Gặp gỡ người con Xứ Huế sở hữu vườn lan nhiều người mơ ước

ChấtThứ Ba, 23/03/2021 11:07:00 +07:00

Dù đã lập gia đình và có cuộc sống ổn định tại Hàn Quốc, nhưng anh Lại Phước Hiếu – Một người con Xứ Huế đã quyết định trở về Việt Nam đầu tư vào ngành hoa Lan.

Đến ngày hôm nay, anh Hiếu đã khẳng định được vị thế trong giới chơi lan bằng thương hiệu vườn lan Hiếu Busan được nhiều người đánh giá rất uy tín.

Từ bỏ cuộc sống đáng mơ ước nơi đất khách về quê lập nghiệp

Nhớ lại cơ duyên với hoa lan, anh Hiếu chia sẻ: “Vì cuộc sống mưu sinh, tôi rời quê hương đi xuất khẩu lao động tại Hàn Quốc. Làm thầu xây dựng, sau nhiều năm cố gắng, tôi cũng có của ăn, của để rồi cưới vợ, lập gia đình ở bên đấy. Cuộc sống cũng khá ổn nhưng tôi vẫn luôn muốn có thể trở về quê hương và lập nghiệp ở quê nhà. Một lần tình cờ xem trên mạng, tôi biết đến hoa lan và rất thích thú, muốn tìm hiểu nhiều hơn về thị trường mới mẻ này…”.

Qua các thông tin trên Internet, anh Hiếu từ tò mò rồi bắt đầu đam mê đến loài hoa lan lúc nào không hay. Bản thân lại là người có đầu óc kinh doanh, càng tìm hiểu, anh càng nhìn thấy được cơ hội và tiềm năng phát triển của thị trường hoa lan này.

Tháng 10/2019, dù nghe nhiều ý kiến trái chiều như: “Thị trường lan lừa đảo”, “Hoa lan chỉ mang giá trị ảo”, “Rủi ro với hoa lan”,… Nhưng sau khi tìm hiểu, phân tích kĩ thị trường cùng với tình yêu và niềm tin của bản thân anh quyết định đầu tư vào hoa lan.

Gặp gỡ người con Xứ Huế sở hữu vườn lan nhiều người mơ ước - 1

Anh Hiếu trên tay chậu Hồng Yên Thủy tại vườn lan Hiếu Busan.

Thời gian đầu, vì chưa có nhiều kinh nghiệm và để an toàn, anh Hiếu chỉ dám đầu tư vào phân khúc bình dân. Nhưng vì vẫn đang làm việc và sinh sống tại Hàn Quốc nên anh đành nhờ một người quen cũng đã có vườn tại Việt Nam đứng ra mua hoa và chăm sóc hộ.

Với số vốn bỏ ra ban đầu là 165 triệu đồng anh đầu tư vào dòng lan 5CT HO. Chỉ sau 4 tháng chăm sóc, cây lớn mạnh và cho kie. Nhân thời điểm thị trường lan 5CT HO đang được nhiều người quan tâm. Anh Hiếu bắt đầu cho chiết mầm, bán kie và thu về hơn 1 tỷ đồng. Từ đây, anh lại càng có thêm nhiều niềm tin vào thị trường mới mẻ này hơn nữa.

Dù đã thu lời được từ hoa lan nhưng vì khi đó còn chưa quen biết nhiều anh em trong giới. Hơn nữa, đây lại thị trường mới, tiềm ẩn nhiều rủi ro nên anh cũng phải suy nghĩ và cân nhắc có nên tiếp tục đầu tư, đi sâu vào thế giới của loài hoa này.

Tiếp tục mày mò, xác định rủi ro và phân tích được giống lan chủ đạo trên thị trường cùng sự giúp đõ của các anh em khác. Đến tháng 3/2020, anh Hiếu đặt niềm tin, tiếp tục đầu tư thêm vào các dòng: 5CT Phú Thọ, 5CT HO, Hồng Yên Thuỷ, Hồng Minh Châu, 5CT Bạch Tuyết. Cho đến nay, đây vẫn là những chậu lan chủ đạo tại vườn của anh Hiếu.

Gặp gỡ người con Xứ Huế sở hữu vườn lan nhiều người mơ ước - 2

Anh Hiếu tỷ mỉ chăm sóc chậu lan tại vườn lan của mình.

