Học viên của Học viện Hải quân Mỹ bị cáo buộc buôn ma túy bằng Bitcoin

Thế giớiThứ Hai, 26/02/2018 07:26:00 +07:00

Các điều tra viên đang làm rõ đường dây buôn bán ma túy trong Học viện Hải quân Mỹ gần thủ đô Washington, đơn vị chuyên đào tạo các sỹ quan của lực lượng hải quân và lính thủy đánh bộ Mỹ.

3 chuẩn úy hải quân của Học viện Hải quân Mỹ bị buộc tội buôn bán cocaine, LSD và ketamine, loại thuốc an thần cực mạnh, các giao dịch được thực hiện qua mạng lưới ngầm và sử dụng tiền ảo Bitcoin để thanh toán, theo thông tin Fox News đăng tải.

Các điều tra viên của Hải quân Mỹ đang thực hiện công tác điều tra sau khi nhận được thông tin về đường dây buôn bán ma túy đang hoạt động ngay bên trong Học viện Hải quân Mỹ, có trụ sở gần Washington. Đây là đơn vị chuyên đào tạo các sỹ quan cho lực lượng Hải quân và Lính thủy Đánh bộ Mỹ.

Phát ngôn viên của Học viện Hải quân Mỹ, David Mckinney, cho biết việc điều tra do Học viện Hải quân Mỹ và Cơ quan Điều tra Tội phạm Hải quân Mỹ (NCIS) thực hiện sau khi nhận được thông tin về 1 chuẩn ý bị cáo buộc sử dụng ma túy tại lữ đoàn của mình.

1061977463

 Các chuẩn úy hải quân thuộc Học viện Hải quân Mỹ trước Lễ tốt nghiệp của học viện. (Ảnh: AP)

“Kết quả của cuộc điều tra vẫn đang được xử lý. Chúng tôi đang tiếp tục làm việc cùng với NCIS về những cáo buộc này. Hải quân không dung thứ cho việc lạm dụng ma túy và coi mọi cáo buộc về hành vi sai trái này là rất nghiêm trọng”, phát ngôn viên Mckinney cho biết.

Cuộc điều tra được thực hiện sau khi các đặc vụ của Cơ quan Phòng chống Ma túy Mỹ (DEA) sử dụng cho nghiệp vụ phát hiện ra cocaine tại phòng của các nghi phạm bên trong Học viện Hải quân Mỹ. Theo thông tin ban đầu, có khoảng 20 học viên Học viện Hải quân Mỹ có liên quan đến đường dây buôn bán ma túy này.

Tuy nhiên, đây không phải là những trường hợp đầu tiên, trước đó vào năm 2016 và 2017, Học viện Hải quân Mỹ đuổi tổng cộng 7 học viên do có liên quan đến ma túy.

Nguyễn Tiến
Chuyên đề: Tin tức nước Mỹ
Bình luận
vtcnews.vn