phối hợp giữa TP.HCM và Bộ Tư pháp.

Một vấn đề mà Bộ trưởng nhấn mạnh, đó là sắp tới, dự án ODA đầu tiên của ngành Tư pháp sẽ được triển khai: Dự án ODA với kinh phí gần 40 tỷ đồng để hỗ trợ Học viện Tư pháp Lào.

Lãnh đạo Bộ đã giao Học viện Tư pháp chủ trì, Bộ trưởng yêu cầu Học viện Tư pháp coi đây là một thử thách quan trọng, huy động lực lượng cùng với các đơn vị của Bộ tham gia thực hiện dự án một cách hiệu quả, mang lại những kết quả tốt đẹp nhất, đóng góp trực tiếp vào mối quan hệ hợp tác, tình hữu nghị đặc biệt giữa Việt Nam và Lào.     

Video: Nữ sinh trinh sát hình sự xinh đẹp thướt ta trong tà áo dài

Nhật Linh
Bình luận
vtcnews.vn