Học viên hát mừng sinh nhật PGS Trương Gia Bình ngay tại lớp học

Tin tức - Sự kiệnChủ Nhật, 22/05/2016 04:46:00 +07:00

Các học viên đã hát tặng PGS Trương Gia Bình một bài hát ‘chế’ vui nhộn ngay sau khi ông kết thúc bài học ngay tại lớp.

(VTC News) – Các học viên đã hát tặng PGS Trương Gia Bình một bài hát ‘chế’ vui nhộn ngay sau khi ông kết thúc bài học ngay tại lớp.

Ngày 22/05, Viện Quản trị Kinh doanh FSB – ĐH FPT tổ chức chương trình Một ngày học MBA với PGS.TS Trương Gia Bình. Vị chủ tịch HĐQT Tập đoàn FPT đã dẫn dắt học viên “mổ xẻ” những nhà lãnh đạo danh tiếng trên thế giới và Việt Nam để từ đó xây dựng nên con đường trở thành nhà lãnh đạo hiệu quả cho mỗi người.
PGS Trương Gia Bình chia sẻ với các học viên về những bài học quản trị
PGS Trương Gia Bình chia sẻ với các học viên về những bài học quản trị 

Ngay sau khi PGS Trương Gia Bình vừa kết thúc bài giảng, rất nhiều học viên trong lớp học quản trị kinh doanh đã cùng nhau hát “chế” để chúc mừng sinh nhật thầy. Đó là một số câu trong bài hát mừng sinh nhật chế lại từ khúc tình ca Đôi bờ do "Giáo sư Xoay" Đinh Tiến Dũng sáng tác.

Món quà bất ngờ và đầy ý nghĩa này đã khiến ông Trương Gia Bình rất xúc động và thích thú. Ngay sau đó, ông Bình đã có màn hát đáp lại cùng các học viên lời bài hát bằng tiếng Nga.

Với chủ đề “Con đường trở thành nhà lãnh đạo hiệu quả - Thực tiễn ở FPT”, PGS.TS Trương Gia Bình đã hướng dẫn các học viên phân tích một số mẫu nhà lãnh đạo nổi tiếng trên thế giới và những doanh nhân thành công ở Việt Nam.

Các học viên đã được tìm hiểu, phân tích con đường phát triển thành nhà lãnh đạo hiệu quả của những nhân vât này, các tố chất lãnh đạo nổi trội của họ cũng như cách họ rèn luyện những kỹ năng lãnh đạo, các tình huống xử lý khéo léo của các lãnh đạo nổi tiếng…

Từ những phân tích trên, PGS TS Trương Gia Bình đã cùng học viên đúc rút lại những keyword quan trọng cần nhớ, vẽ ra con đường cần phải rèn luyện để trở thành nhà lãnh đạo hiệu quả cho mỗi cá nhân.

PGS Trương Gia Bình cho rằng cách thức tự học dựa trên sự hứng khởi sẽ mang lại hiệu quả cho các học viên. Ở đó, giảng viên chỉ là người hướng dẫn, học viên sẽ tự đặt ra và giải quyết vấn đề.
Gần 100 học viên là lãnh đạo các doanh nghiệp đã lắng nghe những chia sẻ rất bổ ích từ chính kinh nghiệm của ông Trương Gia Bình
Gần 100 học viên là lãnh đạo các doanh nghiệp đã lắng nghe những chia sẻ rất bổ ích từ chính kinh nghiệm của ông Trương Gia Bình 

Chia sẻ với các học viên, PGS Trương Gia Bình  nhận định một doanh nghiệp muốn thành công cần hội tụ đủ 3 nhân tố: “Khát vọng cháy bỏng – Ám ảnh khách hàng – Tư duy người chủ” xoay quanh người lãnh đạo.

Trong đó, “Khát vọng cháy bỏng” không phải chỉ của người lãnh đạo, mà của toàn bộ đội ngũ. Khát vọng ấy phải trở thành ngọn lửa, truyền đến cho mọi nhân viên.

Bên cạnh đó, ông Bình cho rằng người lãnh đạo doanh nghiệp phải luôn có “Ám ảnh khách hàng” để có suy nghĩ “chúng ta làm gì cho khách hàng?”, “chúng ta biết gì về họ?”. Nỗi “ám ảnh” ấy phải thể hiện bằng hành động.

Điều quan trọng không kém đó là “Tư duy người chủ”. “Hãy nghĩa và hành động như thể công ty chính là gia đình mình. Hy vọng doanh nghiệp có thể “sống” dài hơn đời sống của chính mình”, PGS Trương Gia Bình nhắn nhủ.
Các học viên bất ngờ hát tặng chúc mừng sinh nhật PGS Trương Gia Bình ngay sau khi ông kết thúc bài giảng
Các học viên bất ngờ hát tặng chúc mừng sinh nhật PGS Trương Gia Bình ngay sau khi ông kết thúc bài giảng 

Các câu chuyện thực tế về quá trình xây dựng đội ngũ lãnh đạo ở FPT, những phương pháp đặt ra thách thức cũng như những sự chia sẻ, tin tưởng động viên thế nào để tại ra một đội ngũ lãnh đạo giàu năng lực của FPT… cũng được ông Trương Gia Bình “rút ruột” dốc cạn bầu kinh nghiệm với các học viên.

Ông cũng không ngại chia sẻ những câu chuyện thất bại trong quản trị, bài học kinh nghiệm xương máu được rút ra từ thực tiễn của Tập đoàn FPT để các học viên không bị vấp phải.

Lãnh đạo là kỹ năng không thể thiếu của một nhà quản trị doanh nghiệp. Thế giới ngày càng phẳng thì các kỹ năng lãnh đạo của nhà quản trị càng cần được phát huy.

Nếu như trước kia, các nhà quản lý chỉ cần sử dụng các công cụ và kỹ năng để quản lý hiệu quả công việc thì giờ đây, những nhà quản lý cũng cần có kỹ năng lãnh đạo để đối thoại với nhân viên, khuyến khích động viên nhân viên, vạch ra được những định hướng phát triển cho tương lai.

Hơn 70 nhà quản trị doanh nghiệp đã học hỏi được những kinh nghiệm quý báu chuyên từ vị gia hàng đầu trong quản trị doanh nghiệp tại Việt Nam hiện nay.
Những nghề có nguy cơ thất nghiệp cao trong 5 năm tới

Nguồn: VTV

Minh Đức
Bình luận
vtcnews.vn