Hỏi thêm về kinh nghiệm cho những người mới đầu tư vào loài hoa lan, anh Hiếu thẳng thắn chia sẻ: “Tôi chỉ muốn khuyên những người đang muốn tham gia thị trường này trước tiên phải tìm hiểu thật kĩ, có đủ kiến thức rồi hãy đầu tư. Còn về cây giống thì cần phải thật chuẩn, xác định nguồn gốc rõ ràng, lựa chọn nhà vườn uy tín. Muốn thành công trên thị trường thì phải xây dựng được uy tín vì vậy phải kinh doanh chân chính. Ngoài ra, phải phân tích, định hướng thị trường để đầu tư vào phân khúc phù hợp với bản thân vì hoa lan là thị trường mới đầy tiềm năng nhưng cũng tiềm ẩn nhiều rủi ro".

Chung đam mê, cùng chí hướng

Với quan điểm kinh doanh: “Muốn làm kinh tế thành công thì phải không ngừng đi tìm hiểu” của mình. Từ việc đi tìm hiểu loài hoa này, anh Hiếu may mắn gặp gỡ được thêm nhiều anh em cùng chung đam mê, cùng chung chí hướng khác. Các anh em không chỉ giúp nhau trong kinh doanh mà đã trở thành người bạn chia sẻ những câu chuyện trong cuộc sống.

“Nhớ lại cũng nhờ hoa lan mà tôi gặp gỡ được với nhiều anh em lắm. May mắn quen biết với cậu Chinh- chủ nhà vườn Chinh Doãn, hai anh em từ lạ thành thân, giúp đỡ nhau rất nhiều. Bản thân tôi thì ở xa, không thể trực tiếp giao dịch hay chăm sóc cây chỉ biết liên lạc từ xa, còn cậu Chinh thì giúp tôi chọn giống, chăm cây… Tôi tin tưởng và giao cho Chinh tất cả. Hai anh em cứ thế mà kéo nhau đi lên, hỗ trợ nhau cũng phát triển”, anh Hiếu chia sẻ.

Quả thật, bên cạnh giá trị kinh tế, hoa lan cũng đã góp phần kết nối các nhà vườn, gắn kết được những người cùng chung đam mê với nhau. Có những người từ chung đam mê mà trở thành thành tri kỉ.

Gặp gỡ người con Xứ Huế sở hữu vườn lan nhiều người mơ ước - 3

Một góc vườn của vườn lan Hiếu Busan.

Đến tháng 3/2021, anh Hiếu quyết định trở về Việt Nam và bắt tay vào xây dựng vườn lan Hiếu Busan có địa chỉ tại đường Nữ Dân Công, xã Vĩnh Lộc A, huyện Bình Chánh (TP.HCM).

Cho đến nay, cùng sự hỗ trợ của anh em, vườn lan Hiếu Busan được xây dựng với diện tích gần 400m2 cùng công nghệ khung giàn hiện đại, sở hữu nhiều dòng lan từ bình dân đến giá trị cao như: 5CT Phú Thọ, 5CT HO, 5CT Bạch Tuyết, Hồng Yên Thuỷ, Hồng Sao Hoả, Hồng Mĩ Nhân, Hồng Á Hậu, Hồng Tiên Sa và đặc biệt là anh Hiếu vừa đưa về vườn mình 2 kie 5CT Bảo Duy rất quý hiếm.

Bên cạnh việc sở hữu nhiều dòng lan quý hiểm khiến nhiều người mê lan khao khát thì với nguyên tắc khắt khe và đạo đức trong kinh doanh, vườn lan Hiếu Busan dù chỉ mới chính thức đi vào hoạt động hơn nửa năm nhưng đã được nhiều người biết đến, đánh dấu tên tuổi trong giới chơi lan Việt Nam nhờ uy tín và chất lượng.

Gặp gỡ người con Xứ Huế sở hữu vườn lan nhiều người mơ ước - 4

Hằng ngày hầu như anh Hiếu đều tự tay chăm sóc tưới tiêu cây tại vườn mình.

Trong tương lai, anh sẽ mở rộng quy mô nhà vườn hơn nữa để có thể tiếp tục nhân giống đầu tư, sưu tầm thêm nhiều dòng lan vip, cao cấp để chia sẻ với các anh em trong giới, xây dựng cộng đồng yêu lan Việt Nam ngày càng lớn mạnh.

Công Thiện
Bình luận
vtcnews.vn