Học viên đóng hơn 300 triệu đồng phí taxi đưa đón giảng viên

Thời sựThứ Ba, 26/01/2016 08:01:00 +07:00

Hiệu trưởng trường Chính trị tỉnh Đắk Nông đã ký quyết định yêu cầu ngoài tiền học phí, mỗi học viên phải đóng 3,5 triệu đồng tiền taxi đưa đón giảng viên.

Hiệu trưởng trường Chính trị tỉnh Đắk Nông đã ký quyết định yêu cầu ngoài tiền học phí, mỗi học viên phải đóng 3,5 triệu đồng tiền taxi đưa đón giảng viên.

Học viên bất bình


Lớp cao cấp lý luận chính trị khóa 6 của trường Chính trị tỉnh Đắk Nông đào tạo cán bộ nguồn cho các đơn vị cơ sở, từ cấp xã, đến trưởng, phó phòng ban các huyện và sở…, do trường liên kết với Học viện Chính trị khu vực III (Đà Nẵng) mở lớp.

Ngày 26/11/2015, ông Đoàn Văn Kỳ, Hiệu trưởng ký văn bản số 95/TB-TCT về việc yêu cầu nộp các khoản phí cho khóa học. Trong đó, các khoản mà 90 học viên phải đóng có tiền học phí 14,4 triệu đồng/học viên; tiền đi lại cho giảng viên gần 3,5 triệu đồng/học viên (tương đương hơn 300 triệu đồng/khóa).
Trường Chính trị tỉnh Đắk Nông.
Trường Chính trị tỉnh Đắk Nông. 
Các học viên không đồng tình quyết định này của lãnh đạo nhà trường. Một học viên phản ánh với phóng viên: Trừ các khoản “cứng” đã đóng, tôi cho rằng tiền ăn ở và đi lại đều nằm trong khoản học phí. Theo tìm hiểu của chúng tôi, tiền tàu xe, các thầy đã được nhà trường thanh toán riêng. Lớp tôi có 90 học viên, thu 300 triệu chỉ để trả chi phí tàu xe cho giảng viên là bất thường.

Một giảng viên giảng dạy lâu năm ở trường Đại học Tây Nguyên cho biết, ông đi giảng dạy ngoại tỉnh, đều được trường thanh toán chi phí đi lại. Ông nói:  Các khoản tiền tàu xe chúng tôi luôn được nhà trường giải quyết sòng phẳng. Đi công tác về, chúng tôi xuất trình hóa đơn chứng từ liên quan hợp lý, phòng tài vụ sẽ chi trả.

Đi dạy ngoại tỉnh đều được thanh toán chi phí đi lại

Qua việc phản ánh của học viên, PV đã tìm gặp lãnh đạo nhà trường để tìm hiểu sự việc. Ông Trần Đình Phú, Phó hiệu trưởng trường Chính trị tỉnh Đắk Nông nói, không biết gì về khoản thu gần 3,5 triệu mà học viên phải đóng.

“Tôi mới lên làm Phó hiệu trưởng được 2 năm. Tôi được phân công làm công tác chuyên môn. Còn chuyện học viên lớp lý luận chính trị cao cấp nộp bao nhiêu tiền để đưa đón giảng viên tôi không biết. Cái này, các anh phải hỏi thầy Hiệu trưởng mới rõ”- ông Phú nói.
Văn bản yêu cầu học viên nộp tiền đưa đón giảng viên.
Văn bản yêu cầu học viên nộp tiền đưa đón giảng viên. 
Trao đổi với phóng viên, ông Đoàn Văn Kỳ khẳng định mọi việc đã được thông qua với sự thỏa thuận của ba bên: Đại diện Học viện Chính trị khu vực III, Ban Tổ chức Tỉnh ủy Đắk Nông và Hiệu trưởng trường Chính trị tỉnh Đắk Nông.

Đưa PV xem thông báo do ông ký tên đóng dấu, ông Kỳ nói: “Tôi căn cứ vào thỏa thuận giữa 3 bên là minh bạch và có cơ sở pháp lý. Cá nhân không thể tự bịa ra được. Đây là khóa thứ 2 phải nộp tiền chi phí đi đường cho giảng viên. Tiền học phí là khoản thu khác, không được tính trong chi phí đi lại, nên chúng tôi phải thu thêm. Đây là số tiền đưa đón giảng viên, là phí chi trả xe taxi xuất phát từ Học viện Chính trị khu vực III đến sân bay Đà Nẵng, từ sân bay Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk, đến trường Chính trị Đắk Nông và ngược lại”.

Ông Kỳ cho rằng việc đào tạo tại chỗ đã tạo điều kiện cho các học viên tỉnh Đắk Nông đỡ chi phí đi lại. Nếu ra Đà Nẵng học, chi phí còn gấp nhiều lần.

Chúng tôi liên lạc với đại diện Phòng Tài vụ Học viện Chính trị khu vực III, được Phòng cho biết tất cả giảng viên đi dạy ở Đắk Nông hay ở các tỉnh thành khác đều được Học viện thanh toán chi phí đi lại.

“Tất cả giảng viên đi công tác ngoại tỉnh đều được Học viện thanh toán tiền tàu xe. Nếu các anh muốn biết chi tiết, hãy đề xuất bằng văn bản, chúng tôi sẽ có văn bản hồi âm cụ thể”, đại diện phòng Tài vụ Học viện nói.

Nguồn: Tiền phong
Bình luận
vtcnews.vn