Học viện Quân Y giành giải đặc biệt cuộc thi tiếng Anh không chuyên toàn quốc

Giáo dụcThứ Hai, 10/12/2018 22:20:00 +07:00

Vượt qua các đội thi, kết quả chung cuộc đội tuyển Học viện Quân Y đã xuất sắc giành giải đặc biệt.

Tối 9/12, vòng chung kết “Olympic Tiếng Anh không chuyên toàn quốc” năm 2018 với sự tham gia của 135 đơn vị của các trường đại học, học viện, cao đẳng trên cả nước đã diễn ra.

Sau khi trải qua 3 chương trình chung kết tại 3 miền, 6 đội thi xuất sắc nhất tới từ các trường: Học viện Quân y; Học viện ANND; Trường Đại học Ngoại ngữ, ĐH Huế; Trường Đại học Bách Khoa, ĐH Đà Nẵng; Trường Đại học Khoa học Tự nhiên, ĐHQG TP.HCM; Trường Đại học Kinh tế - Luật, ĐHQG TP.HCM đã giành quyền tham gia vòng chung kết toàn quốc được tổ chức tại trường Đại học Ngoại ngữ - ĐHQGHN.

1dt2305-173911966 4

 

Với chủ đề “English on the move – tiếng Anh mọi lúc mọi nơi”, cuộc thi đã tạo cơ hội để sinh viên thể hiện bản lĩnh, sức trẻ, sự hiểu biết trong các lĩnh vực rất mới và nhận được sự quan tâm đông đảo của xã hội, như: Cách mạng công nghiệp 4.0; ứng dụng công nghệ thông tin trong học tiếng Anh; mạng xã hội.

PGS.TS Ngô Minh Thủy, Phó hiệu trưởng Trường ĐH Ngoại ngữ - ĐHQG Hà Nội cho biết: "Bên cạnh những nhiệm vụ thường xuyên của mình, với vai trò tiên phong trong dạy và học ngoại ngữ, Trường Đại học Ngoại ngữ đã không ngừng nỗ lực góp phần thực hiện mục tiêu quốc gia về giáo dục ngoại ngữ thông qua Đề án ngoại ngữ Quốc gia của Bộ GD&ĐT".

1dt2389-173711967 6

Vượt qua các đội thi, kết quả chung cuộc đội tuyển Học viện Quân Y đã xuất sắc giành giải đặc biệt.

PGS. TS Ngô Minh Thủy cũng nhấn mạnh mục tiêu của Chương trình là tạo cơ hội cho các bạn trẻ không học tiếng Anh với tư cách chuyên ngành được khám phá, sáng tạo, phát triển khả năng sử dụng tiếng Anh và lan tỏa tình yêu với tiếng Anh.

Trải qua 3 phần thi chính gồm giới thiệu, trả lời câu hỏi và tranh biện, 6 đội thi đã đem đến cho khán giả một không khí tranh tài vô cùng gay cấn với những màn rượt đuổi tỉ số sát nút.

Kết thúc cuộc thi, đội thi Học viện Quân y đạt giải đặc biệt. Giải Nhất thuộc về Học viện ANND.

Đội thi Trường Đại học Kinh tế - Luật, ĐHQG TP.HCM đạt giải Nhì. Ba giải Ba thuộc về Trường Đại học Ngoại ngữ, ĐH Huế; Trường Đại học Bách Khoa, ĐH Đà Nẵng và Trường Đại học Khoa học Tự nhiên, ĐHQG TP.HCM.

217865189127832-173511054 7

Giải Nhất thuộc về Học viện An ninh Nhân dân.

Học viện ANND một lần nữa khẳng định vị thế và năng lực đào tạo chuyên ngữ trong các trường CAND nói riêng và trong hệ thống các trường đại học trên cả nước nói chung, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ xây dựng Học viện trở thành một trường đại học trọng điểm Quốc gia vào năm 2020.

Linh Nhi
Bình luận
vtcnews.vn