Học viện Kỹ thuật Quân sự có tân thủ khoa đạt điểm tuyệt đối

Giáo dụcChủ Nhật, 30/07/2017 08:03:00 +07:00

Lê Thanh Lâm ở Ba Vì, Hà Nội, là một trong ba thí sinh của cả nước đạt điểm tuyệt đối khối A trong kỳ thi THPT quốc gia vừa qua.

Đoàn công tác của Học viện Kỹ thuật Quân sự do đại tá Cao Trung Hà, Phó chủ nhiệm Chính trị học viện, làm trưởng đoàn vừa phối hợp Ban chỉ huy Quân sự huyện Ba Vì và các ban, ngành địa phương đến thăm, tặng quà, chúc mừng thủ khoa Lê Thanh Lâm (18 tuổi) và gia đình ở thôn Vị Nhuế, xã Tiên Phong, huyện Ba Vì, thành phố Hà Nội.

Lê Thanh Lâm là một trong ba thí sinh của cả nước đạt số điểm tuyệt đối khối A với ba môn Toán, Lý, Hóa trong kỳ thi THPT quốc gia và xét đại học cao đẳng năm 2017.

Quá trình học cấp một và hai ở huyện Ba Vì và học cấp ba (lớp chuyên Hóa, trường THPT chuyên Đại học Sư phạm Hà Nội), Thanh Lâm luôn là học sinh giỏi và chăm ngoan.

Hoc vien Ky thuat Quan su co tan thu khoa dat diem tuyet doi hinh anh 1

Đại tá Cao Trung Hà chúc mừng tân thủ khoa Lê Thanh Lâm và bố mẹ em. (Ảnh: Tiền Phong)

Thay mặt đoàn công tác, đại tá Cao Trung Hà chúc mừng Lê Thanh Lâm đã đạt được thành tích xuất sắc trong kỳ thi vừa qua và cho biết hội đồng tuyển sinh của học viện đã họp và xác định Thanh Lâm là thủ khoa của nhà trường năm nay.

Theo đại tá Cao Trung Hà, Học viện Kỹ thuật Quân sự là một trong những trường trọng điểm của quốc gia, trung tâm nghiên cứu khoa học quan trọng của quân đội và đất nước; đào tạo nguồn nhân lực khoa học kỹ thuật và công nghệ chất lượng cao cho sự nghiệp bảo vệ và xây dựng Tổ quốc.

Hơn 50 năm qua, học viện đã đào tạo được hàng vạn kỹ sư, trong đó nhiều người trở thành giáo sư, tiến sĩ, thạc sĩ đầu ngành phục vụ cho quân đội và đất nước.

Nhân dịp này, đại diện Phòng GD&ĐT, Hội Khuyến học huyện Ba Vì và Hội Khuyến học xã Tiên Phong cũng trao các phần quà tặng em Lê Thanh Lâm và chúc mừng gia đình em.

Được biết, Thanh Lâm là thủ khoa đại học đầu tiên ở xã Tiên Phong và là học sinh thứ ba của huyện Ba Vì đỗ thủ khoa đại học trong nhiều năm qua.

Ngày 29/7, Tổng cục Chính trị Công an Nhân dân công bố điểm trúng tuyển vào các học viện, trường đại học thuộc ngành. Theo đó, điểm chuẩn ngành cao nhất lên đến 30,5.

Video: Cậu bé chăn trâu xứ Thanh trở thành thủ khoa kỳ thi THPT quốc gia 2017 

Nguồn: Tiền phong
Bình luận
vtcnews.vn