Học viện Nông nghiệp Việt Nam thông báo điểm sàn nhận hồ sơ xét tuyển năm 2018

Giáo dụcThứ Năm, 12/07/2018 10:55:00 +07:00

Học viện Nông nghiệp Việt Nam nhận hồ sơ đăng ký xét tuyển theo kết quả thi THPT Quốc gia từ 13 điểm.

Học viện Nông nghiệp Việt Nam đã chính thức công bố mức điểm sàn nhận hồ sơ xét tuyển vào các ngành đào tạo của trường.

Mức điểm sàn của trường dao động từ mức 13 đến 15 điểm tùy từng ngành đào tạo.

Cụ thể ngưỡng điểm nhận hồ sơ xét tuyển:

1

 

2

 

3 3

 

Ngưỡng điểm để thí sinh nộp hồ sơ đăng ký xét tuyển vào Học viện là tổng điểm của 3 môn thi trong tổ hợp xét tuyển theo thang điểm 10 đối với học sinh phổ thông thuộc khu vực 3.

Học sinh thuộc diện ưu tiên theo đối tượng và khu vực (nếu có) được cộng điểm ưu tiên theo quy định. Mức chênh lệch điểm trúng tuyển giữa các nhóm đối tượng là 1,0 điểm và giữa các khu vực kế tiếp là 0,25 điểm.

Về phương thức tuyển thẳng:

Đối tượng 1: Các đối tượng được quy định tại Quy chế tuyển sinh đại học hệ chính quy hiện hành của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Đối tượng 2: Thí sinh tốt nghiệp THPT năm 2018 hoặc các năm trước tại các trường THPT trên cả nước có kết quả học tập ở bậc THPT đáp ứng được một trong các điều kiện sau đây của học viện.

Thí sinh trong đội tuyển Quốc gia dự thi Olympic quốc tế, trong đội tuyển Quốc gia dự cuộc thi khoa học, kỹ thuật quốc tế; thí sinh đạt giải nhất, nhì, ba, khuyến khích trong kỳ thi chọn học sinh giỏi Quốc gia; thí sinh đạt giải nhất, nhì, ba, khuyến khích trong cuộc thi khoa học, kỹ thuật cấp quốc gia; đạt giải nhất, nhì, ba và khuyến khích trong số các môn thi học sinh giỏi cấp thành phố/tỉnh.

Thí sinh có học lực giỏi một năm và có kết quả điểm chứng chỉ tiếng Anh quốc tế trình độ IELTS  ≥  5.0/TOEFL PBT ≥ 480/TOEFL CBT  ≥ 173/TOEFL IBT ≥ 61/TOEIC ≥ 600.

Thí sinh có học lực loại giỏi từ 2 năm trở lên trong 3 năm học THPT.

Thí sinh có học lực loại khá trở lên của ít nhất 5 học kỳ (HK)/6 HK của THPT.

Lưu Ly
Bình luận
vtcnews.vn