Học viện Báo chí và Tuyên truyền sẽ bảo vệ sinh viên tố bị chủ trung tâm tin học quấy rối tình dục

Giáo dụcThứ Sáu, 27/09/2019 12:10:00 +07:00

Học viện Báo chí và Tuyên truyền đang phối hợp với sinh viên và cùng cơ quan chức năng làm rõ việc các nữ sinh tố bị chủ trung tâm tin học quấy rối tình dục.

Ngày 27/9, PGS.TS Lưu Văn An - Phó Giám đốc Học viện Báo chí và Tuyên truyền (quận Cầu Giấy, TP Hà Nội) cho biết, nhà trường đã nắm được thông tin về việc sinh viên của trường tố ông N.T.T, chủ cửa hàng photo, cũng là chủ trung tâm tin học ở đường Nguyễn Phong Sắc có hành vi sàm sỡ, quấy rối tình dục.

Phòng Công tác Chính trị phối hợp sinh viên cùng các cơ quan chức năng đang làm rõ việc này.

Theo ông An, việc tố cáo hay không là quyền của mỗi sinh viên nhưng nhà trường sẽ đứng ra bảo vệ, hỗ trợ quyền lợi cho các sinh viên liên quan đến sự việc.

Bên cạnh đó, PGS.TS Lưu Văn An thông tin, hiện nay, tất cả các môn thi chuẩn đầu ra của nhà trường đều có sắp xếp giáo viên giảng dạy phù hợp nên sinh viên cần theo dõi để nắm bắt thông tin. Nhà trường không có chủ trương yêu cầu sinh viên luyện thi bên ngoài.

11

 

Tối 26/9, Trung tá Mạc Đình Thắng - Trưởng Công an phường Dịch Vọng Hậu cho biết, đơn vị đã mời ông N.T.T, người bị tố quấy rối tình dục nhiều nữ sinh của Học viện Báo chí và Tuyên truyền đến trụ sở để làm việc.

"Dù nhận được thông tin nhưng vụ việc chưa có bị hại cụ thể nên công an phường kêu gọi những ai là nạn nhân hoặc nhân chứng thì đến phường trình báo, để cơ quan công an có cơ sở xác minh vụ việc" - trưởng Công an phường Dịch Vọng Hậu nói.

Như VTC Newsđưa tin, mạng xã hội Facebook mới đây xuất hiện thông tin ông N.T.T., chủ cửa hàng photo, cũng là chủ cơ sở dạy tin học gần cổng sau Học viện Báo chí và Tuyên truyền (Hà Nội) có hành vi sàm sỡ công khai với các nữ sinh đến đây học tin học đầu ra.

Gần nhất, theo phản ánh của B.T.T., sinh viên năm cuối Học viện Báo chí và Tuyên truyền, cô cùng 3 người bạn đăng ký học ở trung tâm của ông T. với học phí 590.000 đồng/6 buổi. Tuy nhiên, nữ sinh này bị chủ trung tâm tách ra khỏi nhóm, cho học một mình. Trong những buổi học đầu, ông T. có các biểu hiện quấy rối tình dục dù vợ ông luôn ở gần đó.

Ông chủ trung tâm tin học luôn đặt tay lên đùi nữ sinh khi hỏi bài, có hôm say rượu ông này còn quay sang thơm má, cầm tay, sờ đùi, khiến em hoảng sợ và đi về luôn. 

22

 

Sau khi cô T. đăng tải câu chuyện, một số nữ sinh khác cũng chia sẻ rằng họ từng bị ông N.T.T quấy rối tình dục. Sau đó, chủ trung tâm tin học nhắn tin xin lỗi nữ sinh B.T.T. với nội dung: "Em ơi, anh bị mất kiểm soát chút. Thứ lỗi cho anh với nhé. Anh giận mình quá, sai quá không chấp nhận được… Lần đầu tiên anh mất kiểm soát vậy. Anh không hiểu mình nữa. Sai quá rồi em. Anh đang rất giận bản thân mình".

Trước sự việc trên, bà M. (vợ ông N.T.T.) cho biết, chồng bà không muốn lên tiếng giải thích. Về tin nhắn trên của ông do nữ sinh cung cấp, bà và em bà cũng có mật khẩu. Bà M. cho rằng, nếu nữ sinh có chứng cứ, thấy vấn đề nghiêm trọng thì báo cơ quan công an giải quyết.

Tùng Lâm
Bình luận
vtcnews.vn